SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 25/04/2024
  • Click để copy

Surface Laptop chạy Windows 10 S của Microsoft có gì nổi bật?

06:35, 04/05/2017
(SHTT) - Microsoft đang rất mạnh tay để khẳng định chỗ đứng của mình trong giới công nghệ khi cho trình làng sản phẩm Surface Laptop chạy Windows 10 S. Sản phẩm này được "cha đẻ" của Windows khẳng định mạnh hơn cả MacBook Pro và pin lâu hơn Macbook Air.

Surface Laptop của Microsoft không chỉ sở hữu thiết kế tinh tế, đẹp mắt mà còn được tích hợp nhiều công nghệ hiện đại cùng dung lượng pin khủng. Về hình dáng thì model này nhìn khá giống một chiếc Surface Pro nhưng nó thực chất là một chiếc laptop với bàn phím đầy đủ.

Ư điểm vượt trội của Surface Laptop là khá nhẹ với cân nặng chỉ có 1,3 kg, được làm hoàn toàn bằng nhôm nguyên khối. Đáng chú ý nhất ở thiết kế của Surface Laptop là bàn phím được bọc vải alcantara, loại chất liệu giống như nhung từng được Microsoft sử dụng trong phiên bản bàn phím đặc biệt cho Surface Pro 4. Người dùng có thể có 4 lựa chọn bàn phím với các màu xanh, xám sáng, đỏ và nâu pha vàng.

Surface Laptop chay windows 10 a

 Surface Laptop chạy Windows 10 S của Microsoft có gì nổi bật?

Phần màn hình của Surface Laptop có nhiều nét tương đồng về thiết kế với Surface Book bao gồm vỏ nhôm và logo chính giữa. Điểm nổi bật của màn hình chính là được sử dụng công nghệ PixilSense cỡ 13,5 inch và tấm nền LCD mỏng nhất hiện nay.

Máy được trang bị 4GB Ram, vi xử lý Intel Core i5 và ổ cứng thể rắn dung lượng 128GB. Máy có tùy chọn sử dụng chip Core i5 và Core i7. Trong đó, bản dùng chip Core i7 được Microsoft giới thiệu có hiệu năng cao hơn so với phiên bản MacBook Air dùng cùng chip xử lý.

Microsoft lần này đã cài đặt sẵn cho mẫu máy tính của mình một phiên bản Windows đặc biệt có tên Windows S. Phiên bản hệ điều hành này không khác gì Win 10 đang phổ biến hiện nay nhưng có một điểm trừ rất lớn là người dùng chỉ cho phép cài đặt các phần mềm từ kho ứng dụng Windows Store.

Surface Laptop chay windows 10

 Cận cảnh Surface Laptop chạy Windows 10 S của Microsoft

Về thời lượng pin thì Surface Laptop có thể sử dụng trong thời gian 14,5 tiếng. Theo đánh gí thì model này đang hơn hẳn Macbook Air của Apple có cùng mức giá về độ phân giải màn hình cũng như thời gian sử dụng pin.

Được biết, từ ngày 15/6 tới đây, Surface Laptop dự kiến sẽ được bán ra thị trường với mức giá khởi điểm 999 USD cho cấu hình với chip Core i5, RAM 4 GB, ổ SSD 128 GB. Các tùy chọn RAM khác là 8 và 16 GB, ổ SSD 128, 256 và 512 GB. Giá bán cao nhất của máy là 2.199 USD. 

PV

Tin khác

Khoa học Công nghệ 10 giờ trước
(SHTT) - Ông Trần Xuân Bách, Bí thư Đoàn Thanh niên Bộ Khoa học và Công nghệ cho rằng sự sáng tạo và đổi mới đã trở thành một phần không thể thiếu của cuộc sống hàng ngày và một nhân tố quan trọng đối với sự phát triển kinh tế và xã hội.
Khoa học Công nghệ 18 giờ trước
(SHTT) - VASA-1, công cụ AI mới của Microsoft, có thể chuyển đổi ảnh chân dung thành video nói hoặc hát với âm thanh cho trước một cách chân thực.
Khoa học Công nghệ 18 giờ trước
(SHTT) - Tối 23/4, tại Hà Nội, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam, Quỹ Hỗ trợ sáng tạo kỹ thuật Việt Nam (VIFOTEC) tổ chức Lễ tổng kết và trao giải Hội thi Sáng tạo kỹ thuật toàn quốc lần thứ 17 (2022 - 2023).
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Công ty Weichai Power của Trung Quốc mới đây đã chính thức ra mắt động cơ diesel đầu tiên trên thế giới đạt được mức hiệu suất thân nhiệt lên tới 53,09%. Đây là thành tựu sau nhiều năm nghiên cứu từ đội ngũ sản xuất của công ty này.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Xây dựng các cánh đồng rau an toàn là giải pháp quan trọng để đảm bảo sức khỏe lâu dài cho người dân. Bởi vậy, trong những năm qua, tỉnh Quảng Ninh luôn quan tâm, tạo điều kiện cho doanh nghiệp, người dân phát triển những cánh đồng rau an toàn.