SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 29/03/2024
  • Click để copy

Sock: Nhiều tài xế đường dài chống buồn ngủ bằng… ma túy

09:08, 04/01/2019
Vụ tai nạn nghiêm trọng vừa qua ở ngã tư Nhựt Chánh, huyện Bến Lức, tỉnh Long An khiến nhiều người tham gia giao thông thật sự giật mình vì những tình huống nguy hiểm khi tham gia giao thông trên đường. Sau khi tài xế trình diện, cơ quan chức năng đã xét nghiệm và thấy đối tượng này dương tính với ma túy.

Câu chuyện tài xế xe container đường dài Phạm Thành Hiếu trước khi gây ra vụ tai nạn nghiêm trọng ở Bến Lức – Long An đã không chỉ sử dụng rượu bia mà còn dùng cả ma túy khiến dư luận xã hội xôn xao. Tuy nhiên, nhiều tài xế đường dài cho rằng, không riêng gì Hiếu mà nhiều tài xế đường dài khác cũng dùng ma túy để chống các cơn buồn ngủ là bình thường.

Theo báo Tiền Phong thì 1 nhóm phóng viên của báo này đã  nhập cuộc hành trình  theo các tài xế xe kéo từ Ninh Thuận theo xe chở hàng ra cửa khẩu Thanh Thủy (Hà Giang) rồi quay lại TP.HCM .

Qua trò chuyện những tài xế này cho biết nhịp sinh học của họ đều khác người, hầu như không có khái niệm ngày đêm. Thu nhập khá nhưng để sống được với nghề thì phải luyện tập cách chống chọi với cơn buồn ngủ. Muốn vậy chỉ có thể dùng các chất kích thích như cà phê, thuốc lá, nước tăng lực, thậm chí heroin…Có không ít tài xế  có cánh tay, bắp chân… chi chít dấu tiêm kim.

Hầu hết cánh tài xế đều dùng chất kích thích để chống buồn ngủ. Có người dùng cả ma túy

Ảnh minh họa (st)

Nhóm phóng viên này cho rằng tại các điểm gần các quán cơm gà dưới chân đèo Cả, tỉnh Khánh Hòa, luôn có cảnh  tài xế, phụ xe… chúi đầu nhau... “phê thuốc”. Họ sử dụng ma túy như để giảm đi những căng thẳng trên đường đi, có khi là để không thấy buồn ngủ mà cũng có thể là muốn thử 1 lần cho biết rồi đâm nghiện lúc nào không hay.

Trong cơn phê thuốc có người may mắn có thời gian nghỉ còn hầu hết lại tiếp tục nhảy lên ghế lái điều khiển vô lăng trong tình trạng “bay”. Những lúc như vậy họ xử lý các tình huồng trên đường theo quán tính mà không ý thức được tình hình. Chẳng vậy mà trên các tuyến đường Bắc Nam, nơi nào có các các loại xe container, xe tải nặng hoành hành ngày đêm là nơi đó hay xảy ra tai nạn. Thậm chí người dân còn đặt cho cả tên tuyến đường là đường tử thần, ngã tư tử thần. Những cái tên chỉ nghe thôi cũng khiến con người ta lắc đầu run sợ.

Vi Sa (t/h)

Tin khác

Pháp luật 2 ngày trước
(SHTT) - Ủy ban Châu Âu cho biết, cuộc điều tra đối với Alphabet được mở ra do tập đoàn này không tuân thủ Đạo luật Thị trường Kỹ thuật số (DMA) khi đưa ra những chỉ đạo trong Google Play và tự ưu tiên hiển thị trên Google Tìm kiếm. Ngoài ra, EU cũng tiến hành điều tra tương tự với Meta và Apple.
Pháp luật 3 ngày trước
(SHTT) - Cục An toàn Thông tin (Bộ TT-TT) cho biết bên cạnh các hình thức lừa đảo xuất hiện trên không gian mạng Việt Nam, gần đây đã đã xuất hiện chiến dịch lừa đảo quốc tế có khả năng ảnh hưởng tới người dùng Việt.
Pháp luật 4 ngày trước
(SHTT) - Lợi dụng dịp cao điểm quyết toán thuế, nhiều đối tượng lừa đảo đã sử dụng hình thức giả mạo cán bộ thuế , cơ quan thuế để thực hiện hành vi chiếm đoạn tài sản.
Pháp luật 1 tuần trước
(SHTT) - Công an thành phố Hà Nội mới đây đã phát đi thông tin cảnh báo về hình thức lừa đảo tham gia đầu tư tiền ảo.
Pháp luật 1 tuần trước
(SHTT) - Bộ Công Thương đã xây dựng và hoàn thiện Dự thảo Tờ trình, Dự thảo Nghị định của Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 98/2020/NĐ-CP ngày 26/8/2020 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong hoạt động thương mại, sản xuất, buôn bán hàng giả...