SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 29/03/2024
  • Click để copy

Sự khác biệt giữa Face ID trên Galaxy 9S, 9S Plus và trên iPhone X

11:47, 02/04/2018
(SHTT) – So với Apple, Samsung đi sau trong lĩnh vực sử dụng công nghệ nhận diện khuôn mặt (Face ID) trên điện thoại. Vậy có gì khác biệt giữa công nghệ Face ID của Samsung và của Apple?
Samsung

 

Trình làng năm 2017, iPhone X là sản phẩm công nghệ đầu tiên của Apple sử dụng công nghệ nhận diện khuôn mặt (Face ID) để mở khóa thay cho công nghệ cảm biến vân tay dưới màn hình. Sự ra đời của iPhone X mở ra một trào lưu công nghệ mới, khiến nhiều công ty công nghệ hàng đầu cũng đua theo thiết lập Face ID cho các sản phẩm công nghệ của mình.

Samsung là một ví dụ điển hình. Gần đây, Samsung tung ra thị trường 2 sản phẩm điện thoại Galaxy S9 và S9 Plus tích hợp công nghệ quét tròng mắt cùng với Face ID để bảo mật điện thoại. Cơ bản thì 2 sản phẩm này sử dụng công nghệ tương tự như iPhone X của Apple. Camera trên S9 và S9 Plus sẽ tiến hành quét tròng mắt người dùng, sau đó xác định các điểm trên khuôn mặt để nhận diện. Thời gian quét và nhận diện chỉ diễn ra trong vòng vài giây, do đó người dùng không cần phải chờ đợi hay lo ngại về vấn đề xung đột giữa hai nhiệm vụ này trên điện thoại.

Vậy có gì khác giữa công nghệ Face ID của iPhone X và S9, S9 Plus? Một số chuyên gia đã thực hiện một bài test với công nghệ Face ID trên cả hai dòng thiết bị của Apple và Samsung. Họ tiến hành trên cùng một người, tại khoảng thời gian gần như trùng khớp nhau để tránh sai sót và chênh lệch. Không chỉ tiến hành một lần, các chuyên gia thực hiện nhiều lần để tính toán được một thông số trung bình.

Kết quả cho thấy, công nghệ Face ID của iPhone mất 1/3 giây để tiến hành quét và nhận diện, nhanh hơn so với S9 và S9 Plus của Samsung. Thậm chí là khi người dùng đeo kính, thì iPhone X cũng nhận diện nhanh hơn khoảng 1 giây so với S9. Thêm nữa, trong bóng tối, công nghệ Face ID của iPhone tiến hành nhanh hơn gấp 2 lần so với công nghệ của Samsung.

Mặc dù thiết bị tai nghe của Apple hoạt động nhanh hơn trên điện thoại có tích hợp công nghệ Face ID, nhưng S9, S9 Plus vận hành tốt hơn trong điều kiện thiếu phần mềm định sẵn. Đó là đây lý do tại sao mà nhiều người hiện nay ưu chuộng dùng phiên bản công nghệ Face ID của Samsung dù cho tốc độ xử lý chậm hơn so với Apple.

Thu Hà 

Tin khác

Khoa học Công nghệ 12 giờ trước
(SHTT) - Theo thông cáo báo chí, các chuyên gia tại Đại học Công nghệ Thiên Tân, Trung Quốc mới đây đã tạo ra một loại pin đột phá, vận hành bằng oxy cơ thể, sử dụng cho nhiều mục đích khác nhau.
Khoa học Công nghệ 12 giờ trước
(SHTT) - Từ lâu, bia Bỉ đã được biết đến với sự đa dạng, chất lượng xuất sắc và truyền thống lâu đời. Hiện tại, các nhà nghiên cứu đã sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) để làm cho hương vị của loại bia trứ danh này trở nên ngon hơn.
Khoa học Công nghệ 14 giờ trước
(SHTT) - Công ty Honda Việt Nam đã chính thức công bố chiến dịch triệu hồi 221 xe Gold Wing và CBR1000RR. Mục đích của đợt triệu hồi là để kiểm tra hiện tượng phồng cánh bơm xăng nhằm đảm bảo chất lượng tối ưu cho sản phẩm.
Khoa học Công nghệ 14 giờ trước
(SHTT) - Apple đang lên kế hoạch sử dụng Ernie Bot, một công cụ trí tuệ nhân tạo (AI) do Trung Quốc phát triển, cho các sản phẩm và bản cập nhật sắp tới tại quốc gia này.
Khoa học Công nghệ 20 giờ trước
(SHTT) - Công ty sản xuất pin và ô tô khổng lồ BYD của Trung Quốc đã đạt được lợi nhuận kỷ lục vào năm 2023, vượt qua Tesla của Elon Musk để trở thành hãng bán xe điện nhiều nhất thế giới.