SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 18/04/2024
  • Click để copy

Sự thật vụ 2 mẹ con tử vong khi sinh thuận tự nhiên?

12:03, 15/03/2018
(SHTT) - Ông Nguyễn Đức Vinh, Vụ trưởng Vụ Sức khỏe bà mẹ và trẻ em khẳng định đến thời điểm này, thông tin 2 mẹ con tử vong vì "sinh thuận tự nhiên" ở Q.2 là không có.

Theo thông tin trên Thanh Niên, sáng 15/3, tại cuộc họp báo được tổ chức ở Bệnh viện Từ Dũ (TP.HCM), đại diện Vụ Sức khỏe bà mẹ và trẻ em (Bộ Y tế) khẳng định không có vụ tử vong nào ở Q.2 liên quan đến sinh con thuận tự nhiên như thông tin xôn xao vài ngày qua trên mạng xã hội.  

Ông Nguyễn Đức Vinh, Vụ trưởng Vụ Sức khỏe bà mẹ và trẻ em khẳng định đến thời điểm này, thông tin 2 mẹ con tử vong vì "sinh thuận tự nhiên" ở Q.2 là không có. Cũng theo ông Vinh, hiện Bộ Y tế đang mở rộng xác minh vụ việc trên toàn TP.HCM.

Ông Vinh cũng khuyến cáo các sản phụ nên thật thận trọng khi tìm hiểu thông tin về trào lưu đang lan truyền trên mạng "thuận tự nhiên - tự đẻ", sau khi sinh không cắt dây rốn mà đặt con cạnh bánh nhau chờ rốn rụng.

vinh

Ông Nguyễn Đức Vinh tại buổi họp báo. Ảnh: Vietnamnet

Trong khi đó, Trí Thức Trẻ đưa tin, ông Nguyễn Huy Quang – Vụ trưởng Vụ Pháp chế Bộ Y tế cho biết sẽ tiếp tục cùng các cơ quan chức năng xác minh thông tin sản phụ tử vong. 

Nếu đúng có trường hợp hợp sinh con thuận tự nhiên tại nhà mà đứa trẻ tử vong có vấn đề gì bất thường thì người mẹ sẽ chịu trách nhiệm hình sự theo quy đinh của pháp luật.

Trước đó, trên facebook Minh Phương chia sẻ, bạn của chị này đã tự ý sinh con ở nhà dẫn tới việc người mẹ bị kiệt sức, con bị ngạt không được cấp cứu kịp thời nên dẫn tới cả 2 mẹ con tử vong.

Theo chị Minh Phương, bạn chị đã học qua một lớp tập huấn vê sinh con thuận tự nhiên với chi phí là 15 triệu đồng. Do đó, người bạn này quyết định sinh con ở nhà mặc dù đã được gia đình khuyên can.

Sau khi chị Minh Phương chia sẻ đã nhận được hàng trăm bình luận, phần lớn người dùng thương tiếc cho hai mẹ con sản phụ. Một phần lên án người đã dạy cho người sản phụ kia phương pháp sinh thuận tự nhiên khiến hai mẹ con tử vong.

Ngọc Lan (t/h)

 

Tin khác

Tin tức 1 giờ trước
(SHTT) - UBND Thành phố Hà Nội mới đây đã chính thức khởi động chương trình hỗ trợ ôn thi tốt nghiệp THPT năm 2024 trên truyền hình và ứng dụng đa phương tiện. Theo đó, từ ngày 19/4, học sinh có thể theo dõi các chương trình ôn tập trực tuyến trên kênh H2 của Đài PT-TH Hà Nội và ứng dụng HANOI ON.
Tin tức 2 giờ trước
(SHTT) - “Tuổi trẻ sáng tạo” là một trong những phong trào truyền thống của đoàn thanh niên các cấp trên địa bàn Quảng Ninh. Phong trào này đi sâu, đi sát vào những nhiệm vụ mà tỉnh và các địa phương đang triển khai.
Tin tức 2 giờ trước
(SHTT) - Ngày 17/4, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội công bố chỉ tiêu tuyển sinh vào lớp 10 năm học 2024-2025 của 115 trường trung học phổ thông công lập. Theo đó, thành phố sẽ tuyển 61% học sinh tốt nghiệp THCS vào lớp 10 công lập.
Tin tức 2 giờ trước
(SHTT) - Nhằm đảm bảo trật tự kinh doanh, góp phần bình ổn thị trường, nâng cao chất lượng công tác tổ chức Lễ hội đền thờ Lê Hoàn năm 2024, lực lượng chức năng tỉnh Thanh Hóa đã triển khai nhiều biện pháp tăng cường giám sát hoạt động kinh doanh hàng hóa, dịch vụ xuyên suốt thời gian diễn ra lễ hội.
Tin tức 2 giờ trước
(SHTT) - Tỉnh ủy – HĐND – UBND – Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Thanh Hóa vừa có Thư kêu gọi ủng hộ, hỗ trợ xây dựng nhà ở cho hộ nghèo, gia đình chính sách, hộ còn khó khăn về nhà ở trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa.