SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 29/03/2024
  • Click để copy

Tại sao tự truyện Lê Công Vinh gây tranh cãi?

18:00, 29/05/2018
(SHTT) - Ngay sau khi Lê Công Vinh ra mắt tự truyện "Phút 89" đã dấy lên luồng tranh cãi lớn trong giới bóng đá. Một số nhân vật được anh nhắc đến trong cuốn sách như huấn luyện viên Lê Thụy Hải, cầu thủ Tấn Tài đã lên tiếng…

Cuốn tự truyện “Phút 89” của Công Vinh được chắp bút bởi nhà báo Trần Minh kể lại hành trình đến với bóng đá của cựu cầu thủ xứ Nghệ. Từ khi anh còn là cậu bé gầy gò, đen nhẻm ở miền quê tỉnh Nghệ An tới lúc thành cầu thủ, lập gia đình...

Anh cũng dành một chương để viết về chuyện tình với ca sĩ Thủy Tiên. Cuộc tình ồn ào và sóng gió của họ sang trang mới sau đám cưới năm 2014. Công Vinh hé lộ những vấn đề phải vượt qua để được chung sống cùng nữ ca sĩ…

le cong vinh 1

 

Bên cạnh đó, rất nhiều những câu chuyện được coi thuộc hàng “thâm cung, bí sử” của làng bóng đá Việt Nam đã được Lê Công Vinh tiết lộ. Đơn cử như cựu tiền đạo xứ Nghệ chia sẻ lý do “lật kèo” bầu Hiển để về với bầu Kiên xuất phát từ việc ông Hiển không muốn anh tiếp tục quan hệ với ca sĩ Thuỷ Tiên. Hoặc như chuyện Công Vinh bị các đồng đội cô lập ở CLB Hà Nội, không chuyền bóng khi thi đấu cho ĐTQG.

Một trong những câu chuyện được đem ra bàn tán nhiều nhất trong cuốn tự truyện của Lê Công Vinh chính là việc cầu thủ này không được lòng đàn anh Lê Huỳnh Đức.

Công Vinh tiết lộ trong một đợt tập trung của đội tuyển dưới thời HLV Henrique Calisto, cầu thủ này có hỏi Huỳnh Đức: "Anh Đức mai mình mặc đồ gì tập vậy, mấy giờ vậy?"

Câu trả lời của Huỳnh Đức khiến Công Vinh bị sốc: "Riêng mày thì mặc cái gì thì mặc, tập giờ nào thì tập".

Câu chuyện trên được Công Vinh tiết lộ thực sự khiến dư luận bất ngờ bởi Huỳnh Đức trước đây là cầu thủ hay bây giờ là HLV luôn được xem là hình mẫu "sạch sẽ" trong làng bóng đá Việt.

Đã vậy, Công Vinh còn tiết lộ rằng nhiều tân binh của Bình Dương đều được nhắc khéo phải "biếu chút quà cho thầy để dễ làm việc". Nhưng Công Vinh cho biết anh đã từ chối làm điều này bởi anh muốn khẳng định và chứng minh năng lực thật sự trên đôi chân của mình.

le cong vinh

 

Chuyện sau đó thế nào không cần nhắc lại. Ngay cả khi sắm vai tiền đạo số 1 tại ĐTQG, Công Vinh không được ông Hải "lơ" ngó ngàng và phải ngồi dự bị suốt thời gian dài. 

Cuốn sách đã tiết lộ rất nhiều sự thật, “động chạm” tới hàng loạt cái tên nổi tiếng trong giới.

Một người Bình Dương khác cũng được Công Vinh “ưu ái” nhắc tới là nhà vô địch AFF Cup 2008 Lê Tấn Tài. Trong tự truyện, Vinh bảo Tấn Tài không bao giờ chuyền bóng cho mình cả ở CLB và trên đội tuyển.

Phản ứng trên Người lao động, Tấn Tài nói Công Vinh cũng nhiều chuyện xấu mà anh và mọi người đã không kể ra. Anh bức xúc: “Đến lúc này thì tôi không hiểu là Công Vinh có não hay không nữa?"

"Mối quan hệ của tôi và Công Vinh tại Bình Dương hoàn toàn bình thường, tôi vẫn kiến tạo để cậu ta ghi bàn. Còn ở đội tuyển, Vinh nói tôi và Văn Quyết không chịu chuyền bóng là vô căn cứ. Tôi đá tiền vệ, thấy đồng đội nào ở vị trí thuận lợi thì chuyền cho người đó. Làm gì có chuyện phân biệt này nọ”, anh nhấn mạnh.

Qua góc nhìn của Công Vinh, cuốn tự truyện đã lột tả một nền bóng đá còn nhiều tiêu cực và nhiễu nhương.

le cong vinh 2

 

Cuốn tự truyện “Phút 89” của Công Vinh đã gặp phải sự phản đối của các đồng đội cũ và cả HLV Lê Thụy Hải, người từng làm việc với anh tại Bình Dương. Ông Hải mới đây đã đăng đàn khẳng định không có chuyện ‘dìm’ Công Vinh vì không đưa tiền ‘lót tay’.

Trước các thông tin trái chiều liên quan tới việc này, mới đây Cục trưởng Cục Xuất bản, In và Phát hành, Bộ TT&TT ông Chu Xuân Hoà đã khẳng định có thể cho thu hồi cuốn sách vừa phát hành của Công Vinh để làm sáng tỏ các vấn đề liên quan.

Nói về việc xuất hành cuốn sách, vị này đã chia sẻ với báo Lao Động: “Sách được phát hành nghĩa là đã qua cấp phép. Theo quy định hiện nay, chỉ cần cá nhân hoặc đơn vị đăng ký, có nội dung hợp lý, không vi phạm pháp luật, thuần phong mỹ tục là được cơ quan quản lý đồng ý cho phát hành. Bộ Thông tin và truyền thông, Cục Xuất bản chỉ chịu trách nhiệm quản lý hậu kiểm”.

Thu Thảo

Tin khác

Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Từ lâu, bia Bỉ đã được biết đến với sự đa dạng, chất lượng xuất sắc và truyền thống lâu đời. Hiện tại, các nhà nghiên cứu đã sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) để làm cho hương vị của loại bia trứ danh này trở nên ngon hơn.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Trong nghiên cứu mới đây, một lỗ hổng bảo mật nghiêm trọng đã được phát hiện ở dòng chip M tùy chỉnh của Apple có thể khiến người dùng Mac dễ bị tin tặc tấn công.
Đời sống sáng tạo 3 ngày trước
Trên thực tế, nguy cơ mắc các bệnh hiểm nghèo có thể xảy ra bất cứ giai đoạn nào. Ngay cả khi cơ thể của bạn còn trẻ và khỏe mạnh. Do đó, ngay từ bây giờ hãy chuẩn bị cho mình và người thân một biện pháp đảm bảo tài chính trong tương lai, cụ thể là tham gia bảo hiểm bệnh hiểm nghèo.
Khoa học Công nghệ 3 ngày trước
(SHTT) - Mustafa Suleyman, người đồng sáng lập DeepMind của Google, cùng với Giám đốc điều hành của Microsoft, Satya Nadella, sẽ giám sát một loạt dự án, đáng chú ý là dự án tích hợp AI Copilot vào Windows.
Khoa học Công nghệ 4 ngày trước
(SHTT) - TS.BS Nguyễn Thị Phương Thảo thuộc Viện nghiên cứu Tế bào gốc và Công nghệ Gen Vinmec đã được bầu vào Viện Hàn lâm Khoa học trẻ toàn cầu nhờ vào những cống hiến và sức ảnh hưởng trong lĩnh vực nghiên cứu.