SO HUU TRI TUE
Chủ nhật, 28/04/2024
  • Click để copy

Sự thật "rùng mình" trong ngôi nhà bố mẹ xiềng xích, bỏ đói 13 con

06:37, 18/01/2018
(SHTT) - James và Betty Turpin, ông bà nội của các nạn nhân, hiện sống ở Tây Virginia, cho biết con trai và con dâu họ sinh nhiều con "theo tiếng gọi của Chúa trời". Hai vợ chồng nhà Turpin áp dụng "chế độ giáo dục tại nhà nghiêm ngặt"...

 Vợ chồng David và Louise Turpin, sống ở thành phố Perris, bang California, Mỹ bị buộc tội cầm tù 13 người con tuổi từ 2 đến 29 trong điều kiện sống bẩn thỉu và tối tăm.

Vụ việc được hé lộ sau khi cô con gái 17 tuổi trộm điện thoại, trốn thoát và gọi điện cầu cứu. Các nạn nhân trông suy dinh dưỡng, đói khát, một số bị xích vào giường. Khi cảnh sát có mặt tại hiện trường, 13 nạn nhân trong độ tuổi từ 2-29, bao gồm cả cô gái 17 tuổi, bị suy kiệt và thiếu dinh dưỡng trầm trọng.

13 trẻ em hiện đang được chăm sóc tại bệnh viện . “Các nạn nhân được cung cấp đồ ăn, thức uống vì hầu hết đều bị bỏ đói dài ngày”, cảnh sát địa phương cho biết.

turpin-6312-1516094751

13 trẻ em hiện đang được chăm sóc tại bệnh viện 

James và Betty Turpin, ông bà nội của các nạn nhân, hiện sống ở Tây Virginia, cho biết con trai và con dâu họ sinh nhiều con "theo tiếng gọi của Chúa trời". Hai vợ chồng nhà Turpin áp dụng "chế độ giáo dục tại nhà nghiêm ngặt" và bắt 13 con học thuộc các đoạn trích dài trong Kinh thánh, có đứa thậm chí còn cố gắng thuộc lòng cả cuốn kinh.

Ông bà James và Betty đến California để thăm con và các cháu lần cuối khoảng 4-5 năm trước. Lúc đó, họ đã thấy lũ trẻ trông gầy gò nhưng cả gia đình dường như "hạnh phúc".

Họ cũng cho biết con trai David là một kỹ sư máy tính tốt nghiệp đại học công nghệ Virginia và từng làm việc cho hãng General Dynamics trong lĩnh vực quốc phòng và hàng không vũ trụ ở bang Texas.

David Turpin hưởng mức thu nhập khoảng 140.000 USD/năm nhưng không rõ vì sao gia đình Turpin đang nợ khoảng 100.000-500.000 USD.

Hàng xóm cho biết họ hiếm khi thấy bọn trẻ ra ngoài chơi. Nhiều người còn bất ngờ khi biết nhà Turpin có tới 13 đứa con. Một vài người có lần nhìn thấy lũ trẻ ra ngoài sân cắt cỏ và cùng nhau quay trở vào nhà.

"Trông chúng nhợt nhạt, như thể chúng chưa bao giờ nhìn thấy ánh Mặt trời vậy", một người phụ nữ sống gần đó miêu tả. "Trông bọn trẻ bé xíu và hơi suy dinh dưỡng".

Người hàng xóm này cho biết vì vợ chồng nhà Turpin sống khá khép kín nên bà không xen vào chuyện nhà người khác.

Loan Hoàng (t/h)

Tin khác

Tin tức 14 giờ trước
Tạp chí Tiếp thị & Gia đình vừa bổ nhiệm bà Nguyễn Thị Tánh (bút danh Pha Lê) làm Trưởng VPĐD miền Nam.
Tin tức 15 giờ trước
Lần đầu tiên, Cục Sở hữu trí tuệ, Sở Khoa học và Công nghệ Thừa Thiên Huế phối hợp Đại học Phú Xuân, Tập đoàn Giáo dục EQuest và Tổ chức Sở hữu trí tuệ thế giới tổ chức buổi Lễ chào mừng ngày Sở hữu trí tuệ thế giới năm 2024.
Tin tức 20 giờ trước
(SHTT) - Sáng ngày 4/5/2024, Thành ủy - Hội đồng Nhân dân – Ủy ban Nhân dân – Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội sẽ tổ chức gặp mặt, tri ân các chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong (TVXP), dân công hỏa tuyến trực tiếp tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ.
Tin tức 1 ngày trước
Thực phẩm chức năng, mỹ phẩm giả là một trong những sản phẩm tạo ra siêu lợi nhuận. Do đó, tình trạng làm hàng giả, hàng xâm phạm sở hữu trí tuệ diễn ra ngày càng phổ biến và tinh vi hơn.
Tin tức 1 ngày trước
Ngày 26/4, Cục Văn hóa cơ sở (Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch) phối hợp cùng Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam tổ chức Hội thảo lấy ý kiến đối với dự án Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Quảng cáo tại khu vực phía Nam.