SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 19/04/2024
  • Click để copy

Sự kiện ra mắt Galaxy S8: Samsung công bố hàng loạt công nghệ mới

06:26, 30/03/2017
(SHTT) - Vào đêm ngày 29/3, Samsung đã tổ chức lễ ra mắt Samsung Galaxy S8 và S8+. Trong sự kiện này, Samsung còn giới thiệu nhiều công nghệ như một loại pin mới, trợ lý ảo mới Bixby, Gear 360, Gear VR, Samsung Dex.

Trong đêm ra mắt sự kiện Samsung Galaxy S8 và S8+, Samsung đã mang tới cho những người yêu công nghệ nhiều bất ngờ và khẳng định hơn cho những thông tin đã được rò rỉ từ trước đó. Bên cạnh việc giới thiệu bộ đôi siêu phẩm này thì Samsung còn dành nhiều thời gian để giới thiệu về những công nghệ mới, đặc biệt là công nghệ thực tế ảo, trợ lý ảo. Dưới đây là những công bố đáng chú ý nhất trong sự kiện đêm 29/3.

Ra mắt Samsung Galaxy S8 và S8+

Không phụ sự kỳ vọng của những người yêu công nghệ, bộ đôi này thực sự chứa đựng nhiều công nghệ nổi bật cùng thiết kế tinh tế. Với thiết kế tràn cạnh, Samsung Galaxy S8 và S8+ có kích thước màn hình lần lượt là 5.8 inch và 6.2 inch. Mặc dù màn hình lớn hơn nhưng nhờ thu gọn bề ngang nên 2 sản phẩm này cũng không lớn hơn những smartphone cao cấp hiện nay. 

su kien ra mat galaxy s8

 

Điểm chú ý nữa trên 2 sản phẩm này là nút Home và cảm biến vân tay đã được chuyển về mặt lưng. Samsung cũng đã để dành 1 khu vực "nút home vô hình". Khu vực này sử dụng phản hồi xúc giác để mô phỏng cảm giác như bấm nút vật lý, tương tự như những gì Apple làm với chức năng cảm ứng lực Force Touch trên iPhone.

Trong khi đó Samsung Galaxy S8 và S8+ cũng không có nhiều cải tiến về camera so với S7 ngoài việc camera của S8 sẽ có khả năng chụp nhiều tấm cùng lúc và kết hợp giữa các phần tốt nhất để tạo ra bức ảnh đẹp.

Pin mới an toàn hơn

Để đảm bảo an toàn trong các sản phẩm của mình, Samsung đã cho thu nhỏ pin ở 2 siêu phẩm S8 và S8+. S8 có pin 3.000 mAh, còn S8+ có pin 3500 mAh. Trước khi đưa ra sản phẩm, Samsung cũng đã đảm bảo nghiêm ngặt về quy trình kiểm thử an toàn.

Trợ lý ảo mới Bixby

Samsung đang trang bị riêng nút vật lý mới cho trợ lý ảo mới Bixby, điều này cho thấy hãng điện tử Hàn Quốc đang rất quyết tâm trong việc phát triển trợ lý ảo. Theo những gì Samsung giới thiệu thì "mọi thứ bạn có thể làm với cảm ứng cũng sẽ có thể điều khiển được bằng giọng nói" và hãng này cũng hứa hẹn sẽ hỗ trợ điều khiển giọng nói của Bixby cho 10 ứng dụng, cho phép người dùng làm những việc như xoay ảnh bằng giọng nói. 

su kien ra mat galaxy s8 a

 

Bên cạnh đó thì Bixby cũng kết nối với ứng dụng camera để cung cấp một vài tính năng thực tại ảo tăng cường và hứa hẹn mang tới cho người dùng nhiều trải nghiệm tuyệt vời.

Gear 360 mới

Với Gear 360 mới thì Samsung mang tới cho người dùng trải nghiệm quay chụp hình ảnh 4K thực sự và có thể phát trực tiếp. Đặc biệt khả năng tương thích của sản phẩm này khá đa dạng, người dùng có thể sử dụng với các điện thoại khác như iPhone.

su kien ra mat galaxy s8 b

 

Gear VR và bộ điều khiển mới

Trong đêm ra mắt ngày 29/3, Samsung đã đưa tới một thông tin thú vị về Gear VR đó là tay cầm điều khiển đã hỗ trợ bàn di cảm ứng chạm và một số nút khác. Tay cầm sẽ được bán kèm cùng Gear VR mới với giá 129 USD hoặc bán riêng với giá 39 USD.

su kien ra mat galaxy s8 c

 

Cùng với đó, Samsung cũng đã giới thiệu màn hình chủ mới cho Gear VR, nhanh hơn, trông đẹp hơn và đơn giản hơn cùng với một trình duyệt web cho VR.

Samsung Dex

Galaxy S8 và S8+ sẽ có thể trở thành một chiếc máy tính tiện lợi nhờ chiếc đế để bàn Dex và kết nối với bất kỳ màn hình nào. Sản phẩm này hỗ trợ kết nối với màn hình qua cổng HDMI và cho phép nối với bàn phím, chuột và hai cổng USB. Theo Samsung, sức mạnh xử lý của Galaxy S8 và S8+ đủ để xử lý nhiều loại nhu cầu như một máy tính di động.

su kien ra mat galaxy s8 d

 

PV

Tin khác

Khoa học Công nghệ 10 giờ trước
(SHTT) - Bộ trưởng Bộ KH&CN Huỳnh Thành Đạt đánh giá ngành công nghiệp bán dẫn đang có vai trò ngày càng quan trọng đối với nền kinh tế toàn cầu, với quy mô trên 520 tỷ USD năm 2023 và vẫn tiếp tục tăng trưởng nhanh.
Khoa học Công nghệ 11 giờ trước
(SHTT) - Patlytics là một nền tảng phân tích bằng sáng chế được hỗ trợ bởi AI, nhằm giúp các doanh nghiệp, chuyên gia sở hữu trí tuệ và công ty luật tăng tốc quy trình làm việc liên quan đến bằng sáng chế.
Khoa học Công nghệ 17 giờ trước
(SHTT) - Spotify không phải là công ty duy nhất thử nghiệm việc sử dụng trí tuệ nhân tạo để tạo danh sách phát. Amazon vừa thông báo họ cũng sẽ làm điều tương tự, và hiện đang thử nghiệm một công cụ tạo danh sách phát AI - Maestro.
Khoa học Công nghệ 17 giờ trước
(SHTT) - Một nghiên cứu mới từ Turnitin, nhà phát triển nền tảng chống đạo văn hàng đầu, đã khám phá xu hướng mới trong việc viết bài của sinh viên trên toàn cầu, từ đó mở ra cuộc thảo luận về vai trò của AI trong giáo dục hiện đại.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Hãng xe Mercedes-Benz vừa phát đi thông tin triệu hồi dòng xe E-Class vì lỗi bơm nhiên liệu tại Việt Nam.
Liên kết hữu ích