SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 25/04/2024
  • Click để copy

Thu giữ lô búp bê Công nương Catherine giả vì có khả năng gây ung thư và vô sinh

11:02, 20/11/2018
(SHTT) - Mới đây, lô búp bê hình Nữ công tước xứ Cambridge - Kate Middleton giả đã bị tịch thu. Nguyên nhân được xác định là chúng chứa chất có thể gây ung thư.

Kể từ khi kết hôn với Hoàng tử William, Công nương Kate Middleton đã trở thành một trong những phụ nữ nổi tiếng nhất nước Anh. Nữ công tước xứ Cambridge rất được công chúng đánh giá cao về nhan sắc cũng như sự tốt bụng. Rất nhiều trẻ em, nhiều cô gái đều yêu thích và xem cô như là thần tượng của mình. Do đó, các hãng sản xuất đồ chơi tận dụng lợi thế này để tạo nên “cơn sốt” khi tung “búp bê Công nương Catherine” ra thị trường trong dịp cuối năm này.

Búp bê có ngoại hình giống Nữ công tước xứ Cambridge - Kate Middleton, với mái tóc màu đen buông tự nhiên, mặc váy dạ hội sequin lấp lánh, được nhiều người Anh mua từ Cộng hòa Czech về làm quà cho các em bé nhân dịp Giáng sinh.

thu hoi bup be

 Thu giữ lô búp bê Công nương Catherine giả vì có khả năng gây ung thư và vô sinh

Tuy nhiên món đồ chơi này được cho là có chứa lượng chất hóa học DEHP ở mức nguy hiểm. Chất DEHP, còn gọi là phthalates, thường được sử dụng để làm mềm nhựa, đã bị cấm ở châu Âu do có nhiều nguy cơ gây ung thư. Ngoài ra, nó cũng là một mối nguy hiểm đối với các thai nhi bởi nó có thể khiến các bé chào đời dị tật.  Các rủi ro khác bao gồm khả năng có thể khiến trẻ em vô sinh sau này, do đó chất này bị cấm trong tất cả các sản phẩm liên quan đến trẻ em.

Các nhà chức trách Anh cho rằng những đứa trẻ được tặng quà từ cha mẹ hay họ hàng mình rất có thể sẽ cắn búp bê hoặc mút ngón tay khi chơi chúng. Món đồ chơi này cũng có nguy cơ khiến trẻ em bị vô sinh trong tương lai.

Cơ quan giám sát thông báo rằng, loại đồ chơi này đã bị tịch thu vì chúng không tuân theo các quy tắc liên quan đến hóa chất độc hại được sử dụng trong các sản phẩm trên toàn EU.  

Tuy nhiên, các nhân viên an toàn vẫn lo ngại rằng tất cả số búp bê độc hại hiện nay vẫn chưa bị tịch thu hết và một số vẫn có sẵn trên thị trường. 

Robert Chantry-Price, trưởng phòng an toàn sản phẩm thuộc Viện Tiêu chuẩn thương mại đặc quyền Anh khuyến cáo các bậc cha mẹ cần thận trọng hơn khi mua đồ chơi cho con em mình, không nên chỉ để ý đến các sản phẩm khuyến mại mà cần mua từ các cửa hàng có uy tín, kiểm tra chứng nhận CE (nhãn hiệu bắt buộc đối với các sản phẩm tiêu thụ tại châu Âu) nhằm tránh mua phải hàng giả. 

Thanh Hà

Tin khác

Tài sản trí tuệ 6 giờ trước
Sở Y tế TP.HCM phát hiện cơ sở mang tên “LuxCell - Ứng dụng liệu pháp tế bào gốc trong y học tái tạo” ngang nhiên quảng cáo và hành nghề trái phép trong lĩnh vực khám, chữa bệnh và tàng trữ nhiều sản phẩm không rõ nguồn gốc tại địa chỉ số 186 – 186A Cách Mạng Tháng Tám, Phường 10, Quận 3.
Tài sản trí tuệ 6 giờ trước
Thanh tra Sở Y tế TP.HCM phát hiện cơ sở kinh doanh tắm hơi, massage nhưng lại treo bảng hiệu Cheongdam - Dong cùng với các dòng chữ tiếng Hàn Quốc ngang nhiên quảng cáo là “phòng khám điều trị suy giãn tĩnh mạch thuộc top 1 châu Âu”.
Tài sản trí tuệ 23 giờ trước
Theo Thanh tra Sở Y tế TP.HCM, Viện thẩm mỹ quốc tế CCI Beauty Center cố tình núp bóng phòng khám chuyên khoa da liễu và lấy địa chỉ các bệnh viện khác “biến” thành cơ sở của mình.
Tài sản trí tuệ 23 giờ trước
Công ty Cổ phần La Vo bị xử phạt hơn 70 triệu đồng vì sản xuất sản phẩm mặt nạ Prodak Strawberry Soft Facial Mask không đạt tiêu chuẩn chất lượng.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - Những năm gần đây, xu thế phát triển của TMĐT trở thành một kênh mua sắm quan trọng của người tiêu dùng. TMĐT đã khẳng định được tính ưu việt trong việc thay đổi thói quen và hành vi mua sắm của người tiêu dùng, là công cụ, phương thức kinh doanh phù hợp của xu thế phát triển hiện nay.