SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 28/03/2024
  • Click để copy

Tài sản tỷ phú Phạm Nhật Vượng tăng mạnh, vượt Donald Trump

13:59, 08/11/2017
(SHTT) - Theo cập nhật mới nhất của Forbes, tài sản của tỷ phú Phạm Nhật Vượng đã tăng thêm 1 tỷ USD so với tháng 3/2017, lên tới con số 3,4 tỷ USD. Nhờ vậy, ông đã vượt qua đại gia Hoàng Kiều, Donald Trump trên danh sách những người giàu nhất thế giới của Forbes

Ngay sau cú chào sàn chấn động của doanh nghiệp bán lẻ thuộc Tập đoàn Vingroup (VIC) của ông Phạm Nhật Vượng, khối tài sản của vị tỷ phú USD Việt Nam đầu tiên đã tăng mạnh lên mức cao chưa từng có.

Tạp chí danh tiếng Forbes vừa cập nhật lượng tài sản và xếp hạng của tỷ phú Việt Nam Phạm Nhật Vượng trong bảng xếp hạng tỷ phú giàu nhất thế giới.

Theo Vietnamfinance, vào ngày 7/11, Forbes cập nhật tài sản của ông Phạm Nhật Vượng, Chủ tịch HĐQT Vingroup, là 3,4 tỷ USD, tăng tròn 1 tỷ USD so với trong bảng xếp hạng của tạp chí này hồi tháng 3/2017, và trở thành người giàu thứ 664 thế giới, xếp trên cả đương kim Tổng thống Mỹ Donald Trump – người hiện đang xếp thứ 739 thế giới với khối tài sản trị giá 3,1 tỷ USD.

tai san ty phu pham nhat vuong

 Tài sản tỷ phú Phạm Nhật Vượng tăng mạnh, vượt đại gia Hoàng Kiều

Với cú bứt phá ngoạn mục này, ông Phạm Nhật Vượng trở thành người Việt giàu nhất thế giới, vượt qua doanh nhân giàu có nổi tiếng tại nước Mỹ nhưng tai tiếng ở Việt Nam: đại gia Hoàng Kiều.

Nguyên nhân tài sản của tỷ phú Phạm Nhật Vượng tăng mạnh được cho là đến từ thông tin, sự kiện cổ phiếu Vincom Retail lên sàn chứng khoán.

Vincom Retail (VRE) niêm yết cổ phiếu hôm 6/11 và đã gây ra một cơn địa chấn trên thị trường chứng khoán (TTCK) khi vượt qua cả Vietinbank, Masan, Petrolimex lọt top 10 cổ phiếu lớn nhất và có vốn hóa tỷ USD trên TTCK. Cổ phiếu này chào sàn với giá 33.800 đồng/cp và đã tăng trần 20% trong phiên đầu tiên. Phiên giao dịch 7/11 ghi nhận chỉ trong buổi sáng, tổng khối lượng đạt hơn 396 triệu cổ phiếu, chiếm hơn 20% vốn điều lệ VRE. Khối ngoại mua ròng hơn 136 triệu cổ phiếu, tương đương hơn 5.500 tỷ đồng. Thị giá cổ phiếu này đang ở 40.550 đồng.

tai san ty phu pham nhat vuong a

 Chân dung tỷ phú Phạm Nhật Vượng

Theo Forbes, Việt Nam hiện có 2 tỷ phú USD là ông Vượng và bà Nguyễn Thị Phương Thảo, CEO Vietjet Air. Bà Thảo hiện có 1,9 tỷ USD. Ông Trịnh Văn Quyết, chủ tịch FLC không lọt danh sách của Forbes nhưng trên TTCK Việt Nam ông lại là người giàu nhất với tài sản quy từ 3 cổ phiếu ROS, FLC, ART (chủ yếu từ ROS) trị giá hơn 65 ngàn tỷ đồng.

Trên TTCK, sức nóng của Vincom Retail cũng tác động tích cực tới thị trường nói chung. Tổng cộng hôm 7/11 có gần 1 tỷ USD giá trị cổ phiếu được chuyển nhượng. Đây là mức chưa từng có. Nó khiến dự báo thanh khoản 10 ngàn tỷ đồng/phiên của nhiều chuyên gia thành sự thật.

Được biết, ông Phạm Nhật Vượng từng được Tạp chí Forbes gọi là Donald Trump của Việt Nam. Ông cũng là người Việt Nam đầu tiên lọt vào danh sách tỷ phú của Forbes với khối tài sản ước tính 1,5 tỷ USD dựa trên số cổ phần ông nắm giữ tại tập đoàn Vingroup cả trực tiếp lẫn gián tiếp.

Forbes từng ví trường hợp của ông Vượng như một câu chuyện làm giàu tiêu biểu của một cá nhân ở Việt Nam trong thời đổi mới.

PV(t/h)

Tin khác

Kinh tế 4 giờ trước
(SHTT) - Theo phân tích của Financial Times, xe điện của Trung Quốc được dự đoán sẽ chiếm khoảng 1/4 tổng doanh số bán xe điện trên thị trường châu Âu trong năm nay, khi các thương hiệu của quốc gia này đang mở rộng dấu ấn của họ trong khu vực.
Kinh tế 4 giờ trước
(SHTT) - Trong chiến lược đổi mới sáng tạo quốc gia, bán dẫn và trí tuệ nhân tạo (AI) được đánh giá là bộ đôi chìa khóa công nghệ trọng yếu có thể mở ra cánh cửa tương lai cho nền kinh tế Việt Nam.
Kinh tế 10 giờ trước
(SHTT) - Theo số liệu vừa được Cục Đầu tư nước ngoài, Bộ Kế hoạch và Đầu tư công bố, tính đến 20/3, tổng vốn đăng ký cấp mới, điều chỉnh và góp vốn mua cổ phần, mua phần vốn góp của nhà đầu tư nước ngoài đạt hơn 6,17 tỷ USD, tăng 13,4% so với cùng kỳ năm 2023.
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Xiaomi ra mắt Civi 4 Pro là điện thoại đầu tiên trang bị chipset Snapdragon 8s Gen 3 và camera mang nhãn hiệu Leica. Đây là một bản nâng cấp vượt bậc so với những mẫu điện thoại tầm trung mà hãng đã ra mắt trước đó.
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Theo thông tin từ văn phòng kinh tế văn hóa Việt Nam tại Đài Bắc và thương vụ Việt Nam tại Hàn Quốc, Hàn Quốc và Đài Loan đã gửi thông báo về việc tăng cường kiểm tra ớt nhập khẩu về an toàn thực phẩm...