SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 19/04/2024
  • Click để copy

Thu hồi 19.000 xe thể thao Porsche do gian lận khí thải

11:00, 19/05/2018
(SHTT) - Đức vừa ra quyết định thu hồi 19.000 xe thể thao Porsche do liên quan tới cáo buộc gian lận khí thải. Những mẫu xe này sẽ được cập nhật phần mềm kiểm tra khí thải trong thời gian sớm nhất.

Vào ngày 18/5, người phát ngôn của cơ quan cấp phép lưu hành xe KBA tại Đức đã đưa ra thông báo thu hồi 19.000 xe thể thao đa dụng SUV của hãng Porsche liên quan tới cáo buộc gian lận khí thải. Theo đó, các xe trong diện thu hồi bao gồm hơn 4.000 xe Cayenne và 15.000 xe Macan đang lưu hành trong nước. Tất cả những mẫu xe này đều bị phát hiện lắp các thiết bị gian lận khí thải trái phép.

KBA nêu rõ ở châu Âu có tổng cộng 60.000 xe cài thiết bị gian lận khí thải, trong đó có hơn 53.000 xe Macan sử dụng động cơ diesel dung tích 3 lít, và 6.800 xe Cayennes dung tích 4,2 lít. Việc lắp các thiết bị này vào sẽ giảm lượng khí phát thải độc hại trong các điều kiện thử nghiệm theo quy định, so với thực tế khi lưu thông trên đường. 

thu hoi

 

Đặc biệt, một trong những dòng xe được Porsche bảo đảm về các tiêu chuẩn khí thải Euro 6 mới và nghiêm ngặt nhất là Macan cũng đã bị các nhà điều tra KBA phát hiện lắp đặt 5 thiết bị gian lận khí thải ngay cả sau khi một bản cập nhật phần mềm được thiết kế năm 2016 để giảm khí thải.

Đại diện Porsche cho biết hãng đang phối hợp với KBA để đưa ra một giải pháp chuyên môn đối với phần mềm kiểm soát động cơ của dòng xe Macan. Hiện Porsche cũng đã nhất trí cập nhật phần mềm kiểm tra khí thải cho dòng Cayenne và sẽ thông báo tới các khách hàng về việc này.

Trước đó, Volkswagen cũng thu hồi 350.000 xe diesel tại Mỹ sau bê bối xả thải. Volkswagen đã phải chi khoảng 5 tỷ bảng Anh để mua lại 350.000 chiếc xe này. Hiện lượng xe bị thu hồi đang được lưu trữ tại 37 kho trên toàn nước Mỹ.

Số xe sau khi được mua lại và giữ tại bãi vẫn sẽ luôn được liên tục bảo dưỡng để đảm bảo chúng vẫn được coi là những tài sản hữu hình có giá trị với hy vọng một ngày nào đó các nhà quản lý nước Mỹ sẽ thay đổi mức xả thải tiêu chuẩn cho xe chạy bằng động cơ diesel và lô xe này sẽ lại được bán ra thị trường một cách hợp pháp.

Dự kiến việc thu mua xe không đảm bảo chất lượng của VW vẫn được tiếp tục cho tới cuối năm 2019 và lượng ngân sách cần có để chi trả cho việc thu hồi xe sẽ tương đương với doanh thu bán hàng năm 2017 tại Mỹ của hãng này.

Vân Hà

Tin khác

Khoa học Công nghệ 5 giờ trước
(SHTT) - Tạp Chí Time công danh sách 100 nhân vật ảnh hưởng nhất thế giới 2024, trong đó có 3 Chủ nhân Giải đặc biệt VinFuture 2023 là GS. Daniel Joshua Drucker (Canada), GS. Joel Francis Habener và PGS. Svetlana Mojsov (Hoa Kỳ).
Khoa học Công nghệ 5 giờ trước
(SHTT) - Ford đang triển khai chiến dịch triệu hồi hơn 450.000 chiếc Bronco Sport và Maverick. Nguyên nhân là do ắc quy 12-volt có thể đột ngột hết điện, nhất là trong lúc xe dừng đèn đỏ.
Khoa học Công nghệ 21 giờ trước
(SHTT) - Bộ trưởng Bộ KH&CN Huỳnh Thành Đạt đánh giá ngành công nghiệp bán dẫn đang có vai trò ngày càng quan trọng đối với nền kinh tế toàn cầu, với quy mô trên 520 tỷ USD năm 2023 và vẫn tiếp tục tăng trưởng nhanh.
Khoa học Công nghệ 22 giờ trước
(SHTT) - Patlytics là một nền tảng phân tích bằng sáng chế được hỗ trợ bởi AI, nhằm giúp các doanh nghiệp, chuyên gia sở hữu trí tuệ và công ty luật tăng tốc quy trình làm việc liên quan đến bằng sáng chế.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Spotify không phải là công ty duy nhất thử nghiệm việc sử dụng trí tuệ nhân tạo để tạo danh sách phát. Amazon vừa thông báo họ cũng sẽ làm điều tương tự, và hiện đang thử nghiệm một công cụ tạo danh sách phát AI - Maestro.