SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 27/04/2024
  • Click để copy

Tặng thưởng U23 Việt Nam 'đã nói là phải làm'

09:00, 04/02/2018
(SHTT) - Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ chiều 2/2 nhấn mạnh những đơn vị, cá nhân đã công bố thưởng đội tuyển U23 Việt Nam, tổng giá trị thưởng lại 40 tỷ đồng. Chúng ta phải xác định rõ, đã nói phải làm.

Tại buổi họp báo Chính phủ thường kỳ chiều 2/2, phóng viên đã đặt câu hỏi: “Vừa rồi Thủ tướng Chính phủ đã nêu cao tinh thần của đội tuyển U23 trong thi đấu bóng đá. Ngay sau đó, một số doanh nghiệp đã hứa thưởng tiền cho đội tuyển nhưng đến nay Đội tuyển U23 nhận được chưa nhiều. Điều này dẫn đến việc người dân lo ngại đây là chiêu PR đánh bóng tên tuổi, làm giảm niềm tin trong xã hội. Xin hỏi quan điểm của Chính phủ về việc này?

Trả lời câu hỏi này, Thứ trưởng Bộ VH-TT&DL Trịnh Thị Thuỷ nói: “Chúng tôi thấy rằng việc hứa thưởng hoàn toàn là việc tự nguyện và chủ động của các cá nhân và các doanh nghiệp. Việc này tuỳ thuộc vào khả năng kinh tế của các cá nhân, doanh nghiệp. Vì vậy, chúng tôi cho rằng không nên quá sốt ruột mà nên đợi kết quả công bố chính thức của các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân đã hứa thưởng. Khi chúng tôi có thông tin chính thức về số tiền thưởng so với tuyên bố thực tế và việc chi trả tiền thưởng thì chúng tôi sẽ có thông báo chính thức.

NOI

Tặng thưởng U23 Việt Nam 'đã nói là phải làm' 

Về vấn đề này, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng cho biết, ngay từ đầu năm 2018 chúng ta đã có niềm vui, tự hào của dân tộc. Khi Thủ tướng dự Hội nghị tại Ấn độ cũng lãnh đạo các nước chúc mừng.

Ngày 28/1, Thủ tướng đã đón đội tuyển U23 Việt Nam.Trong thời gian qua, một số doanh nghiệp và cá nhân đưa ra mức thưởng lớn cho U 23 Việt Nam, được tổng hợp lại là 26 tỷ đồng tiền thưởng, kèm thưởng vật chất 14 tỷ đồng. Tổng giá trị thưởng lại 40 tỷ đồng. Chúng ta phải xác định rõ, đã nói phải làm.

Do vậy, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phải có nhiệm vụ nhắc nhở các đơn vị thực hiện đúng. Ví dụ tôi đã nói với Công ty Trường hải thực hiện việc thưởng xe Kia. Các đơn vị khác phải thực hiện nhiệm vụ đã hứa.

Quang Duy (t/h)

Tin khác

Tin tức 4 giờ trước
Tạp chí Tiếp thị & Gia đình vừa bổ nhiệm bà Nguyễn Thị Tánh (bút danh Pha Lê) làm Trưởng VPĐD miền Nam.
Tin tức 4 giờ trước
Lần đầu tiên, Cục Sở hữu trí tuệ, Sở Khoa học và Công nghệ Thừa Thiên Huế phối hợp Đại học Phú Xuân, Tập đoàn Giáo dục EQuest và Tổ chức Sở hữu trí tuệ thế giới tổ chức buổi Lễ chào mừng ngày Sở hữu trí tuệ thế giới năm 2024.
Tin tức 10 giờ trước
(SHTT) - Sáng ngày 4/5/2024, Thành ủy - Hội đồng Nhân dân – Ủy ban Nhân dân – Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội sẽ tổ chức gặp mặt, tri ân các chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong (TVXP), dân công hỏa tuyến trực tiếp tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ.
Tin tức 1 ngày trước
Thực phẩm chức năng, mỹ phẩm giả là một trong những sản phẩm tạo ra siêu lợi nhuận. Do đó, tình trạng làm hàng giả, hàng xâm phạm sở hữu trí tuệ diễn ra ngày càng phổ biến và tinh vi hơn.
Tin tức 1 ngày trước
Ngày 26/4, Cục Văn hóa cơ sở (Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch) phối hợp cùng Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam tổ chức Hội thảo lấy ý kiến đối với dự án Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Quảng cáo tại khu vực phía Nam.