SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 20/04/2024
  • Click để copy

Thêm một trường hợp điện thoại Samsung phát nổ ở Indonesia

15:16, 09/10/2017
(SHTT) - Mới đây, thêm một trường hợp điện thoại của Samsung phát nổ trong túi áo ở Indonesia. Chiếc điện thoại Samsung phát nổ được cho là Samsung Galaxy Grand Duos, sản xuất vào năm 2013.

Theo thông tin từ Channel New Asia, Yulianto, 47 tuổi, nhân viên của khách sạn Ciputra tại Semarang (Indonesia) đang đứng trước sảnh thì bất ngờ chiếc điện thoại trong túi áo khoác của anh bốc cháy và phát ra ngọn lửa xanh.

CCTV cho thấy Yulianto vô cùng hốt hoảng khi chiếc điện thoại phát nổ, bốc cháy ngay sau đó. Sự cố khiến anh ngã vật xuống đất.

Yulianto sau đó được đưa đến bệnh viện với một vài vết bỏng trên người. Anh này nói rằng việc sử dụng cùng lúc Wi-Fi, Bluetooth và GPS trên điện thoại đã dẫn đến việc máy bị quá nhiệt và bốc cháy. Chiếc điện thoại Samsung phát nổ được cho là Samsung Galaxy Grand Duos, sản xuất vào năm 2013.

Samsung sau đó đã từ chối trách nhiệm về vụ việc bằng một bức thư gửi cho trang công nghệ CNET. Nội dung thư lập luận rằng pin mà Yulianto sử dụng trên thiết bị của anh này không phải là hàng chính hãng Samsung hay đối tác được công ty Hàn Quốc ủy quyền sản xuất. Do đó khách hàng phải tự chịu toàn bộ trách nhiệm.

Dien thoai phat no

Thêm một trường hợp điện thoại Samsung phát nổ ở Indonesia: . Ảnh: Dailymail 

Samsung cũng ngay lập tức đưa ra cảnh báo về việc nên sử dụng pin chính hãng hoặc có chứng nhận an toàn từ nhà sản xuất để tránh những trường hợp rủi ro có thể xảy ra như cháy, nổ, quá nhiệt.

Đây không phải lần đầu tiên Samsung đối mặt với vấn đề điện thoại phát  nổ. Năm ngoái, sự kiện điện thoại Galaxy Note 7 phát nổ chỉ vài tuần sau khi ra mắt đã khiến hãng phải chịu tổn thất về nhiều mặt. Sau đó, hãng phải thu hồi và tiêu hủy những thiết bị hư hỏng.

Mới đây, tại Hà Nội một chiếc điện thoại không sử dụng, không sạc chỉ để trên ghế ôtô cũng bất ngờ phát nổ.

Theo chủ nhân của chiếc điện thoại, chị Hương cho biết, ngày 16/9, chị  để chiếc điện thoại trên ghế trống bên phải của ôtô rồi di chuyển. Trên xe, chị không dùng điện thoại, cũng không cắm sạc.

Khi đến đèn đỏ trên đường Giải Phóng, bất ngờ chiếc điện thoại phát nổ, bốc khói khiến tất cả những ai có mặt trên trên xe đều giật mình. Rất may, không có ai bị thương sau vụ nổ, còn chiếc điện thoại nứt toác, đen xì.

2168784715625974471356776937586032907582480n

Chiếc Galaxy A5 phát nổ trên xe hơi tại Hà Nội (Ảnh: nhân vật cung cấp) 

“Trước khi điện thoại nổ, tôi không cắm sạc, cũng không nghe gọi hay bật nhạc. Vì vậy, tôi cho rằng chất lượng của điện thoại có vấn đề nên mới phát nổ như vậy”, chị Hương cho hay.

Theo chị Hương, chiếc điện thoại trên được mua tháng 3/2016 tại hệ thống Nhật Cường, cửa hàng số 214- 216 đường Nguyễn Văn Cừ (quận Long Biên, Hà Nội).

Bên cạnh bảo hành của Samsung, chịa đã mua thêm một gói hợp đồng bảo hành của Nhật Cường có thời hạn đến tháng 3/2018.

Ngay sau khi sự việc xảy ra chị mang điện thoại bị nổ đến Nhật Cường để giải quyết. Phía Nhật Cường cho rằng, sản phẩm cháy nổ là do lỗi nhà sản xuất. Vì vậy, Nhật Cường chuyển sự việc trên lên Samsung Việt Nam để giải quyết và đề nghị chị Hương liên hệ với Samsung.

Tuy nhiên, 10 ngày sau khi chị phản ánh với Nhật Cường và 7 ngày với Samsung vẫn không nhận được phản hồi. Quá bức xúc, chị đã đăng tải lên mạng xã hội Facebook.

PV (t/h)

Tin khác

Tài sản trí tuệ 12 giờ trước
Tổ công tác đặc biệt của Sở Y tế TP.HCM phát hiện cơ sở mang tên “Viện nghiên cứu và ứng dụng công nghệ tế bào gốc Việt Nam” hoạt động không phép tại địa chỉ của Phòng khám Medigo (296 Trần Não, phường An Khánh, TP Thủ Đức).
Tài sản trí tuệ 19 giờ trước
(SHTT) - Vừa qua, Cục Quản lý Dược (Bộ Y tế) đã có thông báo đình chỉ lưu hành, thu hồi và tiêu hủy lô sản phẩm Bath Gel – MM Professional (chai 35ml) do không đảm bảo các yêu cầu về chất lượng theo quy định.
Tài sản trí tuệ 2 ngày trước
(SHTT) - Bằng các biện pháp nghiệp vụ, ngày 16/4/2024, Đội QLTT số 2, Cục QLTT tỉnh Thái Nguyên đã tiến hành kiểm tra đột xuất địa điểm kinh doanh của bà Đ.T.T tại địa chỉ: phường Túc Duyên, thành phố Thái Nguyên, tỉnh Thái Nguyên, phát hiện 300 chiếc xe đạp không rõ nguồn gốc xuất xứ có tổng trị giá 300 triệu đồng.
Tài sản trí tuệ 2 ngày trước
(SHTT) - Thực hiện kế hoạch và công văn chỉ đạo của Cục QLTT về tăng cường giám sát, kiểm tra và xử lý vi phạm trong lĩnh vực an toàn thực phẩm. Lực lượng chức năng tỉnh Quảng Ninh đã tăng cường công tác giám sát trên địa bàn, qua đó phát hiện nhiều sai phạm về hàng hóa.
Media 3 ngày trước
(SHTT) - Những ngày đầu triển khai tháng ATTP trên địa bàn, Đội QLTT số 9, Cục QLTT thành phố Hà Nội đã kiểm tra, phát hiện gần nửa tấn cam có xuất xứ từ nước ngoài, có dấu hiệu là hàng hóa nhập lậu.
Liên kết hữu ích