SO HUU TRI TUE
Thứ ba, 19/03/2024
  • Click để copy

Tài khoản lưu trữ lậu được rao bán tràn lan trên thị trường

17:00, 09/10/2018
(SHTT) - Một số website thương mại điện tử trong nước đăng bán tài khoản lưu trữ như Google Drive, One Drive với giá chỉ từ 50.000 đồng.

Hiện nay, nhu cầu về lưu trữ trực tuyến đang ngày càng cần thiết. Tuy nhiên, với người dùng phổ thông, hầu hết các dịch vụ đám mây chỉ cung cấp một dung lượng miễn phí nhất định. Chẳng hạn như iCloud là 5GB, OneDrive hay Google Drive là 15GB.

Muốn sử dụng vượt giới hạn trên, người dùng buộc phải trả phí. Chẳng hạn, Google Drive duy trì 100GB mỗi năm với giá 450.000 đồng, 1TB giá 2,25 triệu đồng, từ 2TB chỉ cho phép duy trì theo tháng với giá từ 450.000 đồng/tháng.

Thời gian qua, một số trang thương mại điện tử trong nước xuất hiện nhiều dịch vụ bán tài khoản với dung lượng "khủng", thậm chí là không giới hạn dung lượng. Những tài khoản này không chỉ được rao bán trên chợ đen mà còn được rao bán công khai trên các trang thương mại điện tử.

Screenshot_1

 Chỉ với 140.000 đồng, người dùng đã có một tài khoản Google Drive không giới hạn dung lượng trên Lazada.

“Google Drive không giới hạn lưu trữ giá 250.000 đến 300.000 đồng hạn dùng 5 năm. OneDrive 5 TB dùng vĩnh viễn giá chỉ 39.000 đến 200.000 đồng, Office365 dùng không giới hạn giá 250.000 đến 350.000 đồng”, - chủ một cửa hàng trên trang thương mại điện tử Lazada giới thiệu với khách hàng.

Theo thông tin từ báo Zing.vn, người bán khẳng định tài khoản lưu trữ sẽ không bị mất dữ liệu, thậm chí bảo hành từ hai đến ba năm. Tuy nhiên, khi muốn mua dịch vụ, khách hàng phải chuyển tiền trước và sẽ nhận tài khoản sau vài ngày.

Screenshot_2

Tài khoản Onedrive 5 TB được bán với giá 49.000 đồng. Trong khi đây là ưu đãi của gói Office 365 Home có giá 1,7 triệu đồng. 

Ông Võ Đỗ Thắng, Giám đốc Trung tâm an ninh mạng Athena, cho rằng việc lưu trữ trên những tài khoản này không an toàn, thậm chí mất dữ liệu bất kỳ lúc nào nếu chẳng may chúng hết hạn hoặc bị bên phát hành dịch vụ phát hiện gian lận và loại khỏi hệ thống.

“Hầu hết các yếu tố về xác thực đều bị người khác nắm giữ. Hạn sử dụng cũng tùy vào người đăng ký chứ không phải người mua. Khi bị loại khỏi hệ thống, dữ liệu của bạn gần như không thể cứu vãn”, ông Thắng nhấn mạnh trên VnExpress.

Cũng theo ông Thắng, việc mua bán tài khoản lưu trữ trên là vi phạm các chính sách do bên phát hành dịch vụ đưa ra. Không những thế, đây là hành động tiếp tay tiêu thụ hàng hóa phạm tội, bởi không ít trong số chúng có thể được mua từ thẻ tín dụng bị đánh cắp.

Kim Dung (t/h)

Tin khác

Tài sản trí tuệ 1 giờ trước
(SHTT) - Jool Baby, một thương hiệu sản phẩm cho trẻ em, đã triệu hồi khoảng 63.000 sản phẩm nôi đưa tự động dành cho trẻ sơ sinh đã được bán tại cửa hàng Walmart và trực tuyến vì gây nguy cơ ngạt thở.
Tài sản trí tuệ 17 giờ trước
(SHTT) - Vừa qua, Đội QLTT số 7 (Cục QLTT Quảng Bình) đã triển khai kiểm tra đột xuất 02 cơ sở kinh doanh điện thoại di động, phát hiện tang vật vi phạm gồm 26 cái điện thoại di động iPhone đã qua sử dụng, sản xuất tại Trung Quốc, là hàng hóa nhập lậu với tổng trị giá là 136.900.000 đồng.
Tin tức 1 ngày trước
Các nhà sản xuất ô tô đang lén lút bán dữ liệu lái xe của bạn cho các công ty bảo hiểm thông qua các ứng dụng hiện đại được cài đặt trên xe.
Tài sản trí tuệ 2 ngày trước
(SHTT) - Trên thị trường hiện nay có rất nhiều doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu bất chấp pháp luật, tác động tinh vi bằng công nghệ vào thiết bị đo, đếm của phương tiện đo để “móc túi” người tiêu dùng.
Tài sản trí tuệ 2 ngày trước
(SHTT) - Lực lượng chức năng tỉnh Bình Định vừa tạm giữ 2.085 vỏ chai LPG không có hóa đơn chứng từ, hồ sơ nguồn gốc pháp lý.