SO HUU TRI TUE
Thứ ba, 23/04/2024
  • Click để copy

Thị trường di động ế ẩm những ngày đầu năm

13:24, 07/02/2017
(SHTT) - Trái với không khí nhộn nhịp những ngày cuối năm, thị trường di động lại trở nên ế ẩm dịp sau Tết mặc dù một số hệ thống kinh doanh đã giảm giá nhiều mặt hàng. Theo dự kiến sức mua sẽ tăng trở lại vào quý II.

Cũng như mọi năm, giới kinh doanh di động Việt Nam lại đối mặt với khoảng thời gian ế ẩm dịp sau Tết Nguyên Đán. Nếu những ngày cuối năm, sức mua tại các hệ thống kinh doanh điện máy tăng kỷ lục thì chỉ qua dịp Tết, sức mua đã giảm đang kể.

Các chuyên gia kinh tế cho rằng một trong những nguyên nhân dẫn tới tình trạng trên chính là những người có nhu cầu mua điện thoại mới đã mua hết vào dịp trước Tết và sau Tết, tài chính kinh tế của mỗi người cũng bị giảm nhiều.

thi truong di dong

 Thị trường di động ế ẩm những ngày đầu năm

Chuẩn bị trước cho tình trạng này, các hệ thống kinh doanh di động lớn trên cả nước đã tìm cách đối phó với giai đoạn khó khăn bằng cách tung ra nhiều đợt khuyến mãi nhờ vậy mà ở một số cửa hàng, lượng khách vẫn được duy trì khá ổn định dù không cao. Thậm chí nhiều cửa hàng đã tung ra chương trình nhận lì xì để trúng mã giảm giá trực tiếp lên các sản phẩm và đưa ra các chương trình trả góp không lãi suất.

Mặc dù những sản phẩm điện thoại cao cấp rơi vào tình trạng ế ẩm nhưng điện thoại giá rẻ vẫn thu hút lượng người mua và khách hàng thường có xu hướng mua các phụ kiện như pin sạc dự phòng, tai nghe, ốp lưng vào thời điểm này. Cùng với đó những phụ kiện cho người đi du lịch như gậy selfie, loa di động, camera hành trình, camera hành động cũng vẫn hút khách trong dịp du xuân.

thi truong di dong a

 Bộ ba Samsung Galaxy A 2017 lên kệ tại Việt Nam vào tháng 2 năm 2017

Hiện tại, các hệ thống kinh doanh lớn cũng như các nhà bán lẻ di động trên toàn quốc đang trông chờ vào thời điểm bộ ba Samsung Galaxy A 2017 lên kệ tại Việt Nam vào tháng 2 năm 2017 bởi đây cũng là thời điểm ít có thương hiệu nào tung ra sản phẩm mới. Được biết đây là dòng máy thuộc phân khúc tầm trung và cận cao cấp của Sam sung. Không chỉ mang thiết kế cao cấp, cấu hình mạnh mà Samsung Galaxy A 2017 còn được tích hợp nhiều tính năng hữu ích cho người tiêu dùng.

Hiện tại, Samsung Việt Nam vẫn chưa công bố mức giá bán cho máy, nhưng tại châu Âu, Galaxy A3 2017 và Galaxy A5 2017 sẽ lần lượt có giá 329 euro (7,8 triệu) và 429 euro (10,2 triệu). Khi về Việt Nam, chắc chắn bộ ba này của Samsung sẽ rẻ hơn rất nhiều so với châu Âu.

Theo dự kiến thì có thể hết quý I, sức mua di động mới có thể sôi động trở lại và thị trường di động sẽ qua khoảng thời gian ì ạch.

PV

Tin khác

Kinh tế 6 giờ trước
(SHTT) - Sau hơn 5 năm triển khai Chương trình OCOP, tỉnh Thanh Hóa đã có 479 sản phẩm OCOP. Thành quả đó đã thúc đẩy kinh tế khu vực nông thôn phát triển.
Kinh tế 22 giờ trước
(SHTT) - Thủ tướng Phạm Minh Chính vừa ký Chỉ thị 12 về các nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội. Trong đó Thủ tướng yêu cầu tăng cường quản lý hoạt động kinh doanh vàng.
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Theo The New York Times, Trung Quốc đã lắp đặt nhiều robot nhà máy, có thể sản xuất được mọi thứ trên đời với giá siêu rẻ.
Kinh tế 2 ngày trước
(SHTT) - Lần đầu tiên Gạo Việt Nam đánh bật gạo Thái và Ấn Độ trở thành nước xuất khẩu gạo lớn nhất vào Singapore, chiếm hơn 32% thị phần.
Kinh tế 3 ngày trước
(SHTT) - Các ngành chức năng, địa phương cùng các doanh nghiệp (DN) trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa đã “chung sức đồng lòng” gia tăng thêm nhiều biện pháp thiết thực nhằm tạo chuyển biến về nhận thức của người dân trong việc ưu tiên mua sắm, tiêu thụ hàng Việt.