SO HUU TRI TUE
Thứ tư, 24/04/2024
  • Click để copy

Tài khoản thẻ Vietcombank bị rút mất tiền không rõ nguyên nhân

11:00, 13/07/2017
Tài khoản thẻ của chị T. tại Ngân hàng Vietcombank bị rút tiền không rõ nguyên nhân với số tiền bị mất là 15 triệu đồng.

Theo thông tin trên trang cá nhân của chị Thái Thị Thu T. (trú tại Chung cư Đại Thanh, Cầu Tó, Thanh Trì, Hà Nội), chị có tài khoản thẻ tại ngân hàng Vietcombank, mặc dù không thực hiện thao tác rút tiền, cũng không cho ai mượn thẻ nhưng lại nhận được thông báo rằng tài khoản của chị đã thực hiện 5 giao dịch chuyển khoản, trong đó có 4 giao dịch không thành công và 1 giao dịch thành công với số tiền bị trừ là 15 triệu đồng. Điều này khiến chị T. vô cùng hốt hoảng, không hiểu nguyên nhân vì sao số tiền 15 triệu đồng trong thẻ lại bị trừ.

Cụ thể, vào chiều 4/7, tin nhắn từ Vietcombank đã báo về điện thoại của chị 2 giao dịch chuyển khoản liên tục trên Internet Banking với số tiền lần lượt là 10 triệu lần thứ nhất và 1 triệu cho lần sau nhưng vì giao dịch không thành công nên số tiền không bị trừ.

ngan-hang-vietcombank

Ngân hàng Vietcombank nơi chị T. bị mất tiền trong tài khoản thẻ. 

Ngay sau khi xảy ra sự việc, chị T. đã gọi điện đến Vietcombank chi nhánh Hoàng Đạo Thúy để thông báo và khóa tài khoản nhưng phía ngân hàng yêu cầu chị phải mang chứng minh thư trực tiếp đến ngân hàng mới có thể hỗ trợ được. 

Phía ngân hàng Vietcombank cũng trấn an chị T. khi khẳng định chắc chắn rằng, nếu mã giao dịch gửi về tin nhắn điện thoại của chị không để lộ thì giao dịch sẽ không thể thành công. Kết quả là đúng như vậy, cả 2 giao dịch vừa diễn ra đó đã không thành công.

Tuy nhiên may mắn không kéo dài lâu, đến 9h20 sáng ngày hôm sau (5/7) điện thoại của chị T. lại tiếp tục nhận được tin nhắn báo đang giao dịch chuyển khoản 15 triệu đồng và lần này thì thành công, tài khoản của chị Thủy bị trừ đi số tiền là 15 triệu đồng.Tiếp đó, còn có thêm 2 giao dịch chuyển khoản với số tiền là 2 triệu và 1,5 triệu đồng nhưng không thành công.

Được biết, đây không phải lần đầu tiên khách hàng gặp phải tình trạng “khóc dở” như thế này khi sử dụng dịch vụ Internet Banking của ngân hàng Vietcombank - một ngân hàng lớn và có hệ thống bảo mật hiện đại, an toàn cao nhất hiện nay.

Trước đó, chị Hoàng Thị Na H. (Hà Nội) cũng hốt hoảng khi nhận được thông báo số tiền 500 triệu đồng đã bị “bốc hơi” khỏi tài khoản ngân hàng này vào đêm ngày 3/8 - rạng sáng 4/8/2016.

vietcom

Các giao dịch được Vietcombank gửi vào máy điện thoại của chị T. 

Trao đổi với Ngân hàng Vietcombank về sự việc này, đại diện ngân hàng cho biết đang tra soát lại các giao dịch để tìm ra nguyên nhân về sự cố mất tiền không rõ nguyên nhân trong thẻ của khách hàng. Tuy nhiên, phía ngân hàng cũng không cho biết cụ thể mốc thời gian tra soát là bao lâu.

Trái ngược với sự nhiệt tình chia sẻ thông tin, cảnh báo tới tất cả mọi người đang sử dụng dịch vụ Internet Banking của ngân hàng Vietcombankmọi lúc ban đầu, sau khi làm việc với ngân hàng, chị T. đã thay đổi thái độ, từ chối cung cấp thông tin và đề nghị báo chí không được đưa thông tin về vấn đề này.

Có thể thấy, chỉ trong một thời gian ngắn, liên tiếp các vụ việc liên quan đến vấn đề tiền gửi tài khoản của khách hàng "không cánh mà bay" đã xảy ra tại nhiều ngân hàng, không ngoại trừ ngân hàng lớn như Vietcombank. Điều này ít nhiều gây hoang mang dư luận đồng thời cũng đặt ra một dấu hỏi lớn đối với vấn đề bảo mật của các ngân hàng hiện nay.

Theo PhapluatNet

Tin khác

Pháp luật 7 giờ trước
(SHTT) - Cuộc chiến pháp lý giữa các công ty dược phẩm từ năm 2022 chưa có dấu hiệu hạ nhiệt khi mới đây, Pfizer và BioNTech đã yêu cầu một tòa án ở London (Anh) thu hồi các bằng sáng chế của công ty đối thủ Moderna về công nghệ phát triển vắc xin COVID-19.
Pháp luật 1 ngày trước
(SHTT) - Theo thông tin từ Công an Thành phố Hà Nội, một nạn nhân đã trình báo về việc tham gia đầu tư tiền ảo và bị lừa đảo trực tuyến hơn 2 tỷ đồng. Đáng chú ý, các mánh khóe, chiêu lừa được các đối tượng sử dụng để moi tiền của nạn nhân đều không mới.
Pháp luật 2 ngày trước
(SHTT) - Trong buổi tọa đàm Luật sở hữu trí tuệ - Từ quá trình sửa đổi đến thực tiễn thi hành: Một năm nhìn lại, luật sư Vũ Thị Kim Dung (Rouse) đã có phần trình bày liên quan đến vấn đề pháp luật về xác lập quyền đối với sáng chế, kiểu dáng công nghiệp, từ sửa đổi đến thực tiễn áp dụng.
Pháp luật 4 ngày trước
(SHTT) - Mới đây, Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng đã tổ chức Hội thảo khoa học tham vấn, trao đổi, thảo luận các nội dung sửa đổi, bổ sung một số điều Luật Chất lượng sản phẩm, hàng hóa.
Pháp luật 6 ngày trước
(SHTT) - Mới đây, Bộ môn Sở hữu trí tuệ - Khoa Khoa học Quản lý phối phợp cùng Hội Sở hữu trí tuệ (SHTT) Việt Nam tổ chức tạo đàm “Luật Sở hữu Trí tuệ - Từ quá trình sửa đổi đến thực tiễn thi hành: Một năm nhìn lại”.