SO HUU TRI TUE
Thứ tư, 27/03/2024
  • Click để copy

Thói quen xấu khi sạc iPhone đang làm giảm tuổi thọ pin

11:03, 24/03/2017
(SHTT) - Gần đây những sự cố iPhone phát nổ xảy ra ngày càng nhiều và khiến người dùng lo lắng. Tuy vậy nhiều người vẫn khá chủ quan và thường có thói quen xấu khi sạc điện thoại mà không biết rằng mình đang vô tình hủy hoại iPhone. Dưới đây là những thói quen xấu mà người dùng iPhone cần tránh.

Thói quen xấu khi sạc iPhone - Để pin quá yếu

Nhiều người thường có thói quen để pin iPhone cạn kiệt thì mới sạc mà không biết rằng việc quá cạn năng lượng sẽ khiến tuổi thọ pin giảm đáng kể. Chính vì vậy, người dùng iPhone cần sạc ngay trước khi điện thoại hiện thông báo "pin yếu". Thậm chí các chuyên gia của hãng điện thoại này cũng đưa ra lời khuyên cho người dùng là chỉ xả hoàn toàn pin khoảng 1 - 2 lần/tháng để pin đạt hiệu chỉnh tốt nhất.

thoi quen xau khi sac iphone a

 

Thói quen xấu khi sạc iPhone - Để pin điện thoại quá nóng

Người dùng nên tránh để điện thoại ở nhiệt độ thấp hơn 0 độ C và cao hơn 35 độ C bởi khi điện thoại ở nhiệt quá nóng hay quá lạnh thì đều ảnh hưởng đến khả năng vận hành. Vì vậy trong nhiều trường hợp máy quá nóng khiến điện thoại hoạt động chậm hơn bình thường.

Thói quen xấu khi sạc iPhone - Sử dụng bộ sạc chất lượng kém

Việc chọn bộ sạc chính hãng cũng là điều cần được quan tâm với những người dùng iPhone bởi những dây cáp USB thông thường không có khả năng tự động ngắt điện khi pin đạt đến 100% như những bộ sạc chính hãng của Apple. Chính vì vậy việc sử dụng bộ sạc không rõ xuất xứ cũng là nguyên nhân đang dần phá hủy điện thoại của bạn.

Thói quen xấu khi sạc iPhone - Sử dụng ốp lưng khi sạc

Nhiều người dùng vẫn chọn ốp lưng để bảo vệ iPhone khỏi những tác động bên ngoài. Tuy nhiên nhiều người lại không biết rằng khi dùng ốp lưng thì điện thoại không thể thoát nhiệt được, đặc biệt là khi sạc. Vì vậy khi điện thoại dùng ốp lưng được mang đi sạc thì sẽ rất dễ nóng lên, làm giảm tuổi thọ pin.

thoi quen xau khi sac iphone

 

Thói quen xấu khi sạc iPhone - Sạc pin đến khi đầy 100%

Với những người có thói quen sạc điện thoại qua đêm thì nên dừng thói quen này ngay lập tức bởi việc duy trì mức pin luôn đầy không những không kéo dài tuổi thọ pin mà còn khiến pin bị hư hại nghiêm trọng. Các chuyên gia cũng đưa ra lời khuyên là nên giữ mức pin ở khoảng từ 30 - 80%.

Thói quen xấu khi sạc iPhone - Để pin cạn kiệt trước khi cất giữ điện thoại

Lời khuyên dành cho những người dùng iPhone là nên sạc 50% pin điện thoại trước khi cất giữ, không dùng trong thời gian dài. Nhiều người không biết rằng việc để điện thoại cạn kiệt pin hay để đầy 100% pin đều ảnh hưởng rất xấu đến tuổi thọ điện thoại.

PV

Tin khác

Khoa học Công nghệ 2 giờ trước
(SHTT) - Trong nghiên cứu mới đây, một lỗ hổng bảo mật nghiêm trọng đã được phát hiện ở dòng chip M tùy chỉnh của Apple có thể khiến người dùng Mac dễ bị tin tặc tấn công.
Khoa học Công nghệ 2 giờ trước
(SHTT) - Với iOS 18, Apple sẽ cung cấp nhiều tùy chọn cá nhân hóa hơn cho người dùng iPhone bằng cách sử dụng tùy chỉnh màn hình chính cho phép tạo khoảng trống, hàng và cột giữa các biểu tượng ứng dụng.
Khoa học Công nghệ 2 giờ trước
(SHTT) - Nissan đã vạch ra kế hoạch mới nhằm điện khí hóa 16 trong số 30 mẫu xe mà họ sản xuất đến năm 2026, đồng thời công ty cũng đặt mục tiêu làm cho xe điện có mức giá phải chăng hơn.
Khoa học Công nghệ 18 giờ trước
Đồng hồ thông minh đã dần trở thành phụ kiện trang sức không thể thiếu đối với nhiều người dùng. Mới đây, Xiaomi Watch 2 đã chính thức ra mắt tại Trung Quốc với rất nhiều điểm đáng chú ý. Thậm chí, nhiều người còn cho rằng mẫu đồng hồ đeo tay còn là một sản phẩm đáng mong chờ hơn cả phiên bản Pro.
Đời sống sáng tạo 18 giờ trước
Trên thực tế, nguy cơ mắc các bệnh hiểm nghèo có thể xảy ra bất cứ giai đoạn nào. Ngay cả khi cơ thể của bạn còn trẻ và khỏe mạnh. Do đó, ngay từ bây giờ hãy chuẩn bị cho mình và người thân một biện pháp đảm bảo tài chính trong tương lai, cụ thể là tham gia bảo hiểm bệnh hiểm nghèo.