SO HUU TRI TUE
Thứ tư, 24/04/2024
  • Click để copy

Thu hồi 1.700 mẫu xe Porsche đồ chơi vì gây nguy hiểm cho trẻ nhỏ

18:00, 23/05/2018
(SHTT) - Mới đây, Porsche đã ra quyết định thu hồi số lượng lớn mẫu xe ô tô đồ chơi. Nguyên nhân được xác định là do mẫu xe này dễ gây nguy hiểm cho trẻ nhỏ.

Hãng chuyên sản xuất ô tô hạng sang của Đức, Porsche đã sản xuất một mẫu ô tô đồ chơi mang tên "Chiếc Porsche đầu tiên của tôi". Chiếc xe này được thiết kế để dành cho trẻ em từ 1 tuổi trở lên với kích thước các cạnh lần lượt là 10 cm và 5 cm. Điểm ấn tượng nhất ở món đồ chơi này là được trang trí biểu tượng Porsche, huy hiệu Wurttemberg hình chiếc khiên ở phía trước.

Được bán tại các đại lý phân phối của Porsche cũng như trên mạng từ năm 2015, mẫu xe này được khá nhiều trẻ em và phụ huynh yêu thích vì vậy nó cũng có lượng tiêu thụ lớn.

xe do choi

 

Tuy nhiên mới đây, Ủy ban An toàn sản phẩm tiêu dùng của Mỹ đã đưa ra cảnh báo rằng do bánh xe và trục của những chiếc ô tô bằng gỗ này có thể tháo rời, trẻ em có thể nuốt phải và gây nguy hiểm. Mặc dù vậy, đến hiện tại vẫn chưa có báo cáo nào về các vụ tai nạn hay thương tích liên quan đến món đồ chơi này.

Được biết, đã có khoảng 1.700 chiếc xe đồ chơi có tên "Chiếc Porsche đầu tiên của tôi" (My First Porsche) đã được bán ở Mỹ và khoảng 330 chiếc được bán tại Canada. Toàn bộ số xe trên sẽ được thu hồi tại thị trường Mỹ để đảm bảo an toàn cho trẻ nhỏ.

Mới đây, Porsche cũng đã thu hồi 19.000 xe thể thao do gian lận khí thải.

Vào ngày 18/5, người phát ngôn của cơ quan cấp phép lưu hành xe KBA tại Đức đã đưa ra thông báo thu hồi 19.000 xe thể thao đa dụng SUV của hãng Porsche liên quan tới cáo buộc gian lận khí thải. Theo đó, các xe trong diện thu hồi bao gồm hơn 4.000 xe Cayenne và 15.000 xe Macan đang lưu hành trong nước. Tất cả những mẫu xe này đều bị phát hiện lắp các thiết bị gian lận khí thải trái phép.

KBA nêu rõ ở châu Âu có tổng cộng 60.000 xe cài thiết bị gian lận khí thải, trong đó có hơn 53.000 xe Macan sử dụng động cơ diesel dung tích 3 lít, và 6.800 xe Cayennes dung tích 4,2 lít. Việc lắp các thiết bị này vào sẽ giảm lượng khí phát thải độc hại trong các điều kiện thử nghiệm theo quy định, so với thực tế khi lưu thông trên đường. 

Hải Ly

Tin khác

Tài sản trí tuệ 4 giờ trước
Theo Thanh tra Sở Y tế TP.HCM, Viện thẩm mỹ quốc tế CCI Beauty Center cố tình núp bóng phòng khám chuyên khoa da liễu và lấy địa chỉ các bệnh viện khác “biến” thành cơ sở của mình.
Tài sản trí tuệ 4 giờ trước
Công ty Cổ phần La Vo bị xử phạt hơn 70 triệu đồng vì sản xuất sản phẩm mặt nạ Prodak Strawberry Soft Facial Mask không đạt tiêu chuẩn chất lượng.
Tài sản trí tuệ 8 giờ trước
(SHTT) - Những năm gần đây, xu thế phát triển của TMĐT trở thành một kênh mua sắm quan trọng của người tiêu dùng. TMĐT đã khẳng định được tính ưu việt trong việc thay đổi thói quen và hành vi mua sắm của người tiêu dùng, là công cụ, phương thức kinh doanh phù hợp của xu thế phát triển hiện nay.
Tài sản trí tuệ 11 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, Sở Y tế Hà Nội đã ban hành Công văn số 1516/SYT-NVD về việc đình chỉ lưu hành, thu hồi và tiêu hủy đối với lô sản phẩm sữa rửa mặt Innisfree Bija Trouble Facial Foam. Nguyên nhân thu hồi do sản phẩm không đạt tiêu chuẩn chất lượng.
Tài sản trí tuệ 12 giờ trước
(SHTT) - Tại khu vực Khu phố 6, thị trấn Ba Chẽ, huyện Ba Chẽ, tỉnh Quảng Ninh, Đội QLTT số 8, Cục QLTT tỉnh Quảng Ninh phát hiện và tiến hành khám phương tiện vận tải đầu kéo BKS 89H-006.45 và sơ mi rơ mooc 89R- 014.95 có nhiều dấu hiệu vi phạm.