SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 28/03/2024
  • Click để copy

Tháng 11 đừng bỏ lỡ mùa hoa vàng Ba Vì

07:49, 05/11/2018
Dã quỳ - loài hoa dại nhưng lại khiến biết bao người vấn vương vì sắc vàng đẹp đến nao lòng. Trước đây muốn ngắm dã quỳ, người dân phải vào tận Đà Lạt. Nhưng những năm gần đây, cứ đến tháng 11 người người lại hối nhau đến Ba Vì để thưởng hoa.

Dã quỳ hay còn gọi là cúc quỳ, sơn quỳ, hướng dương dại…đây là loài cây dễ mọc, sinh trưởng nhanh, thường ra hoa vào dịp cuối mùa thu, đầu mùa đông. Khoảng thời gian bừng sắc ngắn ngủi cũng khiến cho dã quỳ làm say lòng người.

Trước đây dã quỳ được biết là xuất hiện nhiều ở Đà Lạt. Nhưng thời gian gần đây, người dân miền Bắc sẽ không phải đi xa để ngắm dã quỳ. Cách Hà Nội 50km, dã quỳ nhuộm vàng vườn quốc gia Ba Vì

Hoa  Dã quỳ là biểu tượng thể hiện cho một tình yêu chung thủy, son sắt; thể hiện cho một sự cố gắng vươn lên trong mọi khó khăn để vẫn sống, vẫn đẹp giữa phong ba, bão táp, giữa nắng hạn, mưa dầm và không bao giờ chịu khuất phục trước sự khắc nhiệt của thiên nhiên. 

 Những cánh hoa màu vàng rực, hướng dương, nhụy căng tròn, tràn đầy sức sống, tỏ ý kiêu hãnh  tượng trưng cho một tình yêu chung thủy bền lâu.Chẳng vậy mà dã quỳ được gọi là “hoa hậu núi rừng”.

Mặc dù có ý nghĩa và có một vẻ đẹp kiêu sa, lãng mạn như vậy, nhưng không hiểu vì sao mà người đời lại không dùng hoa Dã quỳ để tặng nhau trong ứng xử giao tiếp và cũng không dùng hoa Dã quỳ để trao tặng cho nhau trong tình yêu, mà người đời chỉ khao khát được chiêm ngưỡng, ngắm nhìn, khen tặng và tiếc nuối cho một vẻ đẹp đến mê hoặc lòng người của một loài hoa dại

Hoa dã quỳ thường mọc thành bụi lớn ven đường, cao quá đầu người. Vì thế để có được những bức ảnh đẹp không phải là chuyện quá khó khăn.

Thậm chí nhiều người còn khẳng định chụp đâu cũng thấy đẹp, chụp góc nào cũng thấy xinh mà chẳng cần phải chỉnh sửa gì.

Một số lưu ý khi đến thăm hoa Dã quỹ tại Vườn Quốc gia Ba Vì

- Kiểm tra lại độ an toàn của xe, đổ thêm xăng dầu trước khi leo núi;

- Chọn giày thể thao thấp gót để tránh bị trượt ngã;

- Không tắt máy và để số mo thả trôi xe khi xuống dốc;

- Không nhổ cây, bẻ cành, hái hoa, săn bắt chim thú, đốt lửa trong rừng;

- Gữi gìn vệ sinh chung, mang rác thải đến nơi quy định.

* SĐT trợ giúp, hỗ trợ khi cần thiết:

+ Trạm Kiểm lâm cơ động: 0987165113 - 0913301038;

+ Trung tâm GDMT&DV:  02466514405 - 0963871996.

Tin khác

Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Trong nghiên cứu mới đây, một lỗ hổng bảo mật nghiêm trọng đã được phát hiện ở dòng chip M tùy chỉnh của Apple có thể khiến người dùng Mac dễ bị tin tặc tấn công.
Đời sống sáng tạo 1 ngày trước
Trên thực tế, nguy cơ mắc các bệnh hiểm nghèo có thể xảy ra bất cứ giai đoạn nào. Ngay cả khi cơ thể của bạn còn trẻ và khỏe mạnh. Do đó, ngay từ bây giờ hãy chuẩn bị cho mình và người thân một biện pháp đảm bảo tài chính trong tương lai, cụ thể là tham gia bảo hiểm bệnh hiểm nghèo.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Mustafa Suleyman, người đồng sáng lập DeepMind của Google, cùng với Giám đốc điều hành của Microsoft, Satya Nadella, sẽ giám sát một loạt dự án, đáng chú ý là dự án tích hợp AI Copilot vào Windows.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - TS.BS Nguyễn Thị Phương Thảo thuộc Viện nghiên cứu Tế bào gốc và Công nghệ Gen Vinmec đã được bầu vào Viện Hàn lâm Khoa học trẻ toàn cầu nhờ vào những cống hiến và sức ảnh hưởng trong lĩnh vực nghiên cứu.
Khoa học Công nghệ 5 ngày trước
(SHTT) - Bộ Khoa học và Công nghệ mới đây đã ban hành Quyết định 405/QĐ-BKHCN công bố thủ tục hành chính mới ban hành thuộc phạm vi chức năng quản lý của Bộ Khoa học và Công nghệ.