SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 19/04/2024
  • Click để copy

Thông tin mới nhất về vụ kiện của Google với Uber

14:36, 11/03/2017
(SHTT) - Hai công ty của Thung lũng Silicon đang chiến đấu để giành loại công nghệ được xem là nền tảng tương lai của ngành vận tải - các phương tiện tự lái.
waymo

Thông tin mới nhất về vụ kiện của Google với Uber 

Ngày 10/3, Waymo, công ty con sản xuất xe hơi tự lái của Alphabet (tập đoàn mẹ của Google) đã bổ sung một cáo buộc mới về vi phạm bằng sáng chế trong vụ kiện sở hữu trí tuệ chống lại Uber. Đồng thời, công ty cũng yêu cầu một lệnh cấm sơ bộ để ngăn dịch vụ chia sẻ xe không được sử dụng thông tin độc quyền của họ.

Được biết, hãng luật Morrison Foerster đã tuyên bố rằng sẽ đại diện cho Uber trong vụ kiện của Alphabet, còn Alphabet sẽ do Quinn Emanuel Urquhart & Sullivan.

Trước đó, vào tháng 2/2016, Waymo đã kiện Uber, cáo buộc rằng một cựu nhân viên đã tải xuống và lấy trộm được hơn 14.000 tập tin mật, bao gồm các chi tiết về công nghệ phát hiện ánh sáng và công nghệ cảm biến khác nhau được biết đến như là Lidar. Các hệ thống Lidar tương tự như radar, dùng để lập bản đồ đường phố hoặc môi trường, chúng là một phần quan trọng của hầu hết các hệ thống xe tự lái. Tuy nhiên Uber đã bác bỏ tuyên bố đó.

Ban đầu, Waymo cho biết Uber đã vi phạm 2 bằng sáng chế Lidar. Nhưng trong đơn khiếu nại sửa đổi, Waymo đã bổ sung thêm bằng sáng chế thứ 3. Nó cũng cho biết rằng Uber đã vi phạm các bí mật thương mại chưa được công nhận, chẳng hạn như các thông số và phép đo cho tia sáng được sử dụng trong Lidar.

Waymo cũng đã đệ trình kiến nghị, yêu cầu lệnh cấm sơ bộ đối với công nghệ Lidar đang được đề cập.

Phạm Thiện

Tin khác

Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) – Trải qua hơn 2 tháng phát động cuộc thi tìm kiếm tài năng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia, BTC đã tìm ra được top 20 dự án xuất sắc nhất.
Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) – Ngày 24/11 và 25/11, vòng thi chọn Top 20 Cuộc thi tìm kiếm tài năng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia đã diễn ra bằng hình thức pitching trực tuyến. Dự án Smart VieLinkit thuộc bảng dự thi Mô hình Đổi mới sáng tạo đã xuất sắc lọt vào top 20.
Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) - Quản trị tài sản trí tuệ tại các cơ quan đặc biệt giúp ta hiểu rõ về hơn về các quy trình, biểu mẫu, các điều khoản cần thiết trong các quy chế, quy định.
Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) - Cuộc thi “Giải pháp thương mại hóa sáng chế 2021” đã đi một nửa chặng đường trong hành trình tìm kiếm các phương án, cách thức áp dụng các bằng độc quyền sáng chế/giải pháp hữu ích vào thực tiễn, từ đó tạo ra giá trị hữu ích cho cuộc sống và nâng cao năng lực cạnh tranh cho doanh nghiệp.
Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) - Buổi tập huấn thứ 6 trong chuỗi chương trình của Làng Sáng chế và Doanh nghiệp ĐMST phối hợp với Hội Sáng chế Việt Nam, hưởng ứng sự kiện khởi nghiệp ĐMST Quốc gia Techfest 2021 với chủ đề: “Thẩm định giá tài sản trí tuệ” được diễn ra vào lúc 8h00 sáng chủ nhật ngày 07/11/2021.