SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 25/04/2024
  • Click để copy

Thiết bị phát hiện hàng giả có độ chính xác 98%

15:15, 09/10/2017
(SHTT) - Mới đây, một công ty khởi nghiệp ở New York đã phát triển thành công thiết bị phát hiện hàng hiệu giả giúp các tín đồ mua sắm có thể tránh mua phải hàng giả, hàng nhái. Thiết bị này đã được thử nghiệm và cho độ chính xác tới 98%.

Thời gian gần đây, vấn nạn hàng giả vẫn đang khiến các cơ quan chức năng "đau đầu" và chưa tìm được phương án giải quyết triệt để. Người tiêu dùng cũng trở nên hoang mang khi hàng giả, hàng nhái ngày càng được sản xuất tinh vi và trà trộn với số lượng lớn trên thị trường. Với các tín đồ mua sắm hàng hiệu thì việc có thể mua được một chiếc túi xách hay một đôi giày chính hãng trở nên khó khăn và việc phân biệt được hàng thật, hàng giả là cả một nghệ thuật tinh tế.

Các nhãn hàng thời trang cao cấp cũng không ngừng tiến hành công cuộc đẩy lùi hàng giả, hàng nhái. Họ khẳng định "thương hiệu" trên mỗi sản phẩm bằng các nhãn đồ họa, in vi mô và thậm chí cả các đèn hiệu... dệt thành vải. Tuy nhiên với với thủ đoạn của những kẻ buôn bán hàng không rõ nguồn gốc và hàng giả cao cấp ngày một gia tăng, cuộc chiến ngày càng khốc liệt.

thiet bi phat hien hang gia

 Thiết bị phát hiện hàng giả có độ chính xác 98%

Tuy nhiên mới đây, một công ty khởi nghiệp ở New York đã phần nào giúp giải quyết vấn đề trên. Cụ thể, họ đã phát triển thành công một công nghệ có thể phát hiện hàng giả mà không cần phỏng đoán. Đây được xem là tiện ích tuyệt vời giúp những tín đồ nghiện mua sắm túi xách hàng hiệu không bị mất tiền vì mua phải hàng nhái.

Thiết bị này gồm máy scan được trang bị kính hiển vi siêu nhỏ với khả năng phóng to các vật thể tới hơn 260 lần. Từ máy scan này, thiết bị có thể phát hiện lỗi trên hàng giả gồm các thông số của các nhãn hiệu, lỗi khâu và thêu hoặc lớp sơn dày hơn mức cho phép. Sau đó, thiết bị sẽ thông báo trực tiếp đến điện thoại của người sử dụng.

Công ty này đã thực nghiệm trên nhiều mẫu túi xách, giày cao cấp của các thương hiệu Louis Vuitton, Channel hay Gucci. Kết quả cho thấy, việc phát hiện hàng nhái có độ chính xác lên tới 98,5%.

Theo quan sát, thiết bị phát hiện hàng giả khá giống một chiếc đèn pin cỡ lớn. Người tiêu dùng có thể thuê sản phẩm ới mức phí ban đầu là 299USD. Và nếu có kế hoạch thuê hàng tháng có thể giảm còn 99USD. Đến nay, có khoảng 160 doanh nghiệp, bao gồm cửa hàng cầm đồ, người bán sỉ và các nhà bán lẻ trực tuyến đã đăng ký.

Giám đốc nghiên cứu trí tuệ nhân tạo của Facebook, ông Vidyuth Srinivasan, CEO của Công ty Entrupy cho biết thêm: "Công nghệ này hoạt động khá tốt trên tất cả các sản phẩm và bề mặt, ngoại trừ kim cương và đồ sứ, vì chúng là khúc xạ và cần phải sử dụng phân tích quang học. Những sản phẩm kế tiếp sẽ được nghiên cứu và phát triển rộng rãi trên nhiều mặt hàng như: tai nghe, điện thoại cao cấp, giày dép, quần áo, hay thậm chí là cả dầu thô”.

Hương Mi

Tin khác

Tài sản trí tuệ 42 phút trước
Sở Y tế TP.HCM phát hiện cơ sở mang tên “LuxCell - Ứng dụng liệu pháp tế bào gốc trong y học tái tạo” ngang nhiên quảng cáo và hành nghề trái phép trong lĩnh vực khám, chữa bệnh và tàng trữ nhiều sản phẩm không rõ nguồn gốc tại địa chỉ số 186 – 186A Cách Mạng Tháng Tám, Phường 10, Quận 3.
Tài sản trí tuệ 43 phút trước
Thanh tra Sở Y tế TP.HCM phát hiện cơ sở kinh doanh tắm hơi, massage nhưng lại treo bảng hiệu Cheongdam - Dong cùng với các dòng chữ tiếng Hàn Quốc ngang nhiên quảng cáo là “phòng khám điều trị suy giãn tĩnh mạch thuộc top 1 châu Âu”.
Tài sản trí tuệ 17 giờ trước
Theo Thanh tra Sở Y tế TP.HCM, Viện thẩm mỹ quốc tế CCI Beauty Center cố tình núp bóng phòng khám chuyên khoa da liễu và lấy địa chỉ các bệnh viện khác “biến” thành cơ sở của mình.
Tài sản trí tuệ 17 giờ trước
Công ty Cổ phần La Vo bị xử phạt hơn 70 triệu đồng vì sản xuất sản phẩm mặt nạ Prodak Strawberry Soft Facial Mask không đạt tiêu chuẩn chất lượng.
Tài sản trí tuệ 22 giờ trước
(SHTT) - Những năm gần đây, xu thế phát triển của TMĐT trở thành một kênh mua sắm quan trọng của người tiêu dùng. TMĐT đã khẳng định được tính ưu việt trong việc thay đổi thói quen và hành vi mua sắm của người tiêu dùng, là công cụ, phương thức kinh doanh phù hợp của xu thế phát triển hiện nay.