SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 26/04/2024
  • Click để copy

SSC Tuatara nuôi tham vọng trở thành “ông hoàng tốc độ”

13:48, 21/08/2018
(SHTT) – Mất hơn 7 năm để phát triển động cơ, SSC Tuatara nuôi tham vọng trở thành siêu xe nhanh nhất hành tinh.

Với các thương hiệu siêu xe, ngôi vị số một thế giới luôn là thứ mà mọi nhà sản xuất đều khao khát. Đó chính là động lực để họ không ngừng tìm tòi sáng tạo để nâng cao hơn nữa tốc độ của những chiếc siêu xe sao cho phù hợp với các tiêu chuẩn trên đường phố.

3

Năm 2011, SSC giới thiệu mẫu concept đầu tiên của siêu xe Tuatara 

Được phát triển dựa trên nguyên mẫu của “đàn anh” Aero, SSC Tuatara hội tụ đầy đủ những tinh hoa của một siêu xe hàng đầu như thiết kế khung gầm liền khối bằng vật liệu sợi cacbon, các chi tiết tinh xảo và tối ưu hóa thiết kế khí động học. Nhờ đó, siêu xe này nặng chỉ khoảng xấp xỉ 1 tấn với những đường cong mềm mại nhưng vẫn mang những nét rắn rỏi, cá tính của những chiếc xe công thức Một. Nhà sản xuất SSC chưa đưa ra lý giải cho cái tên lạ Tuatara. Theo những thông tin ban đầu, nó được đặt theo tên một loài thằn lằn quý hiếm tại New Zeland và nhìn hình dánh bề ngoài của Tatara người ta càng có lý do để tin vào điều đó khi nhìn tổng thể, nó như một con thằn lằn nằm chực thè chiếc lưỡi dài của mình ra để săn mồi.

1

 Siêu xe giống như một con thằn lằn nằm chực thè chiếc lưỡi dài của mình ra để săn mồi

Năm 2011, SSC (tên chính thức là Shelby SuperCars) giới thiệu mẫu concept đầu tiên của siêu xe Tuatara. Theo những tính toán từ nhà sản xuất SSC, siêu xe Tuatara có động cơ V8 tăng áp kép, dung tích 7.0 lít cho công suất tối đa 1.350 mã lực và mô-men xoắn cực đại 1.280 Nm. Trên lý thuyết, siêu xe của SSC có khả năng đạt được tốc độ tối đa là 442 km/h.

2

 SSC Tuatara mất 7 năm để phát triển động cơ

Sau 7 năm phát triển động cơ, Tuatara vẫn chỉ là concept và mẫu thử nghiệm nhưng người hâm mộ sẽ không phải đợi lâu nữa. Siêu xe này sẽ chính thức ra mắt vào ngày 26/8 tới đây tại sự kiện Pebble Beach 2018 ở California, Mỹ. SSC xác nhận mẫu siêu xe Tuatara ra mắt cuối tháng này là bản chính thức và sẽ được sản xuất hàng loạt ngay sau đó.

Tuy thông số kỹ thuật chưa được nhà sản xuất tiết lộ nhưng chắc chắn siêu xe này sẽ thỏa mãn các tín đồ đam mê tốc độ cao.

Kim Dung (t/h)

Tin khác

Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Ông Trần Xuân Bách, Bí thư Đoàn Thanh niên Bộ Khoa học và Công nghệ cho rằng sự sáng tạo và đổi mới đã trở thành một phần không thể thiếu của cuộc sống hàng ngày và một nhân tố quan trọng đối với sự phát triển kinh tế và xã hội.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - VASA-1, công cụ AI mới của Microsoft, có thể chuyển đổi ảnh chân dung thành video nói hoặc hát với âm thanh cho trước một cách chân thực.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Tối 23/4, tại Hà Nội, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam, Quỹ Hỗ trợ sáng tạo kỹ thuật Việt Nam (VIFOTEC) tổ chức Lễ tổng kết và trao giải Hội thi Sáng tạo kỹ thuật toàn quốc lần thứ 17 (2022 - 2023).
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Công ty Weichai Power của Trung Quốc mới đây đã chính thức ra mắt động cơ diesel đầu tiên trên thế giới đạt được mức hiệu suất thân nhiệt lên tới 53,09%. Đây là thành tựu sau nhiều năm nghiên cứu từ đội ngũ sản xuất của công ty này.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Xây dựng các cánh đồng rau an toàn là giải pháp quan trọng để đảm bảo sức khỏe lâu dài cho người dân. Bởi vậy, trong những năm qua, tỉnh Quảng Ninh luôn quan tâm, tạo điều kiện cho doanh nghiệp, người dân phát triển những cánh đồng rau an toàn.