SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 19/04/2024
  • Click để copy

Sự thật chất lượng điều hòa mini giá 550 nghìn đồng

11:00, 22/06/2017
(SHTT) - Được quảng cáo là nhỏ gọn, khả năng làm mát nhanh, không cần lắp đặt, điều hòa mini giá 550 nghìn đồng đang gây sốt thị trường. Tuy nhiên, thực hư chất lượng sản phẩm lại không đúng như quảng cáo khiến người dùng thất vọng.

Thường thì điều hòa luôn có giá bán từ vài triệu đến vài chục triệu đồng. Thế nhưng, vào những ngày nắng nóng thiêu đốt, thị trường xuất hiện dòng điều hoà mới với giá siêu rẻ, chỉ từ 550.000 - 900.000 đồng/sản phẩm khiến người dân phát sốt.

Xuất hiện trên các trang mạng xã hội gần đây, chiếc điều hòa mini được rao bán với nhiều tiện ích nổi trội: 2 chiều (một cạnh có cánh cánh quạt để thổi gió ra, trên bề mặt điều hoà có bảng điều khiển với hai chế độ nóng và lạnh để người dùng có thể tuỳ chọn chế độ làm mát hay làm nóng), nhỏ gọn (20x50 cm), không cần lắp đặt (có một dây cắm điện duy nhất để kết nối với nguồn điện) và đặc biệt giá siêu rẻ. Qua lời quảng cáo, chiếc điều hòa này sở hữu các tính năng không hề kém cạnh những dòng điều hòa đắt tiền nhưng cồng kềnh mang thương hiệu nổi tiếng.

con sot dieu hoa mini gia 550 nghin dong

 Sự thật chất lượng điều hòa mini giá 550 nghìn đồng

Chính nhờ những lời quảng cáo này mà điều hòa mini đã khuấy đảo thị trường hè năm 2017, khiến giới sinh viên, người có thu nhập thấp tranh nhau mua về dùng dù chúng được quảng cáo là hàng Trung Quốc.

Mọi người có thể dễ dàng nhìn thấy những lời rao bán trên các diễn đàn mạng xã hội Facebook với mức giá khác nhau.

Tuy nhiên trên thực tế, người dùng lại tỏ ra thất vọng vì sản phẩm này. Những người đã sử dụng rồi cho hay độ mát từ chiếc điều hòa mini này chỉ ngang với quạt điện, trong khi đó mức tiêu thụ điện ngang với điều hòa thông thường. 

Có người nhận xét, đó chỉ là chiếc quạt sưởi bình thường với hai chức năng nóng và lạnh. Bởi, chúng được cấu tạo giống như chiếc máy sấy tóc thông thường gồm quạt gió và dàn dây nhiệt để tản nhiệt ra bên ngoài.

con sot dieu hoa mini gia 550 nghin dong a

Điều hòa mini giá 550 nghìn đồng có chất lượng nhỏ gọn

Khi người dùng chọn chế độ nóng, dây nhiệt được làm nóng và quạt gió sẽ thổi khí nóng đó ra bên ngoài. Khi chọn chế độ lạnh, dây nhiệt bị làm nóng, quạt gió hoạt động độc lập và thổi gió mát ra không khác gì chiếc quạt điện.

Có nhiều trường hợp khách hàng mua điều hòa về nhưng chỉ dùng vài ngày đã "xếp xó" do hỏng, hoặc bật mãi mà không mát,...

Tuy nhiên, giữa mùa hè với nắng nóng thiêu đốt, thời tiết lên tới 39-40 độ C, nhiều người vẫn đổ xô mua điều hòa mini bởi giá của chúng siêu rẻ với hy vọng sẽ giúp căn phòng hạ nhiệt bớt giữa cái nắng hè gay gắt. Vì vậy mọi người cần cân nhắc kỹ trước khi quyết định mua hàng, tránh mất tiền oan.

PV

Tin khác

Tài sản trí tuệ 1 giờ trước
Tổ công tác đặc biệt của Sở Y tế TP.HCM phát hiện cơ sở mang tên “Viện nghiên cứu và ứng dụng công nghệ tế bào gốc Việt Nam” hoạt động không phép tại địa chỉ của Phòng khám Medigo (296 Trần Não, phường An Khánh, TP Thủ Đức).
Tài sản trí tuệ 8 giờ trước
(SHTT) - Vừa qua, Cục Quản lý Dược (Bộ Y tế) đã có thông báo đình chỉ lưu hành, thu hồi và tiêu hủy lô sản phẩm Bath Gel – MM Professional (chai 35ml) do không đảm bảo các yêu cầu về chất lượng theo quy định.
Tài sản trí tuệ 2 ngày trước
(SHTT) - Bằng các biện pháp nghiệp vụ, ngày 16/4/2024, Đội QLTT số 2, Cục QLTT tỉnh Thái Nguyên đã tiến hành kiểm tra đột xuất địa điểm kinh doanh của bà Đ.T.T tại địa chỉ: phường Túc Duyên, thành phố Thái Nguyên, tỉnh Thái Nguyên, phát hiện 300 chiếc xe đạp không rõ nguồn gốc xuất xứ có tổng trị giá 300 triệu đồng.
Tài sản trí tuệ 2 ngày trước
(SHTT) - Thực hiện kế hoạch và công văn chỉ đạo của Cục QLTT về tăng cường giám sát, kiểm tra và xử lý vi phạm trong lĩnh vực an toàn thực phẩm. Lực lượng chức năng tỉnh Quảng Ninh đã tăng cường công tác giám sát trên địa bàn, qua đó phát hiện nhiều sai phạm về hàng hóa.
Media 3 ngày trước
(SHTT) - Những ngày đầu triển khai tháng ATTP trên địa bàn, Đội QLTT số 9, Cục QLTT thành phố Hà Nội đã kiểm tra, phát hiện gần nửa tấn cam có xuất xứ từ nước ngoài, có dấu hiệu là hàng hóa nhập lậu.
Liên kết hữu ích