SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 25/04/2024
  • Click để copy

Thận trọng với thuốc Vastarel 20 mg giả trên thị trường

10:36, 19/04/2017
(SHTT) - Được biết, thuốc Vastarel 20 mg thường được sử dụng trong điều trị dự phòng cơn đau thắt ngực, chống thiếu máu cục bộ.
thuoc-ga-18-4-2017

Công văn cảnh báo về thuộc Vastarel 20 mg giả của Cục Quản lý Dược (Bộ Y tế) 

Theo đó, ngày 22/2/2107, Cục Quản lý Dược, Bộ Y tế, đã nhận được báo cáo của công ty Les Laboratories Servier kèm theo kết quả điều tra, phân tích hóa học, đặc điểm nhận biết về thuốc giả mang tên Vastarel 20 mg, số đăng ký VN-16510-13; số lô sản xuất: 929852, vỉ 30 viên, trên nhãn ghi mạo danh nhà sản xuất là Công ty Les Laboratories Servier - France. Mẫu thuốc do Phòng cảnh sát điều tra tội phạm kinh tế và chức vụ (PC 46) công an TP.HCM bắt giữ và yêu cầu xác minh.

Trên nhãn vỉ thuốc Vastarel 20 mg giả có chữ in nhòe, khó đọc, chữ NSX ghi Les Laboratories Servier - France. Trong khi đó, thuốc Vastarel 20 mg thật in chữ rõ nét, dễ đọc.

Chính vì vậy, Cục Quản lý Dược đề nghị Sở Y tế các tỉnh, thành phố thông báo cho các cơ sở kinh doanh, thuốc trên địa bàn không được buôn bán, sử dụng thuốc Vastarel 20 mg với số đăng ký, số lô sản xuất và đặc điểm trên. Phối hợp với cơ quan truyền thông, thông tin tới các cơ sở buôn bán sử dụng thuốc và người dân biết để không buôn bán sử dụng thuốc Vastarel 20 mg giả có các dấu hiệu nhận biết như trên.

Cùng với đó, Sở Y tế yêu cầu các cơ sở kinh doanh thuốc, bán lẻ thuốc, cơ sở y tế trên địa bàn báo ngay cho cơ quan chức năng khi phát hiện loại thuốc giả lưu hành trên thị trường. Phòng y tế các quận, huyện, thị xã tiến hành kiểm tra, giám sát việc triển khai thực hiện của các đơn vị nêu trên và xử lý vi phạm theo quy định.

PV 

Tin khác

Tài sản trí tuệ 11 giờ trước
Sở Y tế TP.HCM phát hiện cơ sở mang tên “LuxCell - Ứng dụng liệu pháp tế bào gốc trong y học tái tạo” ngang nhiên quảng cáo và hành nghề trái phép trong lĩnh vực khám, chữa bệnh và tàng trữ nhiều sản phẩm không rõ nguồn gốc tại địa chỉ số 186 – 186A Cách Mạng Tháng Tám, Phường 10, Quận 3.
Tài sản trí tuệ 11 giờ trước
Thanh tra Sở Y tế TP.HCM phát hiện cơ sở kinh doanh tắm hơi, massage nhưng lại treo bảng hiệu Cheongdam - Dong cùng với các dòng chữ tiếng Hàn Quốc ngang nhiên quảng cáo là “phòng khám điều trị suy giãn tĩnh mạch thuộc top 1 châu Âu”.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
Theo Thanh tra Sở Y tế TP.HCM, Viện thẩm mỹ quốc tế CCI Beauty Center cố tình núp bóng phòng khám chuyên khoa da liễu và lấy địa chỉ các bệnh viện khác “biến” thành cơ sở của mình.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
Công ty Cổ phần La Vo bị xử phạt hơn 70 triệu đồng vì sản xuất sản phẩm mặt nạ Prodak Strawberry Soft Facial Mask không đạt tiêu chuẩn chất lượng.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - Những năm gần đây, xu thế phát triển của TMĐT trở thành một kênh mua sắm quan trọng của người tiêu dùng. TMĐT đã khẳng định được tính ưu việt trong việc thay đổi thói quen và hành vi mua sắm của người tiêu dùng, là công cụ, phương thức kinh doanh phù hợp của xu thế phát triển hiện nay.