SO HUU TRI TUE
Thứ tư, 27/03/2024
  • Click để copy

Thiếu nữ tự biến mặt mình thành "bánh đa kê" vì dùng kem trị mụn không rõ nguồn gốc

09:51, 21/12/2018
(SHTT) - Mụn luôn là nỗi lòng khó nói của nhiều người, kể cả những người đã qua tuổi dậy thì. Sự nở rộ các loại kem trị mụn khiến cho người tiêu dùng như lạc vào mê trận. Đã có những trường hợp da từ lốm đốm mụn trở thành như bánh đa kê chỉ vì dùng kem trị mụn không rõ nguồn gốc.

Bệnh viện Da liễu Trung ương mỗi ngày đều tiếp nhận nhiều ca bệnh bị biến chứng nặng nề vì sử dụng kem trộn để trị mụn. Mới đây nhất là 1 bệnh nhân nữ 19 tuổi đến viện cầu cứu các bac sĩ trong tình trạng sưng nề vùng mặt, mụn mủ, vảy tiết nhiều – tình trạng nặng đến mức các bác sĩ cũng giật mình. Cô gái thừa nhận trước đó có dùng mỹ phẩm trị mụn được  quảng cáo trên mạng xã hội.

Cô gái cho biết cô trên mặt cô trước đó chỉ có dăm ba cái mụn. Vì quá khó chịu với những nốt mụn đó cô đã để lại lời nhắn trên mạng xã hội và được tư vấn mua bộ mỹ phẩm chăm sóc da điều trị mụn trứng cá gồm 12 sản phẩm, một số loại trong đó đựng trong chai thủy tinh không có nhãn mác, nguồn gốc xuất xứ và hạn sử dụng. Tuy nhiên, sau 1 tuần sử dụng, bệnh nhân bắt đầu thấy mặt xuất hiện nhiều mụn mủ, mẩn đỏ và ngứa rất nhiều. Khi hỏi người bán mỹ phẩm cho mình cô nhận được lời giải thích đây là hiện tưởng  bình thường cho thấy tác dụng của kem là đẩy nhân mụn của thuốc .

Những loại kem trộn khiến da bị ngộ độc tình trạng mụn càng ngày càng khủng khiếp hơn

Cô gái tiếp tục sử dụng đến 2 tuần và cảm thấy tình trạng mụn mủ xuất hiện nhiều hơn. Từ vài đốm mụn mặt cô đã dầy đặc mụn mủ như 1 chiếc bánh đa kê vô cùng kinh khủng. Cô quyết định dừng sử dụng và đến gặp bác sĩ da liễu thăm khám.

Để chữa trị cô gái đã phải thực hiện liệu trình thải độc corticoid khẩn cấp. Bởi trong loại kem cô dùng  có quá nhiều corticoid – chất có tác dụng làm trắng, nhẵn da rất nhanh nhưng lại gây nghiện và ngộc độc da. Nếu sử dụng trong 1 thời gian dài sẽ dẫn đến giãn mạch, teo da, rậm lông vô cùng nguy hiểm.

Chính vì thể các bác sĩ da liễu  khuyến cáo các bạn trẻ không  dùng các loại kem không rõ nguồn gốc được quảng cáo có tác dụng làm trắng sáng và giảm mụn trứng cá nhanh chóng chỉ trong 1 tuần . Bởi thời gian càng nhanh thì da càng dễ bị tổn thương, thậm chí là ngộ độc. Quá trình giải độc cho da sau đó có thể lên đến vài tháng cho đến 1 năm...

Vi Sa (t/h)

Tin khác

Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - Công ty dược phẩm Kobayashi, Nhật Bản, mới đây đã phát đi thông báo thu hồi các sản phẩm có chứa thành phần gạo lên men beni kōji sau khi liên tục nhận được các báo cáo về việc nhập viện sau khi sử dụng từ người tiêu dùng.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - Đội Quản lý thị trường (QLTT) số 1 thuộc Cục QLTT Cao Bằng vừa xử phạt 13,5 triệu đồng đối với một hộ kinh doanh trên địa bàn về hành vi kinh doanh mỹ phẩm nhập lậu.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - Cục trưởng Cục Quản lý thị trường (QLTT) tỉnh Hưng Yên vừa ban hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty TNHH Thép không gỉ B.N, địa chỉ trụ sở chính: Phường Phan Đình Phùng, Thị Xã Mỹ Hào, Tỉnh Hưng Yên về hành vi kinh doanh hàng hóa không rõ nguồn gốc, xuất xứ.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - Cục QLTT tỉnh Quảng Bình đã ban hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty cổ phần Xây lắp và Thương mại Ngân Hà số tiền 90 triệu đồng, tịch thu tang vật vi phạm là bộ máy phát điện hiệu CATERPILLAR sản xuất tại Mỹ, đã qua sử dụng có giá trị hơn 1,2 tỉ đồng.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - Đội Quản lý thị trường (QLTT) số 2, Cục QLTT tỉnh Quảng Ngãi vừa phối hợp với Trạm CSGT Đức Phổ - Công an tỉnh Quảng Ngãi kiểm tra, phát hiện nhiều hàng hóa có dấu hiệu giả mạo nhãn hiệu đang lưu thông trên thị trường.