SO HUU TRI TUE
Thứ ba, 26/03/2024
  • Click để copy

Taxi bay tự lái đầu tiên trên thế giới sẽ ra mắt vào hè 2017

13:56, 16/02/2017
(SHTT) - Theo dự kiến, những chiếc taxi bay tự lái đầu tiên trên thế giới sẽ được đưa vào hoạt động tại Dubai vào mùa hè năm 2017, đây chính là giải pháp giúp giảm ùn tắc giao thông tại thành phố này.

Được biết, những chiếc taxi bay này được sản xuất bởi một công ty của Trung Quốc có tên là Ehang và nó chính là những chiếc taxi bay tự lái đầu tiên trên thế giới có khả năng chuyên chở hành khách.

Những mẫu taxi bay này có tên là Ehang 184 và có thể bay ở tốc độ 100 km/h với độ cao 300 m, tức là cao hơn rất nhiều so với đa số các tòa nhà tại Dubai. Được cung cấp động lực bởi tám cánh quạt gắn motor điện, taxi bay này có thể hoạt động trong 30 phút và chỉ mất 2 tiếng đồng hồ sạc.

taxi bay tu lai dau tien tren the gioi a

 Taxi bay tự lái đầu tiên trên thế giới sẽ ra mắt vào hè 2017

Không chỉ vậy, siêu phẩm này còn có thể hoạt động ổn định trong điều kiện thời tiết linh hoạt như nắng nóng ngày hè hay trời lạnh ban đêm nhờ thiết kế phù hợp. Tất cả những hoạt động cất cánh và hạ cánh đều được giám sát bởi các kiểm soát viên.

Đặc biệt, độ an toàn của những chiếc taxi bay này cũng được đánh giá khá cao bởi nó sẽ tự động hạ cánh tại địa điểm an toàn gần nhất ngay cả khi máy bay bị tắt động cơ đồng thời nó cũng được thiết kế đặc biệt để tránh tin tặc.

Mới đây, cơ quan Giao thông và Đường bộ của Dubai đã công bố thử nghiệm thành công model trên và hứa hẹn sẽ cho siêu phẩm này hoạt động vào mùa hè năm 2017. Với những gì làm được, taxi bay này được xem là giải pháp giúp giảm ùn tắc giao thông tại thành phố nổi tiếng này.

taxi bay tu lai dau tien tren the gioi

 Những mẫu taxi bay tự lái đầu tiên trên thế giới đã được thử nghiệm

Vào giữa năm 2017, tại hội nghị thượng định ở Các tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất UAE, cơ quan Giao thông và Đường bộ của Dubai sẽ có một buổi thuyết minh để thuyết phục các nhà lập pháp ở UAE đồng ý cho phép máy bay không người lái hoạt động.

Theo thông tin được đăng tải trên tờ Times, ông Matta Al-Tayer, người đứng đầu Bộ giao thông đường bộ Dubai đã cho hay những chiếc taxi bay trên đã được thử nghiệm trên bầu trời Dubai và những chiếc xe xuất hiện tại hội nghị thượng đỉnh đều là những chiếc xe được hoạt động tốt.

Như vậy có thể nói công nghệ taxi bay tự lái này sẽ là giải pháp mới cho giao thông, giúp giảm thời gian và quãng đường cho các du khách. UAE cũng hy vọng vào năm 2030, những chiếc ô tô tự lái sẽ chiếm 25% lưu lượng giao thông của thành phố này.

PV

Tin khác

Khoa học Công nghệ 5 giờ trước
(SHTT) - iPhone 16 Pro được nâng cao hiệu suất với việc trang bị chip xử lý A18 Pro. Chip này không chỉ đem lại hiệu suất mạnh mẽ hơn mà còn hỗ trợ hệ thống tản nhiệt tiên tiến.
Khoa học Công nghệ 6 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, nhóm nghiên cứu từ Johns Hopkins đã phát triển một công cụ tiềm năng có thể phát hiện virus qua hình ảnh siêu âm phổi, từ đó tiếp tục khẳng định tầm quan trọng của trí tuệ nhân tạo (AI) trong lĩnh vực y tế.
Khoa học Công nghệ 22 giờ trước
(SHTT) - Sau sự các sự cố được ghi nhận liên quan tới hộp số, Genesis sẽ tiến hành triệu hồi 15.645 ô tô SUV GV70. Nhà sản xuất dự kiến sẽ bắt đầu liên liên với khách hàng chính thức từ 14/5 sắp tới.
Khoa học Công nghệ 23 giờ trước
(SHTT) - TS.BS Nguyễn Thị Phương Thảo thuộc Viện nghiên cứu Tế bào gốc và Công nghệ Gen Vinmec đã được bầu vào Viện Hàn lâm Khoa học trẻ toàn cầu nhờ vào những cống hiến và sức ảnh hưởng trong lĩnh vực nghiên cứu.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Mới đây, Toyota bắt đầu tiến hành chương trình triệu hồi đối với hai mẫu SUV đầu bảng của mình tại Việt Nam, nhằm cập nhật phần mềm điều khiển hộp số.