SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 02/05/2024
  • Click để copy

Sống xa anh chẳng dễ dàng của Bảo Anh có gì hay?

13:57, 10/11/2017
Sống xa anh chẳng dễ dàng có gì hay? MV Sống xa anh chẳng dễ dàng của Bảo Anh có gì hay mà chỉ sau 1 ngày ra mắt đã cán mốc 1 triệu lượt xem.

Sống xa anh chẳng dễ dàng của Bảo Anh có gì hay?

anh6
Sống xa anh chẳng dễ dàng của Bảo Anh có gì hay?

Sản phẩm âm nhạc mới nhất của Bảo Anh mang tên Sống Xa Anh Chẳng Dễ Dàng vừa chính thức tung ra MV vào hôm 8/11. Ca khúc là sản phẩm "bắt tay" tiếp theo của Bảo Anh và "thánh sầu" Mr. Siro sau hai bản hit đình đám "Yêu một người vô tâm" và "Trái tim em cũng biết đau". Đặc biệt, đây cũng là sản phẩm âm nhạc đầu tiên của Bảo Anh sau khi chính thức chia tay Hồ Quang Hiếu nên càng nhận được sự quan tâm của đông đảo khán giả.

Sống xa anh chẳng dễ dàng của Bảo Anh có gì hay? Trước hết là sự kết hợp của Bảo Anh và Mr Siro.

anh5
Sự kết hợp ăn ý của ca sĩ Bảo Anh và anh chàng Mr Siro đều tạo nên bản hit.

Mr. Siro đã thẳng thắn chia sẻ: "Dù sau này Bảo Anh có đi theo những dòng nhạc sôi động hơn thì những ca khúc của tôi sẽ là một sự nhắc nhớ cho khán giả rằng cô ấy đã đi con đường này và chúng cũng đã góp phần tạo nên tên tuổi của Bảo Anh".

Thật vậy, sẽ là không quá khi nói rằng chẳng có sự xuất hiện của Mr. Siro và những ca khúc của anh thì Bảo Anh khó lòng có được vị trí như ngày hôm nay. Từ sự kết hợp lần đầu tiên của cả hai với ca khúc "Trái tim em cũng biết đau", "Yêu một người vô tâm" và bây giờ là cái "bắt tay" mới nhất mang tên "Sống xa anh chẳng dễ dàng", ca khúc nào ngay sau khi ra mắt cũng nhanh chóng chiếm được cảm tình và bật lên thành hit "triệu view".

Bảo Anh từng thử sức mình ở nhiều dòng nhạc khác nhau nhưng có lẽ, chất giọng mềm mại và tình cảm của cô vẫn phù hợp nhất với những bản ballad mang hơi hướng sầu thảm, day dứt. Và tất nhiên ở Vpop nếu nói về "nhạc lụi tim" thì "thánh sầu" Mr. Siro là tác giả nằm trong danh sách đầu tiên được fan nghĩ đến. Giai điệu bắt tai, cách kể chuyện cảm xúc bằng ca từ mang đậm chất thơ giúp tác phẩm đọng lại trong lòng người nghe sâu sắc. Và "Sống xa anh chẳng dễ dàng" tiếp tục làm được điều này.

Sống xa anh chẳng dễ dàng của Bảo Anh có gì hay? Phải kể đến kịch bản MV mới lạ, độc đáo.

anh12
Kịch bản xây dựng rất công phu và độc đáo theo hướng cổ trang.

Điểm ấn tượng ở phần kịch bản là xây dựng như một cuộn phim chiếu ngược dựa trên hồi ức của nữ chính. Cảnh đầu MV là hình ảnh của ma nữ ngồi bên xác của người đàn ông mình yêu gây tò mò về nội dung. Nhưng dần về sau, những nút thắt giải mã chuyện tình liêu trai này càng được sáng tỏ hơn qua những phân cảnh cô nhớ về những kỷ niệm từ lần đầu gặp gỡ với chàng trai, nguyên nhân cái chết của cô gái khi chạm vào bông hoa độc, hay câu chuyện "mượn xác"...

anh14
Bảo Anh tạo hình ma nữ đầy ma mị và bí ẩn trong Mv Sống xa anh chẳng dễ dàng.

Tạo hình ma nữ của Bảo Anh cũng là một điểm tạo ấn tượng với khán giả, thoát khỏi hình ảnh dịu dàng, trong sáng từ trước đến giờ mà mọi người vẫn quen thuộc.

Sống xa anh chẳng dễ dàng của Bảo Anh có gì hay? Phải kể đến lời bài hát Sống xa anh chẳng dễ dàng của Mr Siro.

Bài hát là lời tự sự của một cô gái khi một nửa tình yêu đã đi mất. Khi nhìn lại cuộc tình đã qua, cô ngồi nhớ lại những ký ức bên nhau "nhìn vào hư không... ngước vô định vào xa xăm". Tất cả như cuốn phim quay chậm với nhiều kỷ niệm đẹp của tháng ngày mộng mơ.

Lời bài hát như chạm đến cảm xúc của nhiều cô gái từng có tình yêu sâu nặng nhưng không đi hết cuối đường với người ấy. "Nặng lời nhau đau vỡ trái tim. Người tổn thương... đi rồi... Nhận ra phải sống xa anh chẳng dễ dàng".

anh7
Lời bài hát như chạm đến cảm xúc của nhiều cô gái từng có tình yêu sâu nặng và đổ vỡ.

Với chất giọng cảm xúc, Bảo Anh đưa người nghe đi từ trạng thái khắc khoải rồi chạm đến nỗi đau trong quá khứ. Nhiều fan cho rằng, nữ ca sĩ như đang trải lòng cho chính cuộc tình vừa "đứt gánh" của mình.

Cùng với Bảo Anh, hai gương mặt quen thuôc trong MV trước là Huỳnh Anh và Mai Hồ sẽ tiếp tục dệt nên câu chuyện tình tay ba mang màu sắc liêu trai và đẫm nước mắt. Trong đó, giọng ca Trái Tim Em Cũng Biết Đau sẽ đóng vai một ma nữ ẩn mình dưới làn nước lạnh lẽ cùng bông hoa tím bí ẩn. Cô đã phải lòng anh chàng người phàm Huỳnh Anh ngay từ ánh mắt đầu gặp gỡ.

anh9
Bản ballad nhẹ nhàng đầy cảm xúc của Bảo Anh tạo nên cơn sốt mới.

Bi kịch bắt đầu xảy ra từ đó. Để được ngày đêm bên cạnh người thương, nàng ma nữ ấy đã lựa chọn làm cái bóng của người khác, để rồi khi sự thật được phơi bày, tất cả bỗng chốc tan biến chỉ còn để lại nước mắt.

Nội dung u sầu kết hợp với bản ballad với giai điệu buồn bã, ai oán càng làm tăng thêm tính bi kịch của MV. Có thể nói, chính âm nhạc là một nhân tố quan trọng tạo nên hiệu ứng cảm xúc nơi xem khi kết hơp với mạch truyện.

Sống xa anh chẳng dễ dàng của Bảo Anh có gì hay? Điểm nhấn ấn tượng nhất của MV Sống xa anh chẳng dễ dàng là MV được  đầu tư chất lượng từ góc quay, bối cảnh tới kỹ xảo đồ họa.

anh13
Cảnh quay đẹp mãn nhãn trên núi đá vôi Mai Châu.

Đầu tiên phải kể tới là phần bối cảnh MV được Bảo Anh chọn lựa vô cùng kĩ lưỡng, đưa toàn bộ ê-kíp đi quay tại núi đá vôi ở Mai Châu thay vì Đà Lạt như mong muốn ban đầu của đạo diễn Đinh Hà Uyên Thư. Chính sự đầu tư này khiến MV của Bảo Anh có phần bối cảnh hết sức hợp lý, khi đưa vào MV cổ trang sẽ không tạo cảm giác giả hay sống sượng như đa phần các MV trước của Vpop mắc phải.

anh11
Cảnh quay mờ ảo đậm chất liêu trai đầy ma mị dưới nước của MV.

Phần đồ hoạ của MV "Sống xa anh chẳng dễ dàng" cũng là điểm nhấn vô cùng quan trọng. Từ màu sắc mờ mờ ảo ảo, đậm tính liêu trai cho tới những cảnh ma nữ dưới hồ nước, hồn lìa khỏi xác, bay trên không trung,... tạo được cảm giác chân thực với những góc máy vô cùng đắt giá.

anh10
Trang phục trong MV được đánh giá cao và mang đậm màu sắc cổ trang.

Thêm vào đó, trang phục trong MV cũng được đánh giá cao, vẫn mang đậm màu sắc cổ trang nhưng không bị sến sẩm, ngược lại còn tạo hiệu ứng khá tốt với phần váy bồng bềnh, thướt tha khi chạy hoặc quay cảnh dưới nước.

Ra mắt MV Sống Xa Anh Chẳng Dễ Dàng ngay giữa thời điểm này, nhiều ý kiến cho rằng Bảo Anh đang hát lên nỗi lòng của chính mình. Trước những dư luận đó, tình cũ Hồ Quang Hiếu giải thích: “Tôi hiểu mọi người thường bị cuốn vào những sự kiện bên lề, và mặc định các ca sĩ đều hát cho bản thân họ. Nhưng đến hẹn lại lên, Bảo Anh phải làm việc, phải phục vụ cho những khán giả của mình.

 

Bảo Anh hóa thân thành ma nữ để được yêu Huỳnh Anh trong MV 'Sống xa anh chẳng dễ dàng'

Trong MV "Sống xa anh chẳng dễ dàng" Bảo Anh đã hóa thân thành ma nữ mượn xác Mai Hồ để yêu Huỳnh Anh.

Tin khác

Tin tức Việt Nam 4 năm trước
Mùa phim hè 2020 đã trở nên ảm đảm vì Covid-19 khi hàng loạt bom tấn phải lùi lịch chiếu đến cuối năm thậm chí tận năm sau. Tuy nhiên, các khán giả vẫn được 'bù đắp' vào tháng 11 - tháng có số lượng bom tấn lớn nhiều nhất năm 2020!
Tin tức Việt Nam 5 năm trước
Hai con giáp may mắn được Thực Thần ghé thăm vào hôm nay sẽ đón tài lộc, tiền bạc đầy nhà.
Tin tức Việt Nam 5 năm trước
Thuyền trưởng của Man City tin rằng đội bóng của ông sẽ thắng tất cả các trận đấu còn lại để bảo vệ thành công ngai vàng Ngoại hạng Anh.
Tin tức Việt Nam 5 năm trước
Nhập dịp cuối tuần này, tuổi Tuất nên ra ngoài đi chơi cùng mọi người, có thể sau những chuyến đi bạn lại tìm thấy người thực sự tâm đầu ý hợp với mình đấy.
Tin tức Việt Nam 5 năm trước
Vinicius ghi bàn quyết định từ chấm 11m ở những phút bù giờ giúp TP.HCM giành chiến thắng nghẹt thở 3-2 trước Bình Dương.