SO HUU TRI TUE
Thứ ba, 26/03/2024
  • Click để copy

Sự thật về "Vua độc dược" xứ Pontos

16:00, 17/08/2018
(SHTT) - Để biến bản thân thành một cơ thể có khả năng kháng mọi loại độc, hằng ngày, vị vua này đã uống một lượng nhỏ độc dược để cơ thể tạo ra đề kháng với tất cả các loại độc trên đời.

Trong lịch sử nhân loại từng có vị vua miễn nhiễm với mọi loại độc dược, khiến giới nghiên cứu vô cùng ngỡ ngàng đó là vua Mithradates VI (134 trước Công nguyên - 63 trước Công nguyên) còn được biết đến với tên gọi Mithradates Vĩ đại hay "Vua độc dược".

Khi vua cha đột ngột qua đời do bị đầu độc, Vương quốc Pontus rơi vào hỗn loạn vì không có người trị vì bởi Mithridates VI và người em là Chrestus đều còn quá nhỏ để nắm giữ ngai vàng. Mẹ của Mithridates VI là Laodice VI lên nắm quyền, người phụ nữ kỳ lạ này muốn người con trai thứ Chrestus trở thành người kế vị ngai vàng thay vì người con cả như mong muốn của các đại thần và đông đảo thần dân xứ Pontos thời đó, do đó, bà ta đã quyết định giết người con cả Mithridates VI để thực hiện ý muốn của bản thân.

Để bảo vệ mạng sống, Mithridates VI phải sống ẩn mình trong rừng trong suốt 7 năm để lấn trốn sự truy sát của bà mẹ độc ác nhằm bảo vệ tính mạng cho tới ngày đứng có thể đứng lên giành lại ngai báu từ người em trai và trừng trị người mẹ nhẫn tâm. 

chu1534477804_5134

 

Bảy năm sống ẩn mình trong một khu rừng, Mithridates VI  luôn bị ám ảnh về cái chết của cha do hạ độc, lo sợ bản thân sẽ bị kẻ gian hạ độc chết giống như vị cha xấu số, nên ông đã tự uống một lượng độc nhỏ mỗi ngày để cơ thể thích nghi và tăng sức đề kháng. Lâu ngày, cơ thể của Mithridates VI miễn dịch với mọi loại độc dược. Không những vậy, ông còn bào chế ra nhiều loại thuộc độc cũng như phương thuốc giải độc có khả năng giải được mọi loại độc dược.

Sau này, Mithridates VI đã lấy lại được ngai vàng và trị vì gần 70 năm ở xứ Pontos hưng thịnh ở miền Bắc Tiểu Á (ngày nay thuộc lãnh thổ Thổ Nhĩ Kỳ).

Khi vua Mithridates VI qua đời, các bài thuốc giải độc của ông cũng theo đó mà biến mất. Cho đến nay, các chuyên gia, nhà khoa học chưa thể tìm ra công thức của phương thuốc giải độc huyền thoại của vua Mithridates VI đồng thời cũng chưa thể giải thích vì sao cơ thể của vị vua này có thể thích nghi được với rất nhiều loại độc dược, một điều vô cùng hiếm thấy đối với cơ thể bình thường của con người.

Bình An  (t/h)

Tin khác

Khoa học Công nghệ 5 giờ trước
Đồng hồ thông minh đã dần trở thành phụ kiện trang sức không thể thiếu đối với nhiều người dùng. Mới đây, Xiaomi Watch 2 đã chính thức ra mắt tại Trung Quốc với rất nhiều điểm đáng chú ý. Thậm chí, nhiều người còn cho rằng mẫu đồng hồ đeo tay còn là một sản phẩm đáng mong chờ hơn cả phiên bản Pro.
Đời sống sáng tạo 5 giờ trước
Trên thực tế, nguy cơ mắc các bệnh hiểm nghèo có thể xảy ra bất cứ giai đoạn nào. Ngay cả khi cơ thể của bạn còn trẻ và khỏe mạnh. Do đó, ngay từ bây giờ hãy chuẩn bị cho mình và người thân một biện pháp đảm bảo tài chính trong tương lai, cụ thể là tham gia bảo hiểm bệnh hiểm nghèo.
Khoa học Công nghệ 6 giờ trước
(SHTT) - Mustafa Suleyman, người đồng sáng lập DeepMind của Google, cùng với Giám đốc điều hành của Microsoft, Satya Nadella, sẽ giám sát một loạt dự án, đáng chú ý là dự án tích hợp AI Copilot vào Windows.
Khoa học Công nghệ 6 giờ trước
(SHTT) - Các nhà khoa học tại Đại học Amsterdam (Hà Lan) mới đây đã công bố về việc thành công loại bỏ virus HIV khỏi các tế bào nhiễm bệnh thông qua công nghệ chỉnh sửa gen CRISPR-Cas.
Khoa học Công nghệ 13 giờ trước
(SHTT) - iPhone 16 Pro được nâng cao hiệu suất với việc trang bị chip xử lý A18 Pro. Chip này không chỉ đem lại hiệu suất mạnh mẽ hơn mà còn hỗ trợ hệ thống tản nhiệt tiên tiến.