SO HUU TRI TUE
Thứ ba, 26/03/2024
  • Click để copy

Phát hiện hộp sữa chua có màu lạ

14:07, 23/11/2017
(SHTT) - Một khách hàng trên địa bàn quận Cầu Giấy (Hà Nội) vừa phát hiện nhiều hộp sữa chua mình mua về có màu lạ bất thường.

Phản ánh tới báo điện tử Sở hữu Trí tuệ, anh Nguyễn Quốc Nghị (Hà Nội) cho biết, ngày 17/11, vợ chồng anh tới siêu thị VinMart tại số 1, ngõ 71, đường Lê Văn Lương (Cầu Giấy, Hà Nội) để mua sắm.

Tại đây, vợ chồng anh mua nhiều sản phẩm, trong đó có 16 hộp sữa chua Vinamilk (sữa chua có đường 8 hộp, sữa chua nha đam 8 hộp) để về sử dụng. Anh Nghị cho biết, tới sáng ngày 19/11, khi sử dụng hết 2 hộp sữa thì vợ chồng anh bất ngờ khi phát hiện 2 hộp sữa chua khác có màu lạ bất thường.

“Ban đầu tôi nhìn tưởng là bị bẩn bên ngoài vỏ hộp nên đã dùng tay lau đi nhưng vết màu lạ này không hết. Chúng tôi mở một hộp ra để kiểm tra thì phát hiện đúng là vết màu vàng bám chặt vào phía trong hộp sữa chua” - anh Nghị nói.

sua chua 1

Màu lạ bất thường được anh Nghị phát hiện tại các hộp sữa chua Vinamilk khi mua tại siêu thị VinMart gần nhà. 

Ghi nhận của PV, trong số sữa chua Vinamilk anh Nghị mua về được anh cung cấp, có 2 hộp sữa chua có màu lạ bất thường phía bên trong hộp. Theo số liệu ghi dưới đáy hai hộp sữa chua có màu lạ, ngày sản xuất là ngày 1/11/2017, hạn sử dụng đến ngày 19/12/2017.

sua chua co mau la

 Vết màu lạ xuất hiện phía trong hộp sữa chua, bám chặt vào vỏ hộp. Theo thời hạn sử dụng được dập nổi dưới đáy, lô sữa chua này được sản xuất vào ngày 1.11.2017, hết hạn ngày 19/12/2017.

“Tôi nghĩ có thể do khâu vệ sinh sản phẩm không tốt nên đã để sản phẩm xảy ra tình trạng như vậy” - anh Nghị nhận định.

Ngay sau khi phát hiện ra sự việc, anh Nghị đã dừng ngay việc sử dụng sản phẩm và lưu giữ các mẫu sữa chua cũng như hộp sữa chua để phản ánh tới cơ quan chức năng về sự việc.

Chiều ngày 20/11, trước phản ánh của khách hàng Nguyễn Quốc Nghị, đại diện phía công ty cổ phần sữa Vinamilk đã tới nhà anh Nghị để xác minh, kiểm tra sự việc.

Tại buổi làm việc này, ông Nguyễn Thành Nam - Chuyên viên giám sát sản xuất, Tổ trưởng tổ sữa chua cùng với 4 người khác đại diện phía công ty Vinamilk cho biết, đây là một sự việc rất đáng tiếc xảy ra.

Qua quan sát, kiểm tra hộp sữa chua đã được mở, ông Nam nhận định không ảnh hưởng gì đến chất lượng vệ sinh an toàn thực phẩm?

Ông Nam giải thích, có thể nguyên nhân do quá trình gia nhiệt tạo hình cho hũ (hộp sữa chua) bị quá nhiệt dẫn đến tình trạng để lại vết bám màu xám vàng phía trong hộp sữa.

khong the tay xoa

Theo đại diện công ty Vinamilk, họ nhận định vết màu lạ này là do quá trình gia nhiệt tạo hình cho hộp sữa. 

“Máy làm ra hộp sữa này có một cụm tiệt trùng màng nhựa. Trước khi nó đúc thành khuôn, nhiệt độ rất cao, 170 độ C, thời điểm này máy bị dừng nên hơi quá nhiệt dẫn đến tạo ra vết màu này. Cái vết này chắc chắn do nhựa bị quá nhiệt, loang ra khi tạo hũ (vỏ hộp sữa chua)” - ông Nam nói.

Cũng trao đổi với PV, bà Nguyễn Thị Ban - Trưởng Ban kiểm soát chất lượng (đại diện phía Vinamilk) thông tin, khi nhận được phản ánh, đơn vị đã cho kiểm tra các sản phẩm của lô hàng.

“Lô hàng này hơn 200 nghìn hũ. Qua kiểm tra thì đúng là ở thời điểm sản xuất lô hàng này, máy có bị dừng” - bà Ban nói.

PV

Tin khác

Tài sản trí tuệ 4 giờ trước
(SHTT) - Công ty dược phẩm Kobayashi, Nhật Bản, mới đây đã phát đi thông báo thu hồi các sản phẩm có chứa thành phần gạo lên men beni kōji sau khi liên tục nhận được các báo cáo về việc nhập viện sau khi sử dụng từ người tiêu dùng.
Tài sản trí tuệ 4 giờ trước
(SHTT) - Đội Quản lý thị trường (QLTT) số 1 thuộc Cục QLTT Cao Bằng vừa xử phạt 13,5 triệu đồng đối với một hộ kinh doanh trên địa bàn về hành vi kinh doanh mỹ phẩm nhập lậu.
Tài sản trí tuệ 4 giờ trước
(SHTT) - Cục trưởng Cục Quản lý thị trường (QLTT) tỉnh Hưng Yên vừa ban hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty TNHH Thép không gỉ B.N, địa chỉ trụ sở chính: Phường Phan Đình Phùng, Thị Xã Mỹ Hào, Tỉnh Hưng Yên về hành vi kinh doanh hàng hóa không rõ nguồn gốc, xuất xứ.
Tài sản trí tuệ 4 giờ trước
(SHTT) - Cục QLTT tỉnh Quảng Bình đã ban hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty cổ phần Xây lắp và Thương mại Ngân Hà số tiền 90 triệu đồng, tịch thu tang vật vi phạm là bộ máy phát điện hiệu CATERPILLAR sản xuất tại Mỹ, đã qua sử dụng có giá trị hơn 1,2 tỉ đồng.
Tài sản trí tuệ 4 giờ trước
(SHTT) - Đội Quản lý thị trường (QLTT) số 2, Cục QLTT tỉnh Quảng Ngãi vừa phối hợp với Trạm CSGT Đức Phổ - Công an tỉnh Quảng Ngãi kiểm tra, phát hiện nhiều hàng hóa có dấu hiệu giả mạo nhãn hiệu đang lưu thông trên thị trường.