SO HUU TRI TUE
Thứ tư, 24/04/2024
  • Click để copy

Thu giữ 220 thùng sản phẩm "nhái" thực phẩm chức năng, thuốc

06:56, 18/08/2018
(SHTT) - Lực lượng chức năng đã phát hiện có hàng nghìn sản phẩm như thuốc ho, thuốc sát trùng, thực phẩm chức năng... không rõ nguồn gốc, xuất xứ tại công ty Hotel Students ở TPHCM.

Theo thông tin được đăng tải trên báo Thanh Niên, ngày 16/8, Ban Quản lý an toàn thực phẩm (ATTP) TP.HCM cho biết Đoàn kiểm tra số 1 thuộc Ban Quản lý ATTP đã kiểm tra Công ty TNHH Hotel Students (số 343/33A Nguyễn Trọng Tuyển, P.1, Q.Tân Bình); đồng thời Đội quản lý ATTP liên quận huyện số 4 (Q.12, H.Hóc Môn và Củ Chi) kiểm tra nơi sản xuất là chi nhánh của công ty này ở địa chỉ 46A Thạnh Lộc 26, P.Thạnh Lộc, Q.12.

Tại thời điểm kiểm tra, cơ sở đang sản xuất trong điều kiện 3 không: Không giấy chứng nhận đủ điều kiện sản xuất hay kinh doanh thực phẩm; không đăng ký – công bố; nguyên liệu không rõ nguồn gốc. Trong kho có 13 loại thành phẩm được đóng trong hơn 220 thùng giấy. Ngoài ra, cơ sở còn có nhiều thùng dầu ăn dùng để phối trộn các thành phần. 

thuc pham chuc nang gia

 Ảnh: Thanh Niên

Vietq cũng thông tin về vụ việc, những sản phẩm bị niêm phong có hình dạng đa số giống thuốc hoặc thực phẩm chức năng (TPCN). Cụ thể như viên Gelatin Eucalyptol hình dạng nang mềm, mùi dầu khuynh diệp; ngoài bao bì, vỏ hộp không có số đăng ký.

VTM-gluco 500 có 2 loại: viên nang mềm trong vỉ nhôm và viên nang mềm trong hộp nhựa; bao bì có hình khớp gối đang viêm đau; SĐK: TCCS 003/2018/CT-Hotel Students. Glucosamine 500 viên nang, cũng ghi TCCS 003/2018/CT-Hotel (không có chữ Students).

Nano nghệ loại bột và viên nang ghi TCCS 001/2018/CT-Hotel. Viên nang dầu gấc ghi TCCS: 005/2018/CT-Hotel. Ghinko For (quảng cáo là giúp bổ sung dưỡng chất cho não) ghi TCCS 002/2018/CT-Hotel...

Tất cả các sản phẩm đều có hạn dùng đến năm 2021. Ngoài ra, khi kiểm tra trong chi nhánh sản xuất nguyên liệu để làm các sản phẩm có rất nhiều thùng dầu ăn lớn dùng để phối trộn với các thành phần khác làm thành phẩm một số sản phẩm.

Không chỉ vậy, tại tầng thượng của cơ sở, hàng chục thùng nguyên liệu nổi váng bẩn, để tràn lan trên nền gạch dơ bẩn, kém vệ sinh.

Theo Sài Gòn giải phóng Online, đoàn kiểm tra đã tiến hành lập biên bản kiểm tra, đồng thời yêu cầu cơ sở ngưng hoạt động ngay và buộc tiêu hủy toàn bộ tang vật vi phạm mà Đoàn kiểm tra đã liệt kê và niêm phong gồm: 404,1kg nguyên liệu; 669,6kg hàng hóa sản phẩm không nhãn mác; 808,3kg bán thành phẩm chưa ép vỉ; 214.320 viên đã được ép vỉ (chưa thành phẩm) và 13 loại sản phẩm được chứa đựng trong hơn 220 thùng sản phẩm thành phẩm.

Trả lời báo Thanh Niên, PGS-TS Phạm Khánh Phong Lan, Trưởng ban Quản lý ATTP TP, cũng cho rằng nhìn hình dạng bên ngoài thì những sản phẩm này giống như thực phẩm chức năng (TPCN), một số loại đóng viên nang như viên nhộng thuốc. “Dù là TPCN hay thuốc thì đều phải có số đăng ký ở Cục ATTP (nếu là TPCN) và Cục Quản lý dược (nếu là thuốc). Tuy nhiên, tất cả ở đây đều không có số đăng ký”, bà Lan khẳng định.

Thành Vi (t/h)

Tin khác

Tài sản trí tuệ 30 phút trước
(SHTT) - Mới đây, Sở Y tế Hà Nội đã ban hành Công văn số 1516/SYT-NVD về việc đình chỉ lưu hành, thu hồi và tiêu hủy đối với lô sản phẩm sữa rửa mặt Innisfree Bija Trouble Facial Foam. Nguyên nhân thu hồi do sản phẩm không đạt tiêu chuẩn chất lượng.
Tài sản trí tuệ 1 giờ trước
(SHTT) - Tại khu vực Khu phố 6, thị trấn Ba Chẽ, huyện Ba Chẽ, tỉnh Quảng Ninh, Đội QLTT số 8, Cục QLTT tỉnh Quảng Ninh phát hiện và tiến hành khám phương tiện vận tải đầu kéo BKS 89H-006.45 và sơ mi rơ mooc 89R- 014.95 có nhiều dấu hiệu vi phạm.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - Đội Quản lý thị trường (QLTT) số 1, Cục QLTT tỉnh Đắk Lắk vừa ban hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với ông H.P.Đ về hành vi kinh doanh hàng hóa không rõ nguồn gốc xuất xứ là mỹ phẩm.
Media 2 ngày trước
(SHTT) - Đội QLTT số 2, Cục QLTT thành phố Đà Nẵng kiểm tra đột xuất và xử phạt 12 triệu đồng đối với hai cửa hàng tại quận Thanh Khê, thành phố Đà Nẵng có hành vi trưng bày để bán hàng hóa giả mạo nhãn hiệu.
Tài sản trí tuệ 2 ngày trước
(SHTT) - Thực hiện Quyết định xử phạt vi phạm hành chính của Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Yên Bái đối với ông Lê Tiến M. về hành vi Kinh doanh hàng hóa không rõ nguồn gốc, xuất xứ là thực phẩm và buộc tiêu hủy lô hàng gần 7 tấn Chân gà đông lạnh không rõ nguồn gốc, xuất xứ.
Liên kết hữu ích