SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 29/03/2024
  • Click để copy

Son 3CE, Mac là những loại son bị làm giả nhiều nhất trên thị trường

11:57, 18/08/2018
(SHTT) - Mặc dù là loại mỹ phẩm không thể thiếu đối với phái đẹp nhưng son lại là dòng mỹ phẩm thường xuyên bị làm giả, làm nhái. Dưới đây là những loại son bị làm giả nhiều nhất trên thị trường hiện nay.

Son kem BJ - Bourjois Rouge Edition Velvet

Son Bourjois dù đã ra mắt từ lâu nhưng vẫn là dòng son kem lì được nhiều cô gái Việt yêu thích. Dòng son này được làm giả rất thật, người mua chỉ có thể phát hiện nếu tinh mắt để ý những điểm rất nhỏ như đường nét in bị dại, thân son bị xước, chất son nhanh trôi, bột,…

son bj

 

Son chính hãng đến từ Pháp chất son sẽ rất lì, khi quết ra tay sẽ ít độ bóng hơn. Cảm giác khi đánh son trên tay cũng rất mềm, lướt nhẹ và nhanh chóng thấm vào da. Son không chính hãng thường sẽ rất bóng, khi quét lên da có cảm giác dính và hơi bí.

Son 3CE

Có lẽ chưa bao giờ son 3CE lại trở nên hot như bây giờ khi hãng mỹ phẩm đình đám xứ Hàn liên tiếp tung ra những dòng sản phẩm mới có màu sắc đẹp mê ly, vỏ ngoài sang chảnh và giá cả lại khá hợp lý. Khởi đầu có lẽ là Mood Recipe, tiếp đó là Lily Maymac, rồi Red Recipe và gần đây nhất là dòng son dưỡng có màu cực xinh mang tên Pot Lip.

son 3ce

 

Dạo một vòng các shop bán mỹ phẩm online trên Facebook và Instagram, các mẹ sẽ dễ dàng thấy rất nhiều thông tin về son lì 3CE Mood Recipe với đủ mức giá cũng như lời “mời chào” khác nhau. Với những mức giá rẻ giật mình như vậy, từ 30 - 80.000 VNĐ, khó mà biết được trong thành phần của những thỏi son này có chứa những gì. Thế nhưng vẫn có nhiều người tiêu dùng bất chấp mua về dùng.

Son Mac

MAC là một thương hiệu mỹ phẩm thuộc top đầu trên thế giới được hầu hết phái đẹp yêu thích. Giá của mỗi cây son MAC chính hãng hầu hết rơi vào khoảng 500 ngàn, nếu như bạn mua được với giá rẻ bằng một nửa hoặc 100 – 200 ngàn thì chắc chắn đó là hàng giả và chẳng bao giờ hãng này giảm giá nhiều đến như vậy. Với công nghệ phát triển như hiện nay thì hàng giả được làm rất tinh vi, thậm chí y hệt hàng thật, nếu không phải dân “nghiện son” thì khó lòng phân biệt được.

son mac

 

Son kem NYX Soft Mate Lip Cream

Trong top các hãng mỹ phẩm bị làm nhái nhiều trên thị trường hiện nay không thể bỏ qua cái tên NYX. Những cây son này được làm giả ngày càng tinh vi nếu như không phải fan mỹ phẩm thì khó lòng phân biệt được.

Sản phẩm son giả sẽ có lọ cao hơn, lông co hẹp. Son giả khi tô lên môi sẽ nhanh bị bay màu và để lại 1 lớp bột khó chịu. Trong khi đó, sản phẩm hàng thật sẽ có mùi vani dễ chịu, lớp kem mịn.

son kem nyx

 

Người tiêu dùng hãy tránh mua những sản phẩm giá rẻ không tên tuổi, thương hiệu. Trên bao bì hàng giả, có thể nhận thấy kiểu in ấn không rõ ràng, chẳng hạn in chữ nhỏ hoặc nhòe. Son giả "hàng hiệu" không gây phản ứng tức thời như nóng rát, ngứa môi, nhưng vì không có chứa dưỡng chất nên sau một thời gian sử dụng, da môi ngày càng xấu đi.

Son Louboutin
Son Louboutin

 

Ngay khi được tung ra, những cây son của thương hiệu này đã lập tức trở thành mục tiêu săn lùng của các cô nàng thời thượng muốn chứng tỏ sự đẳng cấp của mình. Tuy nhiên, với một mức giá vô cùng “chát”, không phải ai cũng có thể sở hữu siêu phẩm hot nhất nhì này. Do đó đã có nhiều shop đăng rao bán “son Louboutin Fake loại 1” với mức giá dao động từ 100 – 450 nghìn VNĐ kèm theo những quảng cáo bùi tai như “đầy đủ hộp”, “chất son siêu lì siêu bám màu”, v.v…

Cách phân biệt:Thông thường mùi hương khi mở thỏi son Christian Louboutin thật thường có mùi như kẹo, khá ngọt ngào nhưng rất dễ chịu, ngửi cái là thích ngay luôn đó. Còn son giả một là không ngửi thấy bất kì mùi gì cả, hai là mùi hắc như nhựa kém chất lượng.

Son Tom Ford

son bi lam gia

 

Tom Ford là cây son mà bất kì cô nàng nào cũng muốn sở hữu. Không thể phủ nhận sức quyến hút và sự quyến rũ từ thiết kế của son Tom Ford. Khác với những thỏi son thông thường, Tom Ford có thiết kế vuông “nam tính” cuốn hút với màu vàng sang chảnh. Giá son Tom Ford khi về Việt Nam dao động khoảng 1,3 – 1,4 triệu đồng. Tuy nhiên trên thị trường mỹ phẩm hiện nay có khá nhiều web công khai giới thiệu son Tom Ford giá ~ 200 ngàn đồng. Với giá thành như vậy, chắc chắn thỏi son này là hàng giả, tuy nhiên với lời quảng cáo “bùi tai” nhiều người dùng vẫn ham rẻ mua để sử dụng.

Thái Linh

Tin khác

Tài sản trí tuệ 19 giờ trước
(SHTT) - Luật sư Vũ Thị Hồng Yến, Giám đốc Công ty Luật TNHH Rouse Việt Nam cho biết, hàng giả được bán tràn lan trên mạng và cửa hàng truyền thống trên toàn khu vực ASEAN. Kết quả khảo sát của WIPO với 1000 người tại mỗi quốc gia ASEAN cho thấy, có 88% người tiêu dùng nhìn thấy hàng giả trên thị trường.
Tài sản trí tuệ 2 ngày trước
(SHTT) - Công ty dược phẩm Kobayashi, Nhật Bản, mới đây đã phát đi thông báo thu hồi các sản phẩm có chứa thành phần gạo lên men beni kōji sau khi liên tục nhận được các báo cáo về việc nhập viện sau khi sử dụng từ người tiêu dùng.
Tài sản trí tuệ 2 ngày trước
(SHTT) - Đội Quản lý thị trường (QLTT) số 1 thuộc Cục QLTT Cao Bằng vừa xử phạt 13,5 triệu đồng đối với một hộ kinh doanh trên địa bàn về hành vi kinh doanh mỹ phẩm nhập lậu.
Tài sản trí tuệ 2 ngày trước
(SHTT) - Cục trưởng Cục Quản lý thị trường (QLTT) tỉnh Hưng Yên vừa ban hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty TNHH Thép không gỉ B.N, địa chỉ trụ sở chính: Phường Phan Đình Phùng, Thị Xã Mỹ Hào, Tỉnh Hưng Yên về hành vi kinh doanh hàng hóa không rõ nguồn gốc, xuất xứ.
Tài sản trí tuệ 2 ngày trước
(SHTT) - Cục QLTT tỉnh Quảng Bình đã ban hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty cổ phần Xây lắp và Thương mại Ngân Hà số tiền 90 triệu đồng, tịch thu tang vật vi phạm là bộ máy phát điện hiệu CATERPILLAR sản xuất tại Mỹ, đã qua sử dụng có giá trị hơn 1,2 tỉ đồng.