SO HUU TRI TUE
Thứ hai, 29/04/2024
  • Click để copy

Tất tần tật các cách chữa tóc bạc sớm hiệu quả ngay tại nhà mà không cần tốn tiền đi nhuộm

19:09, 31/07/2018
Tóc bạc không chỉ xuất hiện ở những người già mà ngay cả người trẻ cũng có hiện tượng bạc tóc sớm.Để khắc phục tình trạng này phải làm thế nào? Có mẹo chữa tóc bạc sớm hiệu quả hay không? Dưới đây là một số phương pháp chữa tóc bạc sớm bằng những nguyên liệu tự nhiên bạn có thể làm ngay tại nhà.

Đậu đen
Đậu đen là loại hạt thuộc cây họ đậu. Trong đậu đen rất giàu vitamin và khoáng chất giúp cải thiện sắc tố màu sắc, hạn chế được nguyên nhân gây tóc bạc sớm.

Canh đậu đen nấu xương lợn: hãy dùng 50g đậu đen  hầm kỹ với xương lợn để làm canh ăn.

Đậu đen phơi khô: dùng đậu đen đồ chín, phơi khô, sao thơm, đựng trong lọ kín dùng dần. Mỗi ngày ăn 2 lần, mỗi lần 6g, nhai kỹ rồi chiêu với nước muối nhạt.

Hà thủ ô 

Được biết đến là một loại rất công hiệu cho việc điều trị tóc bạc. Bằng 2 cách áp dụng dưới đây, sẽ cho giúp bạn khắc phục được tình trạng tóc bạc sớm

Cách 1: lấy 60g hà thủ ô, đem đun với nước sôi đập thêm trứng vào nước đun đến khi chín thì tắt bếp. Cách này nên sử dụng 3 đến 4 lần trong một tuần để đem lại hiệu quả.

Cách 2: 20g hà thủ ô cắt nhỏ, đem đun với 1 lít nước sôi và 20g táo mèo, đun khoảng 15 đến 20 phút thì tắt bếp. Loại nước này có thể sử dụng thay trà uống hàng ngày.

Khế chua 

Khế chua rất giàu vitamin C giúp cơ thể tăng sức đề kháng, ngừa lão hóa sớm của da và tóc, do vậy mà có khả năng chữa tóc bạc sớm hiệu quả. Để thực hiện biện pháp này, bạn cần chuẩn bị 200g khế chua, 200ml nước dừa tươi, mật ong vừa đủ.

Cách thực hiện như sau: Trước tiên bạn cần rửa sạch khế, sau đó cho vào máy xay sinh tố xay nhuyễn, lọc lấy nước rồi trộn với nước dừa, thêm chút mật ong. Mỗi ngày uống 2 lần để bổ sung vitamin và dưỡng chất cho cơ thể, làm mái tóc đen mượt và chống hiện tượng bạc tóc sớm.

Mè đen 

Mè đen là bài thuốc dân gian chữa tóc bạc sớm rất hiệu nghiệm và được ưa dùng ngày nay. Với bài thuốc này, chỉ khoảng 2 tuần là có tác dụng rõ rệt.

Mè đen vị ngọt, không độc, có tác dụng ích gan, bổ thận, bổ ngũ tạng, nhuận tràng, ích khí lực, bền gân cốt. Nước sắc lá và rễ mè đen thường được dùng làm thuốc mọc tóc và giữ cho tóc đen lâu.

Cách 1 : Mè đen rang chín, thêm một chút muối hoặc đường ăn mỗi ngày 3 lần, mỗi lần 2 thìa cà phê. Có thể ăn chung với cơm hoặc chỉ ăn mè tùy sở thích. Nếu giã nhỏ có thể hòa vào nước để uống.

Cách 2: Mè đen rang chín, hà thủ ô đỏ sấy khô, mỗi thứ 1 lượng bằng nhau. Nghiền nhỏ cho vào lọ, mỗi ngày dùng 1-2 thìa cà phê. Có thể hòa vào nước để uống, trộn với đường hay mật ong để ăn. Ngày ăn 3 lần, sau bữa ăn.

Cách 3: Mè đen + táo nhục đồng lượng như nhau, hấp chín, phơi ráo nước. Giã nhuyễn cả 2 thứ và nặn thành viên hoàn to như viên bi ve. Bỏ vào lọ, đậy kín. Mỗi ngày dùng 2 lần khi đói, mỗi lần 1 viên.

Cách 4: Mè đen, đậu đen, bạch quả, hà thủ ô. Bột đậu đen: đậu đen 250g, vừng đen 100g, bạch quả 30 hạt, hà thủ ô 150g, tất cả sao chín, tán thành bột mịn, đựng trong lọ kín dùng dần, mỗi ngày ăn 30g. Hoặc dùng đậu đen khô, sao thơm, đựng trong lọ kín. Mỗi ngày ăn hai lần, mỗi lần 6g, nhai kỹ, nuốt với nước muối nhạt.

Dầu dừa - chanh 

Trộn dầu dừa và một chút chanh và massage đầu với hỗn hợp hàng ngày, trong khoảng 15 phút. Các công thức được biết đến là rất có lợi cho việc điều trị tóc bạc và cũng cho lợi ích lâu dài về độ bền, sức mạnh cũng như làm tóc nhanh dài hơn. Nhiều người áp dụng thành công và kết quả là tóc đen mượt khi lên đến độ tuổi 60-70 năm bằng cách sử dụng phương pháp này. 

Tin khác

Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Ngày 26/4/2024, AES Việt Nam và Trung tâm Giáo dục và Phát triển (CED) phối hợp với trường Đại học Phan Thiết tổ chức lễ trao học bổng cho 5 bạn sinh viên đang theo học chuyên ngành Kỹ thuật Xây dựng, khoa Kỹ thuật Công nghệ.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Mới đây, trong khuôn khổ chuỗi sự kiện “Diễn đàn khoa học và kinh tế toàn cầu năm 2024” do Hội đồng Thương mại và Công nghệ Toàn cầu của Ấn Độ (GTTCI India) tổ chức tại Dubai, GS.TS Nguyễn Văn Đệ của Việt Nam đã được Đại học Quốc tế Hoa Kỳ (IAU) trao bằng Viện sĩ danh dự.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Ngày 25/4, tại Hà Nội, "Triển lãm sản phẩm khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo" đã chính thức diễn ra. Chương trình với 20 gian hàng đến từ các đơn vị, doanh nghiệp được kỳ vọng sẽ trở thành nơi hỗ trợ kết nối, xúc tiến giao dịch công nghệ.
Khoa học Công nghệ 4 ngày trước
(SHTT) - Ông Trần Xuân Bách, Bí thư Đoàn Thanh niên Bộ Khoa học và Công nghệ cho rằng sự sáng tạo và đổi mới đã trở thành một phần không thể thiếu của cuộc sống hàng ngày và một nhân tố quan trọng đối với sự phát triển kinh tế và xã hội.
Khoa học Công nghệ 4 ngày trước
(SHTT) - Tối 23/4, tại Hà Nội, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam, Quỹ Hỗ trợ sáng tạo kỹ thuật Việt Nam (VIFOTEC) tổ chức Lễ tổng kết và trao giải Hội thi Sáng tạo kỹ thuật toàn quốc lần thứ 17 (2022 - 2023).