SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 19/04/2024
  • Click để copy

Thông tin mới nhất vụ cháy chung cư Carina

07:08, 12/04/2018
(SHTT) - Liên quan đến vụ cháy chung cư Carina khiến 13 người chết và nhiều người khác bị thương, ở một diễn biến mới nhất, Phó Thủ trưởng Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM đã ký công văn trả lời Văn phòng đại diện chăm sóc khách hàng phía Nam- Tổng Công ty Bảo hiểm PVI.
cu-dan-0922

 Cư dân chung cư Carina đang phải đi ở nhờ sau vụ cháy rạng sáng 23/3. Ảnh: Tiền Phong

Ngày 11/4, một nguồn tin xác nhận với Báo Người Lao Động, đại tá Nguyễn Minh Thông, Phó Thủ trưởng Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM đã ký công văn trả lời Văn phòng đại diện chăm sóc khách hàng phía Nam- Tổng Công ty Bảo hiểm PVI.

Trước đó, Văn phòng đại diện chăm sóc khách hàng phía Nam - Tổng Công ty Bảo hiểm PVI đã có công văn đề nghị Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM xác định nguyên nhân cháy chung cư Carina  để có cơ sở giải quyết bồi thường theo đúng quy định.

Phúc đáp, Công an TP.HCM trả lời nguyên nhân cháy chung cư Carina cho đến thời điểm hiện tại được xác định là do sự cố kỹ thuật về điện trong xe gắn máy, không do lỗi cố ý của con người, không có yếu tố đốt, phá hoại.

Liên quan đến vụ việc trên, trước đó, chiều ngày 1/4, đại diện cư dân sống tại chung cư Carina cho biết, sau nhiều lần yêu cầu chủ đầu tư đối thoại để giải đáp thắc mắc sau vụ cháy chung cư Carina Plaza làm 13 người chết, hàng chục người bị thương không được đáp ứng, cư dân chung cư Carina đã gửi đơn đến cơ quan chức năng đề nghị hỗ trợ.

Đơn kiến nghị nhấn mạnh, vụ cháy xảy ra ngày 23/3 đã gây thiệt hại to lớn về người và tài sản.

"Cư dân chúng tôi, những người đã trải qua giây phút sinh tử và giờ đây đang sống trong tình cảnh vô cùng khó khăn, phải đi thuê nhà ở, cuộc sống đời thường và công việc của chúng tôi hoàn toàn đảo lộn. Việc học hành và tinh thần, tâm lý của con em chúng tôi bị đảo lộn, không học tập và có cuộc sống bình ổn trở lại được”- nội dung đơn nêu rõ.

Đã 10 ngày trôi qua nhưng chủ đầu tư là công ty Hùng Thanh và công ty góp vốn cho công ty Hùng Thanh là 577 chỉ truyền thông tin qua văn bản dán tại văn phòng Ban quản lý hoặc qua miệng của những nhân viên trong ban quản lý.

Có nhiều nội dung cư dân thắc mắc cần giải đáp nhưng người có thẩm quyền của chủ đầu tư vẫn “mất tích”.

Trong đơn đề nghị hỗ trợ, đại diện cư dân nêu rõ mong muốn được đối thoại trực tiếp với chủ đầu tư để giải đáp những thắc mắc về vấn đề an toàn trong chung cư sau thảm họa. Bên cạnh đó, họ cũng cần biết phương hướng bồi thường, thời gian có thể quay lại sinh sống với độ an toàn đã được kiểm định. 

Được biết, ngày 25/3 (2 ngày sau khi vụ cháy xảy ra), nhiều cư dân đã tập trung đến văn phòng của chủ đầu tư chung cư Carina với mong muốn được đối thoại trực tiếp về những thắc mắc sau vụ cháy. Nhưng suốt tối hôm đó, chủ đầu tư không xuất hiện mà chỉ trả lời bằng văn bản.

Mạnh Trường (t/h)

Tin khác

Tin tức 1 giờ trước
Lần đầu tiên, các đặc sản của đồng bào Cơ Tu ở huyện Tây Giang (tỉnh Quảng Nam) có cơ hội được các doanh nghiệp khách sạn, các resort Đà Nẵng bao tiêu đầu ra, hỗ trợ đào tạo nhằm cải thiện thu nhập cho người dân.
Tin tức 1 giờ trước
Các chuyên gia quốc tế Trường Đại học Đông Á và Viện Công nghệ công nghiệp tiên tiến Nhật Bản (AIIT) vừa tổ chức hội thảo khoa học quốc tế Mô hình mới về chiến lược chống biến đổi khí hậu toàn cầu lần thứ 2.
Tin tức 2 giờ trước
(SHTT) - Sáng nay, tại Hà Nội, Hội Truyền thông số Việt Nam và Liên minh Sáng tạo nội dung số Việt Nam đã tổ chức lễ công bố Giải thưởng sáng tạo nội dung số Việt Nam 2024 (VCA 2024). Theo đó, giải thưởng năm nay sẽ trở lại với hạng mục mới và nhiều điểm mới trong thể lệ dự thi.
Tin tức 8 giờ trước
(SHTT) - Theo công bố của Ban Chỉ đạo CCHC của Chính phủ, trong năm 2023, thành phố Hà Nội tiếp tục đạt được xếp hạng thứ 3 cả nước về chỉ số cải cách hành chính.
Tin tức 1 ngày trước
(SHTT) - UBND Thành phố Hà Nội mới đây đã chính thức khởi động chương trình hỗ trợ ôn thi tốt nghiệp THPT năm 2024 trên truyền hình và ứng dụng đa phương tiện. Theo đó, từ ngày 19/4, học sinh có thể theo dõi các chương trình ôn tập trực tuyến trên kênh H2 của Đài PT-TH Hà Nội và ứng dụng HANOI ON.