SO HUU TRI TUE
Thứ ba, 23/04/2024
  • Click để copy

Thịt gà phòng thí nghiệm sẽ được Trung Quốc bán ra ngay trong năm 2018

10:52, 16/11/2018
(SHTT) - Một công ty thực phẩm tại Hong Kong, Trung Quốc có tên Just Meat thông tin rằng các nhà khoa học thuộc công ty này đã thành công trong việc tạo ra thịt gà trong phòng thí nghiệm và rất có thể kế hoạch bán ra thị trường mặt hàng này sẽ được triển khai ngay trong năm 2018.

Công ty này cho biết, đây sẽ là một bước ngoặt lớn khi các sản phẩm của công ty sẽ không chỉ có thịt gà mà bao gồm một loạt các sản phẩm khác tương tự như: thịt bò, thịt lợn và hải sản trong phòng thí nghiệm sẽ được thị trường đón nhận trong tương lai.

Các sản phẩm thịt trong phòng thí nghiệm của công ty này được tạo ra bằng cách sử dụng công nghệ nhân bản từ những tế bào của động vật sống. Các nhà khoa học đã chọn tế bào mà chúng có thể phát triển thành “gà” như thật để nhân bản và tạo ra các sản phẩm thịt trong phòng thí nghiệm với mùi vị giống như các sản phẩm tươi sống được nuôi trong môi trường bình thường.

tranh-cai-xoay-quanh-chat-luong-thit-ga-tay-rua-bang-clo-tranh-cai-xoay-quanh-chat-luong-thit-ga-duoc-tay-rua-bang-clo-thumb43

 

Các nhà nghiên cứu cho biết việc thành công tạo ra các loại thịt nhân tạo trong phòng thí nghiệm sẽ giúp cắt giảm thời gian nuôi trồng các loại động vật và hải sản để lấy thịt (thường kéo dài vài tháng) , đồng thời nó cũng giúp tiết kiệm các chi phí sản xuất các thức ăn chăn nuôi và ngăn ngừa tình trạng thực phẩm nhiễm các chất không có lợi cho sức khỏe người tiêu dùng.

Hiện tại, Just Meat vẫn chưa cho biết sẽ bán loại thịt gà đặc biệt từ phòng thí nghiệm này ở đâu. Tuy nhiên, Just Meat tuyên bố rằng loại thịt gà này sẽ chính thức được bán từ nay đến cuối năm 2018.

Nhã An 

Tin khác

Khoa học Công nghệ 5 giờ trước
(SHTT) - Công ty Weichai Power của Trung Quốc mới đây đã chính thức ra mắt động cơ diesel đầu tiên trên thế giới đạt được mức hiệu suất thân nhiệt lên tới 53,09%. Đây là thành tựu sau nhiều năm nghiên cứu từ đội ngũ sản xuất của công ty này.
Khoa học Công nghệ 5 giờ trước
(SHTT) - Xây dựng các cánh đồng rau an toàn là giải pháp quan trọng để đảm bảo sức khỏe lâu dài cho người dân. Bởi vậy, trong những năm qua, tỉnh Quảng Ninh luôn quan tâm, tạo điều kiện cho doanh nghiệp, người dân phát triển những cánh đồng rau an toàn.
Khoa học Công nghệ 7 giờ trước
(SHTT) - Mới đây các nhà khoa học đã có thành tựu mang tính “cách mạng” với sự ra đời của “Máy ảnh thơ”, một thiết bị không chỉ hỗ trợ AI, mà còn là một công cụ biến những bức ảnh bình thường thành những bài thơ đầy cảm xúc.
Khoa học Công nghệ 10 giờ trước
(SHTT) - Trong bối cảnh vấn đề bảo vệ thông tin, dữ liệu cá nhân đang trở thành đòi hỏi cấp bách, việc triển khai các chuẩn về an toàn thông tin (ATTT) sẽ giúp doanh nghiệp (DN) thiết lập các biện pháp bảo mật cần thiết để bảo vệ dữ liệu và hệ thống khỏi các mối đe dọa mạng.
Khoa học Công nghệ 13 giờ trước
(SHTT) - Chủ trì cuộc làm việc về Đề án "Phát triển nguồn nhân lực ngành công nghiệp bán dẫn đến năm 2030, định hướng đến năm 2045", Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà cho biết cần xác định chiến lược ngành công nghiệp bán dẫn của Việt Nam để đặt hàng nhiệm vụ đào tạo nhân lực, dự báo chính xác thị trường.