SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 19/04/2024
  • Click để copy

Gợi ý những món quà dành tặng thầy giáo ngày 20/11 ý nghĩa nhất

07:18, 10/11/2020
(SHTT) - Ngày nhà giáo 20/11 là ngày tri ân các thầy cô giáo, những người có công với sự nghiệp trồng người. Đây cũng là cơ hội để các em học sinh bày tỏ lòng kính yêu với các thầy cô của mình. Dưới đây là gợi ý những món quà dành tặng thầy giáo ý nghĩa nhất.

Quà tặng tri ân thầy giáo phổ biến và thiết thực

Trong văn hoá ứng xử hiện đại, tặng quà là cách thể hiện hiệu quả nhất và nhanh nhất có thể thay muôn vàn lời nói và tấm lòng. Những món quà phổ biến và thiết thực mà bạn lựa chọn tặng thầy giáo cho dịp 20/11 có thể kể đến là sổ tay, bút viết, cặp xách, ví, áo sơ mi…

1. Áo sơ mi

Áo sơmi là lựa chọn vô cùng phổ biến nhưng thực sự rất hữu dụng đối với thầy giáo. Hãy chọn loại áo tốt của các thương hiệu uy tín, đồng thời để ý xem thầy thường mặc màu sắc như thế nào. Nếu không thực sự biết được sở thích của thầy, hãy chọn sơmi sáng màu và hoa văn trang nhã, ví dụ như kẻ sọc, ngang, caro nhuyễn. Tránh chọn màu đen, các loại họa tiết lòe loẹt hay họa tiết lớn.

qua tang thay giao 2011

 

2. Cà vạt

Với các thầy giáo thì đây là lựa chọn thông minh vì tính ứng dụng cao. Các tông màu nên hướng tới sự nghiêm túc, trầm, họa tiết chấm bi nhỏ, kẻ vạch hoặc vân chìm rất sang trọng. Ngoài ra mẹ có thể tặng kèm kẹp cà vạt khi mặc áo vest, chắc chắn sẽ ghi điểm nhờ sự chu đáo đấy. Và đừng quên một chiếc hộp nhỏ xinh để đựng quà.

qua tang thay giao 2011 1

 

3. Bút viết

Cây bút gắn liền với nghề giáo và những năm tháng học trò, vật có nhiều kỷ niệm với những năm tháng dưới mái trường kính yêu. Bút gieo niềm tin, đưa tới sự thật và truyền bá đạo đức.

qua tang thay giao 2011 2

 

Tuy bút là quà tặng không cầu kỳ nhưng nó cũng mang rất nhiều ý nghĩa thiết thực với thầy cô. Đây là món quà thể hiện sự tinh tế, sự quan tâm của học sinh đối với thầy cô của mình.

4. Đồng hồ đeo tay

Đồng hồ đeo tay tượng trưng cho kỷ niệm về thời gian. Đây là món quà sang trọng và đặc biệt ý nghĩa khi dành tặng thầy giáo trong dịp 20/11. Tuy nhiên vì giá thành của mỗi chiếc đồng hồ đeo tay cao cấp khá cao nên bạn có thể tặng thầy cô theo tập thể.

5. Tặng thầy USB

Dụng cụ đắc lực và thiết thực cho công việc của giáo viên hiện nay có tích hợp dạng vòng, bút hoặc kẹp file mini. Dung lượng từ 64GB-100BG là vừa xinh cho việc lưu trữ tài liệu.

6. Bút máy cao cấp

Thầy giáo thường giắt một cây bút ở túi áo sơmi hoặc túi quần. Vì thế, một cây bút máy cao cấp chắc chắn sẽ khiến thầy vô cùng thích thú.

qua tang thay giao 2011 3

 

7. Ví da

Một thứ khác mà thầy luôn mang theo bên mình chính là ví tiền. Hãy chọn loại ví gập có da mềm, tối màu, ít họa tiết. Nên nhớ, chọn loại càng đơn giản càng tốt. Chiếc ví có khóa kéo hay nút bấm chắc chắn sẽ khiến thầy khó chịu khi để trong túi quần.

Quà tặng mạ vàng cao cấp và ý nghĩa tặng thầy ngày 20-11

Đây là dòng quà tặng đang được ưa thích trong thời gian gần đây, với những khách hàng thuộc phân khúc quà tặng cao cấp, mong muốn tri ân thầy giáo bằng những món quà độc đáo, ấn tượng sâu sắc nhất nhằm gắn chặt tình cảm thầy trò hơn.

qua tang thay co y nghia ngay 20-11

Biểu tượng Khuê Văn Các mạ vàng do Golden Gift chế tác thủ công tại Việt Nam

Độc đáo và được săn đón nhất trong mẫu quà tặng cao cấp là mẫu biểu tượng Khuê văn các mạ vàng. Đây là biểu tượng cho nền giáo dục Việt Nam và một số quốc gia Châu Á như Hàn Quốc, Trung Quốc… Tuy nhiên, ở mỗi quốc gia, biểu tượng này vẫn mang những vẻ đẹp riêng của từng bản sắc dân tộc.

Ngoài ra các mẫu tranh treo tương mang thông điệp tri ân như tranh chữ tri ân, ân sư mạ vàng hứa hẹn sẽ là những món quà tinh thần ý nghĩa dành cho những người thầy lái đò thầm lặng.

Vân Trang

Tin khác

Khoa học Công nghệ 13 giờ trước
(SHTT) - Tạp Chí Time công danh sách 100 nhân vật ảnh hưởng nhất thế giới 2024, trong đó có 3 Chủ nhân Giải đặc biệt VinFuture 2023 là GS. Daniel Joshua Drucker (Canada), GS. Joel Francis Habener và PGS. Svetlana Mojsov (Hoa Kỳ).
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Bộ trưởng Bộ KH&CN Huỳnh Thành Đạt đánh giá ngành công nghiệp bán dẫn đang có vai trò ngày càng quan trọng đối với nền kinh tế toàn cầu, với quy mô trên 520 tỷ USD năm 2023 và vẫn tiếp tục tăng trưởng nhanh.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Một nghiên cứu mới từ Turnitin, nhà phát triển nền tảng chống đạo văn hàng đầu, đã khám phá xu hướng mới trong việc viết bài của sinh viên trên toàn cầu, từ đó mở ra cuộc thảo luận về vai trò của AI trong giáo dục hiện đại.
Khoa học Công nghệ 4 ngày trước
(SHTT) - Tiến sĩ Nguyễn Duy Duy đã trở thành 1 trong 10 nhà khoa học trẻ xuất sắc được trao giải thưởng từ quỹ tài trợ các nhà khoa học tại Australia trong lĩnh vực khoa học và công nghiệp, của Viện Hàn lâm Khoa học Australia (SIEF).
Khoa học Công nghệ 4 ngày trước
(SHTT) - Mới đây, hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ thông tin Việt Nam (Vinasa) mới đây đã tổ chức Lễ trao Giải thưởng Sao Khuê 2024 cho 169 sản phẩm, dịch vụ công nghệ thông tin của 117 doanh nghiệp công nghệ.