SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 18/04/2024
  • Click để copy

Sửa chữa văn bằng bảo hộ kiểu dáng công nghiệp

14:00, 18/09/2017
Câu hỏi: Doanh nghiệp chúng tôi mới được Cục Sở hữu trí tuệ cấp văn bằng bảo hộ đối với kiểu dáng công nghiệp. Tuy nhiên, sau khi xem xét văn bằng bảo hộ chúng tôi nhận thấy có một vài sai sót, vậy chúng tôi có thể yêu cầu Cục sửa chữa văn bằng bảo hộ cho kiểu dáng công nghiệp hay không?

Trả lời:

Thứ nhất, chủ văn bằng bảo hộ có quyền yêu cầu Cục Sở hữu trí tuệ sửa chữa văn bằng bảo hộ nếu thấy có sai sót.

Khoản 18.2 Điều 18 Thông tư số 01/2007/TT-BKHCN Hướng dẫn thi hành Nghị định số 103/2006/NĐ-CP ngày 22/09/2006 của Chính phủ quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều của Luật Sở hữu trí tuệ về sở hữu công nghiệp quy định vấn đề cấp văn bằng bảo hộ như sau:

“18.2. Cấp văn bằng bảo hộ

a) Trong thời hạn 10 ngày kể từ ngày người nộp đơn nộp đầy đủ và đúng hạn các khoản phí và lệ phí, Cục Sở hữu trí tuệ tiến hành thủ tục cấp văn bằng bảo hộ theo quy định tại Điều 118 của Luật Sở hữu trí tuệ.

b) Sau khi được cấp văn bằng bảo hộ, nếu chủ văn bằng bảo hộ thấy có sai sót thì có quyền yêu cầu Cục Sở hữu trí tuệ sửa chữa văn bằng bảo hộ theo quy định tại điểm 20.2 của Thông tư này.

c) Kể từ ngày Cục Sở hữu trí tuệ ra quyết định cấp văn bằng bảo hộ, việc chuyển giao đơn sẽ không được xem xét.”

Như vậy, sau khi doanh nghiệp được cấp văn bằng bảo hộ và phát hiện có sai sót thì doanh nghiệp có quyền yêu cầu Cục Sở hữu trí tuệ sửa chữa văn bằng bảo hộ theo quy định của pháp luật.

sua chua van bang bao ho kieu dang cong nghiep

 Sửa chữa văn bằng bảo hộ kiểu dáng công nghiệp

Thứ hai, việc yêu cầu sửa chữa Văn bằng bảo hộ đã được cấp phải được thực hiện theo quy định của pháp luật.

Theo quy định tại  Khoản 20.2 Điều 20 Thông tư số 01/2007/TT-BKHCN Hướng dẫn thi hành Nghị định số 103/2006/NĐ-CP ngày 22/09/2006 của Chính phủ quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều của Luật Sở hữu trí tuệ về sở hữu công nghiệp, vấn đề sửa chữa thiếu sót trong văn bằng bảo hộ được tiến hành như sau:

“20.2. Sửa chữa thiếu sót trong văn bằng bảo hộ

a) Trường hợp phát hiện có thiếu sót trong văn bằng bảo hộ, Cục Sở hữu trí tuệ tự mình hoặc theo yêu cầu của người phát hiện ra thiếu sót tiến hành thu hồi văn bằng bảo hộ có thiếu sót và cấp văn bằng bảo hộ mới.

b) Chủ văn bằng bảo hộ phải nộp lệ phí sửa đổi văn bằng theo quy định tại khoản 1 Điều 97 của Luật Sở hữu trí tuệ nếu thiếu sót đó do lỗi của chủ văn bằng bảo hộ. Nếu thiếu sót đó do lỗi của Cục Sở hữu trí tuệ thì chủ văn bằng bảo hộ không phải nộp lệ phí cho việc sửa chữa.”

Như vậy, trong trường hợp phát hiện Văn bằng bảo hộ kiểu dáng công nghiệp có sai sót, doanh nghiệp có quyền yêu cầu Cục Sở hữu trí tuệ sửa chữa sai sót và phải nộp lệ phí sửa đổi văn bằng nếu thiếu sót xuất phát từ lỗi của doanh nghiệp.

Căn cứ pháp lý:

Điều 18, Điều 20 Thông tư số 01/2007/TT-BKHCN Hướng dẫn thi hành Nghị định số 103/2006/NĐ-CP ngày 22/09/2006 của Chính phủ quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều của Luật Sở hữu trí tuệ về sở hữu công nghiệp.

Theo netlaw

Tin khác

Tài sản trí tuệ 1 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, thông qua công tác kiểm tra, giám sát hoạt động kinh doanh trên địa bàn, lực lượng chức năng tỉnh Nam Định đã phát hiện một doanh nghiệp kinh doanh vàng trang sức có dấu hiệu giả mạo nhãn hiệu.
Tài sản trí tuệ 1 tuần trước
(SHTT) - Hoạt động quản lý nhà nước về sở hữu công nghiệp (SHCN), sở hữu trí tuệ (SHTT) ở các địa phương đã đạt được một số thành tích nhất định, góp phần vào sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội. Thời gian tới, nhà nước cũng chú trọng vào những giải pháp, nhiệm vụ trong công tác quản lý SHTT.
Tài sản trí tuệ 1 tuần trước
(SHTT) - Đội QLTT số 1, Cục QLTT tỉnh Quảng Ninh kiểm tra 02 cửa hàng thuộc CTCP vàng bạc đá quý Lê Cương; địa chỉ: Số 12, Lê Quý Đôn, Phường Bạch Đằng, Thành phố Hạ Long, phát hiện, tạm giữ 09 sản phẩm vàng trang sức có dấu hiệu giả mạo nhãn hiệu Chanel và Louis Vuitton có trị giá 66.854.000 đồng.
Tài sản trí tuệ 1 tuần trước
(SHTT) - Tại Hội nghị quản lý Nhà nước về sở hữu trí tuệ năm 2024, Bộ trưởng Khoa học và Công nghệ Huỳnh Thành Đạt cho biết, năm 2023, hoạt động quản lý Nhà nước về sở hữu trí tuệ đã đạt được những kết quả đáng ghi nhận, trong đó nổi bật là việc hoàn thiện thể chế, chính sách, pháp luật.
Tài sản trí tuệ 1 tuần trước
(SHTT) - Chiều ngày 4/4, Cục Nghiệp vụ Quản lý thị trường (Tổng cục Quản lý thị trường) đã tiến hành kiểm tra 3 cửa hàng kinh doanh vàng, bạc trên địa bàn thành phố Hà Nội và phát hiện nhiều hàng hóa có dấu hiệu xâm phạm quyền sở hữu công nghiệp.