SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 20/04/2024
  • Click để copy

Táo Trung Quốc đội lốt táo đá Hà Giang

07:08, 04/11/2016
(SHTT) - Được quảng cáo là táo đá Hà Giang chính hiệu, trồng ở các vách đá treo leo của tỉnh Hà Giang, quả nhỏ hơn táo tàu, rất giòn và có vị ngọt thanh. Táo Hà Giang được người tiêu dùng hết sức ưa chuộng.

Gần đây trên các trang mạng xã hội giao bán rất nhiều táo được mệnh danh là táo đá Hà Giang với giá bán giao động từ 25.000 - 40.000/kg và được người tiêu dùng ưa chuộng. Đặc biệt nhiều người bán còn khẳng định táo được lấy từ chính quê hương của mình nên đảm bảo an toàn tuyệt đối. 

tao da

 Táo đá được bán rất nhiều trên mạng xã hội

Đi dọc các tuyến phố của Hà Nội như đê La Thành, Pháo đài Láng, Hồ Tùng Mậu, Giải Phóng, Lê Văn Lương… loại táo này được bày bán khá nhiều, nhiều quả táo không được đẹp mã được cho là táo sạch giá bán giao động từ 20.000 - 25000/1kg, loại đẹp hơn vẫn còn lá xanh được cho là vừa hái trên cây xuống giá được đẩy lên gấp đôi.

Để tìm hiểu thực hư về loại táo này, chúng tôi tìm đến địa bàn TP. Hà Giang thì được người dân ở đây cho hay: dù đã sống ở đây rất lâu năm nhưng chưa bao giờ thấy Hà Giang trồng được loại táo này, kể cả ở những nơi vánh núi treo leo hiểm trở nhất cũng chưa từng có.

Tìm đến những những thương lái chuyên buôn bán mặt hàng hoa quả và theo như quan sát thì có cả táo Hà Giang thì được biết: táo đá Hà Giang được họ nhập từ Trung Quốc qua các cửa khẩu Hà Giang và mang về phân phối cho các tỉnh trên cả nước.

Ông Nguyễn Văn Thành Chi cục trưởng Chi cục Quản lí chất lượng nông sản tỉnh Hà Giang khẳng định: sản phẩm đang lưu hành trên thị trường và các trang mạng xã hội hiện nay với tên gọi là Táo đá Hà Giang hoàn toàn không được trồng tại Hà Giang.

Ông  ông Hà Quang Thưởng, Phó Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển rau hoa quả (Viện Khoa học kỹ thuật nông lâm nghiệp miền núi phía bắc, Bộ NN&PTNT) khẳng định thêm hiện loại táo to người dân quen gọi là táo tàu có thể trồng được ở các vùng ôn ở nước ta như: Yên Bái, Hà Giang, Lai Châu tuy nhiên tỉ lệ đậu quả rất thấp nên chỉ được trồng ở quy mô hộ gia đình.

Chôm chôm Đồng Nai được bảo hộ chỉ dẫn địa lý

Hoa dã quỳ Hà Nội mặt trời vàng cuối thu

Táo tàu chín đỏ, tẩm bột lạ ngay từ trên cây

PV

Tin khác

Tin tức 1 giờ trước
(SHTT) - Thông qua công tác đổi mới hoạt động thực hiện cơ chế một cửa, cơ chế một cửa liên thông, việc giải quyết thủ tục hành chính đúng hạn và trước hạn của Thành phố đạt tỷ lệ lên tới 99,7%.
Tin tức 2 giờ trước
(SHTT) - Ngày 19/4, Apple cho biết rằng họ đã gỡ WhatsApp và Threads của Meta khỏi App Store ở Trung Quốc sau khi nhận lệnh từ chính phủ Trung Quốc với lý do lo ngại về an ninh quốc gia.
Tin tức 16 giờ trước
(SHTT) - Sáng 19/4, tại Cung Văn hóa Lao động Hữu nghị Việt Xô, UBND Thành phố Hà Nội và Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội phối hợp tổ chức Lễ phát động Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) và Tháng Công nhân năm 2024.
Tin tức 17 giờ trước
(SHTT) - Trong bối cảnh cuộc đua công nghệ toàn cầu đang leo thang, Trung Quốc đang nỗ lực thúc đẩy cơ chế nhằm rút ngắn thời gian xem xét và kiểm tra các đơn đăng ký sáng chế thuộc các lĩnh vực công nghệ cao, nhằm thúc đẩy các ngành công nghiệp chủ chốt và đổi mới công nghệ.
Tin tức 18 giờ trước
Lần đầu tiên, các đặc sản của đồng bào Cơ Tu ở huyện Tây Giang (tỉnh Quảng Nam) có cơ hội được các doanh nghiệp khách sạn, các resort Đà Nẵng bao tiêu đầu ra, hỗ trợ đào tạo nhằm cải thiện thu nhập cho người dân.