SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 28/03/2024
  • Click để copy

Tại sao bài hát World Cup 2018 Live It Up bị phản đối gay gắt?

07:03, 08/06/2018
(SHTT) - Liên đoàn bóng đá thế giới FIFA đã lựa chọn ca khúc Live It Up trở thành bài hát chính thức của World Cup 2018. Tuy nhiên đến hiện nay, ca khúc này vẫn gây ra tranh cãi, nhiều người hâm mộ đòi đổi bài hát chính thức.

Trên trang web của mình, FIFA giới thiệu: "Được sản xuất bởi Diplo, Live It Up sẽ nối gót We Are One (Ole Ola - World Cup 2014) được trình diễn bởi Pitbull và Waka Waka (This Time for Africa - World Cup 2010) của Shakira, hứa hẹn lấp đầy các sân vận động ở Nga bằng một bầu không khí sôi động để mang người hâm mộ lại gần nhau".

Được biết, lời bài hát được viết bằng hai thứ tiếng là tiếng Anh và Tây Ban Nha.

Tuy nhiên sau hai tuần ra mắt, Live It Up không nhận được sự quan tâm từ công chúng. Video ca khúc trên Youtube chỉ đạt 15,5 triệu lượt xem. Dưới phần bình luận, nhiều fan bày tỏ sự thất vọng. "Đây là ca khúc chủ đề của World Cup 2018 sao? Nó thật sự kinh khủng", tài khoản Kelvin V viết. "Giai điệu bài hát không đặc sắc. Chúng tôi muốn một ca khúc khác. Ai đồng ý với tôi nào?", người dùng Asif kêu gọi. "Tôi là fan của nhà sản xuất và các nghệ sĩ. Tuy nhiên, tôi không thích ca khúc này", tài khoản Jay bình luận.

bai hat world cup

 

Ca khúc bị đánh giá là có phần lời nhạt nhòa, pha trộn kì quặc và đặc biệt là không mang bất kỳ một chút bản sắc nào của nước chủ nhà. Thậm chí, bài hát có quá nhiều yếu tố Latin trong khi thực tế là World Cup năm nay được diễn ra tại Nga. Theo tờ Independent, nhà tổ chức đã quá ám ảnh với quan niệm, các bài hát World Cup ăn khách từ trước đến nay đều gồm 2 phiên bản tiếng Anh và tiếng Tây Ban Nha nhằm thu hút thị trường Mỹ Latin rộng lớn

Cụ thể, theo một vài người, Live It Up pha trộn một cách kỳ quặc, mang tới thông điệp có phần sáo rỗng: bạn chỉ có một cuộc đời để sống, thế nên hãy “Live It Up” (Sống vui lên nào!) cùng mở đầu thê lương “woah-oh, woah-oh-oh-oh”, khiến người yêu nhạc dễ dàng tưởng tượng ra cảnh Diplo khúc khích đếm tiền rồi đẩy ca khúc ra ngoài thị trường.

Trong khi đó, chủ nhân bài hát - Diplo là nhà sản xuất âm nhạc có tiếng ở Los Angeles, nhưng anh cũng được “tặng” biệt danh là “người cung cấp những tiếng bíp”, khi đóng góp của anh cho những ca khúc dường như chỉ là “tiêm” vào những âm thanh ngẫu nhiên nghe giống như từ một cái máy tính cũ.

Các ca sĩ thể hiện cũng nhận phản hồi không tốt. Cây bút Roisin O'Connor mỉa mai việc FIFA lựa chọn Will Smith là người hát. Will Smith từng là rapper nổi tiếng. Tuy nhiên, những năm gần đây, anh được biết đến nhiều hơn với vai trò diễn viên. Đoạn rap do Will Smith thể hiện bị nhận xét rời rạc.

Được biết, Will Smith, Nicky Jam và Era Istrefi sẽ biểu diễn Live It Up trong chung kết World Cup vào ngày 15/7 tại sân vận động Luzhniki (Nga). Ngoài ca khúc chính, FIFA lựa chọn năm ca khúc khác để cổ vũ sự kiện gồm Colors của Jason Derulo, Let's Go của Icona Pop và Tiësto, Monkey Business của Margaret, All of the Pain của Shakira và Superstars của Pitbull. FIFA World Cup 2018 - giải vô địch bóng đá thế giới - sẽ diễn ra tại Nga từ ngày 14/6 với 32 đội tham gia.

Minh Vân

Tin khác

Khoa học Công nghệ 23 giờ trước
(SHTT) - Trong nghiên cứu mới đây, một lỗ hổng bảo mật nghiêm trọng đã được phát hiện ở dòng chip M tùy chỉnh của Apple có thể khiến người dùng Mac dễ bị tin tặc tấn công.
Đời sống sáng tạo 1 ngày trước
Trên thực tế, nguy cơ mắc các bệnh hiểm nghèo có thể xảy ra bất cứ giai đoạn nào. Ngay cả khi cơ thể của bạn còn trẻ và khỏe mạnh. Do đó, ngay từ bây giờ hãy chuẩn bị cho mình và người thân một biện pháp đảm bảo tài chính trong tương lai, cụ thể là tham gia bảo hiểm bệnh hiểm nghèo.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Mustafa Suleyman, người đồng sáng lập DeepMind của Google, cùng với Giám đốc điều hành của Microsoft, Satya Nadella, sẽ giám sát một loạt dự án, đáng chú ý là dự án tích hợp AI Copilot vào Windows.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - TS.BS Nguyễn Thị Phương Thảo thuộc Viện nghiên cứu Tế bào gốc và Công nghệ Gen Vinmec đã được bầu vào Viện Hàn lâm Khoa học trẻ toàn cầu nhờ vào những cống hiến và sức ảnh hưởng trong lĩnh vực nghiên cứu.
Khoa học Công nghệ 4 ngày trước
(SHTT) - Bộ Khoa học và Công nghệ mới đây đã ban hành Quyết định 405/QĐ-BKHCN công bố thủ tục hành chính mới ban hành thuộc phạm vi chức năng quản lý của Bộ Khoa học và Công nghệ.