SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 25/04/2024
  • Click để copy

Thanh Hóa: Cơ sở Phương Nhung bị phạt nặng vì sản xuất mắm tôm bẩn

06:30, 05/09/2017
(SHTT) - Mới đây, Sở NN&PTNT Thanh Hóa đã ra quyết định xử phạt gần 13 triệu đồng đối với một cơ sở sản xuất mắm tôm không đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm trên địa bàn.
mamtom

Đoàn kiểm tra lập biên bản xử lý vi phạm cơ sở sản xuất mắm tôm Phương Nhung. Ảnh: Công lý

Trước đó, Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Thanh Hóa đã chỉ đạo Chi cục Quản lý chất lượng nông, lâm và thủy sản Thanh Hóa thành lập đoàn kiểm tra đột xuất việc chấp hành các quy định của pháp luật về ATTP trong sản xuất, kinh doanh đối với cơ sở sản xuất mắm tôm Phương Nhung (xã Ngư Lộc, Hậu Lộc, tỉnh Thanh Hóa).

Được biết, báo Lao động cũng đã phản ánh cơ sở sản xuất mắm tôm này không đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, mắm tôm được đựng bằng những bể xi măng cú lúc nhúc dòi, “bọ mắm” bò lổm ngổm, bám kín các góc bể, xác những con thạch sùng, gián, nhện nổi lềnh phềnh trong bể mắm tôm đen sẫm nặng mùi.

Qua kiểm tra và tiến hành các bước lấy mẫu mắm tôm gửi Viện Kiểm nghiệm ATVSTP quốc gia để kiểm nghiệm, phân tích cho thấy: hàm lượng Sodium Benzoat có trong mẫu mắm tôm vượt ngưỡng cho phép. Bên cạnh đó, cơ sở Phương Nhung còn sản xuất mắm tôm không phù hợp với tiêu chuẩn đã công bố; công nhân trong quá trình sản xuất không mang bảo hộ lao động đầy đủ theo quy định; nơi bảo quản thực phẩm phát hiện có côn trùng xâm nhập.

Tại buổi làm việc, đại diện cơ sở Phương Nhung đã thừa nhận lỗi vi phạm và sẽ rút kinh nghiệm không để xảy ra tình trạng như trên.

Căn cứ vào các hành vi vi phạm trên, đoàn kiểm tra đã lập biên bản vi phạm hành chính về ATTP đối với cơ sở Phương Nhung, với tổng số tiền phạt là 12.750.000 đồng và yêu cầu cơ sở này phải thanh lý lô hàng vi phạm cho một cơ sở khác để tái chế sử dụng; giao chính quyền địa phương giám sát việc thực hiện tái chế của lô hàng được thanh lý và phải lấy mẫu đi kiểm nghiệm đảm bảo yêu cầu về ATTP trong sử dụng phụ gia thực phẩm trước khi đem ra thị trường tiêu thụ.

 

Phương Anh

Tin khác

Tài sản trí tuệ 1 giờ trước
Sở Y tế TP.HCM phát hiện cơ sở mang tên “LuxCell - Ứng dụng liệu pháp tế bào gốc trong y học tái tạo” ngang nhiên quảng cáo và hành nghề trái phép trong lĩnh vực khám, chữa bệnh và tàng trữ nhiều sản phẩm không rõ nguồn gốc tại địa chỉ số 186 – 186A Cách Mạng Tháng Tám, Phường 10, Quận 3.
Tài sản trí tuệ 1 giờ trước
Thanh tra Sở Y tế TP.HCM phát hiện cơ sở kinh doanh tắm hơi, massage nhưng lại treo bảng hiệu Cheongdam - Dong cùng với các dòng chữ tiếng Hàn Quốc ngang nhiên quảng cáo là “phòng khám điều trị suy giãn tĩnh mạch thuộc top 1 châu Âu”.
Tài sản trí tuệ 18 giờ trước
Theo Thanh tra Sở Y tế TP.HCM, Viện thẩm mỹ quốc tế CCI Beauty Center cố tình núp bóng phòng khám chuyên khoa da liễu và lấy địa chỉ các bệnh viện khác “biến” thành cơ sở của mình.
Tài sản trí tuệ 18 giờ trước
Công ty Cổ phần La Vo bị xử phạt hơn 70 triệu đồng vì sản xuất sản phẩm mặt nạ Prodak Strawberry Soft Facial Mask không đạt tiêu chuẩn chất lượng.
Tài sản trí tuệ 22 giờ trước
(SHTT) - Những năm gần đây, xu thế phát triển của TMĐT trở thành một kênh mua sắm quan trọng của người tiêu dùng. TMĐT đã khẳng định được tính ưu việt trong việc thay đổi thói quen và hành vi mua sắm của người tiêu dùng, là công cụ, phương thức kinh doanh phù hợp của xu thế phát triển hiện nay.