SO HUU TRI TUE
Thứ tư, 24/04/2024
  • Click để copy

Sự thật về việc Thiên Ngọc Minh Uy 'biến hình' thành Nhã Khắc Lâm?

11:41, 27/04/2017
(SHTT) - Mới đây, trên fanpage TNMU đã đăng tải thông tin Tập đoàn Thiên Ngọc chuyển đa cấp cho Nhã Khắc Lâm, vậy thực hư chuyện này ra sao?
mu

Sự thật về việc Thiên Ngọc Minh Uy 'biến hình' thành Nhã Khắc Lâm? 

Ngày 25/4, Bộ Công Thương chính thức thông báo về việc đang tiến hành quy trình chấm dứt hoạt động của Cty TNHH Thiên Ngọc Minh Uy (đa cấp Thiên Ngọc Minh Uy) trên toàn quốc.

Trong thông báo phát đi từ Bộ Công Thương, Cục Quản lý cạnh tranh đã phạt tiền công ty này 140 triệu đồng đối với 3 hành vi vi phạm: Ký hợp đồng tham gia BHĐC với người tham gia không bao gồm đầy đủ các nội dung cơ bản theo quy định của pháp luật; không thực hiện đầy đủ nghĩa vụ đào tạo cơ bản về BHĐC cho người tham gia theo quy định pháp luật; duy trì nhiều hơn một mã số kinh doanh đa cấp đối với cùng một người tham gia bán hàng đa cấp. Ngoài ra, xử phạt TNMU 75 triệu đồng đối với một số sai phạm khác. Mặt khác, theo báo cáo của các Sở Công Thương, trong năm 2016, TNMU cùng các đại lý và người tham gia bán hàng đa cấp của mình đã “dính” 80 lượt vi phạm đối với 13 hành vi quy định tại Nghị định 42/2014/NĐ-CP và pháp luật có liên quan tại 34 tỉnh, TP; bị xử phạt tổng cộng hơn 1,5 tỉ đồng.

Theo đánh giá, có hơn 250.000 người đã được cấp các mã thành viên của Thiên Ngọc Minh Uy trên toàn quốc. Tuy nhiên,  tổng số lượng thành viên từng tham gia theo hình thức chân rết của hệ thống đa cấp với mô hình hoạt động tinh vi này phải lên tới hơn 1 triệu người.

Bộ Công thương đã nêu rõ quan điểm về việc sẽ xử lý  nghiêm khắc các sai phạm của TNMU. Tuy nhiên, mới đây TNMU đã chủ động nộp hồ sơ chấm dứt hoạt động BHĐC. Do đó, Bộ Công Thương đã tiến hành quy trình chấm dứt hoạt động để công ty giải quyết quyền lợi của người tham gia BHĐC. Như vậy, sau khi chấm dứt hoạt động BHĐC, TNMU có trách nhiệm hoàn thành các nghĩa vụ đối với người tham gia theo quy định.

Sau thông tin chấm dứt hoạt động, trên fanpage TNMU đã đăng tải thông tin: “Nếu chúng ta không mạnh dạn thay đổi thì không thể làm tốt hơn được. Thực sự chỉ dựa vào thành tích đa cấp của Thiên Ngọc thì sẽ không ổn định và đủ nhiều để đẩy tiền thưởng nhanh hơn. Giờ gom các công ty về một mối thì sẽ có lý do và hợp thức hóa được việc đưa một phần lợi nhuận của các công ty kia vào các chương trình tiền thưởng của Thiên Ngọc. Thế nên Tập đoàn Thiên Ngọc chuyển đa cấp cho Nhã Khắc Lâm là sự lựa chọn mang tính lịch sử. Sẽ có người đón nhận nó, sẽ có người không chấp nhận nhưng dù thế nào đi chăng nữa thì Thiên Ngọc vẫn tồn tại và sự nghiệp của chúng ta tiếp tục”. Nhiều người nghi ngờ hoạt động BHĐC của TNMU vẫn sẽ tiếp tục, chỉ là dưới danh nghĩa công ty khác.

Trước thông tin này, chiều 26/4, ông Trịnh Anh Tuấn - Cục phó Cục Quản lý Cạnh tranh, Bộ Công Thương - đã trả lời Zing.vn về việc Công ty TNHH Thiên Ngọc Minh Uy có “biến tướng” trở thành Nhã Khắc Lâm như thông tin của một fanpage.

Ông Trịnh Anh Tuấn cho biết hiện tại, Cục Quản lý Cạnh tranh chưa có thông tin về việc “biến hình này”. Cục cũng chưa nhận được hồ sơ của công ty nào mang tên “Nhã Khắc Lâm” xin hoạt động trong lĩnh vực bán hàng đa cấp. Cục sẽ cho xác minh và kiểm tra thông tin ngay.

Cho biết chưa có thông tin về việc Thiên Ngọc Minh Uy "biến hình" thành Nhã Khắc Lâm song lãnh đạo Cục Quản lý cạnh tranh khuyên người dân nên rút khỏi hệ thống đa cấp và đừng nghe chiêu trò của đơn vị này.

Lãnh đạo Cục Quản lý Cạnh tranh cũng cho biết sẽ giám sát việc chấm dứt hoạt động bán hàng đa cấp của Thiên Ngọc Minh Uy theo quy định của pháp luật. 

PV (t/h)

Tin khác

Kinh tế 16 giờ trước
(SHTT) - Số liệu vừa được Metric - nền tảng số liệu về thương mại điện tử, công bố cho thấy, doanh số bán lẻ trên 5 sàn thương mại điện tử lớn nhất tại Việt Nam: Shopee, Lazada, Tiki, Sendo, Tiktok Shop đã cán mốc 71,2 nghìn tỷ đồng, tăng trưởng 78,69% so với quý 1/2023.
Kinh tế 23 giờ trước
(SHTT) - Sau hơn 5 năm triển khai Chương trình OCOP, tỉnh Thanh Hóa đã có 479 sản phẩm OCOP. Thành quả đó đã thúc đẩy kinh tế khu vực nông thôn phát triển.
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Thủ tướng Phạm Minh Chính vừa ký Chỉ thị 12 về các nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội. Trong đó Thủ tướng yêu cầu tăng cường quản lý hoạt động kinh doanh vàng.
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Theo The New York Times, Trung Quốc đã lắp đặt nhiều robot nhà máy, có thể sản xuất được mọi thứ trên đời với giá siêu rẻ.
Kinh tế 2 ngày trước
(SHTT) - Lần đầu tiên Gạo Việt Nam đánh bật gạo Thái và Ấn Độ trở thành nước xuất khẩu gạo lớn nhất vào Singapore, chiếm hơn 32% thị phần.