SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 19/04/2024
  • Click để copy

Thí sinh duy nhất đạt điểm tuyệt đối môn toán kỳ thi THPT Quốc gia 2018 tại Phú Thọ là ai?

12:33, 11/07/2018
(SHTT) - Từng đoạt nhiều giải cao trong các kỳ thi Toán cấp tỉnh, Hoàng Đức Thuận đã xuất sắc lĩnh trọn điểm 10 môn Toán trong kỳ thi THPT Quốc gia 2018 của tỉnh Phú Thọ.

 Hoàng Đức Thuận, sinh năm 2000, cựu học sinh trường THPT chuyên Hùng Vương, Phú Thọ - là người duy nhất đạt điểm tuyệt đối môn Toán ở tỉnh Phú Thọ.

Với các môn thi khối A, Thuật đạt tổng 28,25 điểm với số điểm các môn cụ thể như sau: Toán 10; Vật lý 9,5; Hóa học 8,75.

Theo chia sẻ của Thuận với phóng viên của Zing.vn, em cũng khá bất ngờ cới con 10 môn Toán của bản thân do trong quá trình làm bài cũng có nhiều câu quá khó, Thuận chỉ dùng phương pháp lọa trừ để tìm ra đáp án. Và, sau khi kết thúc kỳ thi THPT Quốc gia, Thuận cùng không hề so đáp án nên không biết được rằng em đã đạt được số điểm tuyệt đối cho tới khi điểm thi được công bố chính thức.

Trước đó, Đức Thuận đoạt giải nhất môn Toán cấp tỉnh lớp 12, giải nhất cuộc thi Toán Hà Nội mở rộng HOMC năm lớp 10. Năm 2017, Thuận tham gia Đường lên đỉnh Olympia và xuất sắc vào tới vòng thi quý II với số điểm 370.

Trong suốt 3 năm học tại trường THPT chuyên Hùng Vương, Thuận luôn duy trì vị trí top 5 học sinh xuất sắc nhất khối chuyên Toán.

ducthuan

 Hoàng Đức Thuận, cựu học sinh trường  THPT chuyên Hùng Vương, Phú Thọ.

Bí quyết đạt điểm cao môn Toán của Thuận

Đối với hình thức thi trắc nghiệm môn Toán, câu hỏi rất khó và đa dạng, có tính phân loại cao. Thậm chí các giáo viên có uy tính cũng khẳng định để thì môn Toán năm nay khá "khoai".

Hoàng Đức Thuận cho rằng, để đạt được điểm số tốt cho môn Toán với hình thức trắc nghiệm, các thí sinh phải làm chính xác những câu dễ trước.

Trong thời gian học tập và ôn thi, Ngoài những giờ học trên giảng đường cùng bạn bè, thầy cô, Thuận cũng thường xuyên tham gia các lớp học thêm trên trường và các khóa học online trên mạng.

Cậu cũng chia sẻ rằng: “Đạt điểm tuyệt đối có một chút may mắn, cá nhân em thấy quan trọng không phải là làm được câu khó mà làm chính xác câu dễ trước”.

Minh An

Tin khác

Tin tức 1 giờ trước
(SHTT) - Theo công bố của Ban Chỉ đạo CCHC của Chính phủ, trong năm 2023, thành phố Hà Nội tiếp tục đạt được xếp hạng thứ 3 cả nước về chỉ số cải cách hành chính.
Tin tức 18 giờ trước
(SHTT) - UBND Thành phố Hà Nội mới đây đã chính thức khởi động chương trình hỗ trợ ôn thi tốt nghiệp THPT năm 2024 trên truyền hình và ứng dụng đa phương tiện. Theo đó, từ ngày 19/4, học sinh có thể theo dõi các chương trình ôn tập trực tuyến trên kênh H2 của Đài PT-TH Hà Nội và ứng dụng HANOI ON.
Tin tức 19 giờ trước
(SHTT) - Nhằm đảm bảo trật tự kinh doanh, góp phần bình ổn thị trường, nâng cao chất lượng công tác tổ chức Lễ hội đền thờ Lê Hoàn năm 2024, lực lượng chức năng tỉnh Thanh Hóa đã triển khai nhiều biện pháp tăng cường giám sát hoạt động kinh doanh hàng hóa, dịch vụ xuyên suốt thời gian diễn ra lễ hội.
Tin tức 19 giờ trước
(SHTT) - “Tuổi trẻ sáng tạo” là một trong những phong trào truyền thống của đoàn thanh niên các cấp trên địa bàn Quảng Ninh. Phong trào này đi sâu, đi sát vào những nhiệm vụ mà tỉnh và các địa phương đang triển khai.
Tin tức 19 giờ trước
(SHTT) - Tỉnh ủy – HĐND – UBND – Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Thanh Hóa vừa có Thư kêu gọi ủng hộ, hỗ trợ xây dựng nhà ở cho hộ nghèo, gia đình chính sách, hộ còn khó khăn về nhà ở trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa.