SO HUU TRI TUE
Chủ nhật, 28/04/2024
  • Click để copy

Bác sĩ trong tâm dịch Bắc Giang: Quân của anh "gục" hết rồi!

13:54, 27/05/2021
Dòng tâm thư của một cán bộ y tế khi chứng kiến hơn 200 thầy trò trường Y vất vả hỗ trợ Bắc Giang chống dịch nhưng không một lời kêu than gây xúc động mạnh.

Dòng tâm thư của một cán bộ y tế khi chứng kiến hơn 200 thầy trò trường Y vất vả hỗ trợ Bắc Giang chống dịch nhưng không một lời kêu than gây xúc động mạnh.

Những ngày qua tại tỉnh Bắc Giang, số ca mắc Covid-19 liên tục tăng cao kỷ lục. Mới đây, bác sĩ Nguyễn Phương Thảo, công tác tại Vụ Truyền thông - Thi đua khen thưởng (Bộ Y tế), đã có bài viết trải lòng đầy xúc động khi chứng kiến hơn 200 sinh viên tại trường Đại học Kỹ thuật y tế Hải Dương “căng mình” hỗ trợ Bắc Giang chống dịch.

Giảng viên trường Đại học Kỹ thuật y tế Hải Dương ướt đẫm mồ hôi trong quá trình làm việc. (Ảnh: Pháp luật & cuộc sống)

Bác sĩ Thảo chia sẻ trên trang cá nhân, vào ngày đầu tiên nhận nhiệm vụ đi chống dịch, chị đã bật khóc. Lý do là chị cảm nhận rõ nét sự vất vả, hy sinh nhưng không lời kêu than của 215 thầy trò, sinh viên trường Đại học Kỹ thuật y tế Hải Dương. Họ phải làm việc ngày đêm, tiến hành lấy khoảng gần 8.000 mẫu test nhanh từ công nhân đang cách ly tại thôn Núi Hiểu.

Chị chia sẻ, sự xuất hiện của các sinh viên làm cho không gian của nhà văn hoá thôn rộn ràng, đánh tan sự im lìm trước đó. Không khí khẩn trương, hối hả, tiếng hiệu lệnh át hẳn tiếng trò chuyện khi hơn 200 con người tự đứng vào từng hàng lối. Tuy không rõ mặt ai, tất cả đều chỉ nhận nhau qua những con số được đánh sau lưng. Những cái tên đơn giản viết vội nhưng tất cả đều vô cùng hăng say làm việc.

Một phần bài chia sẻ của bác sĩ Thảo. (Ảnh chụp màn hình)

Một phần bài viết như sau:

“THƯƠNG vì sao sáng nay Bắc Giang lại nắng gắt thế này. Mới 7h30 sáng mà cái nắng bỏng rát da, mình mặc quần áo thôi đã đầm đìa mồ hôi, các em phải mặc đồ bảo hộ cấp 4 thì sẽ mệt mỏi thế nào đây. Sáng thì nắng gắt, bỗng chiều thì đổ cơn mưa rào xối xả. Các em đi lấy mẫu trú mưa thế nào...

THƯƠNG vì đây cũng đều là những người con, người anh, người chị, người em của một ai đó, giả sử nếu đây là con em mình thì thương con chứ, lại thấy trực tiếp con đang phải vất vả đi chống dịch thì lòng cha mẹ, anh em nào lại chẳng càng xót.

THƯƠNG nghĩ chỉ vì đại dịch này mà bản thân anh chị em mình, những cô cậu bé ở đây vẫn còn tuổi ăn, tuổi lớn đã phải xông pha trận mạc. Thông tin cá nhân của các em khi đi chống dịch chỉ được viết mã hoá bằng các con số, bằng tên ngắn,...”.

Hơn 200 thầy trò trường Đại học kỹ thuật y tế Hải Dương lên đường chống dịch. (Ảnh: Pháp luật & cuộc sống)

Bác sĩ Thảo cũng cho biết, chị cảm nhận rõ được "trận chiến" trên “chiến trường” này, nơi các “tướng sĩ” và “quân” đang từng giờ, từng ngày đồng lòng quyết tâm đập tan "kẻ thù" là virus. Đối với chị, toàn bộ các em sinh viên đều là những thiên thần áo trắng, trở thành chiến binh quả cảm, vì sức khoẻ nhân dân mà đánh đuổi "kẻ thù".

Trên cơ thể các em, mồ hôi nhễ nhại, đầm đìa, người thì ngồi họp nhóm phân chia, đánh dấu thông tin nhân lực, bảng biểu thống kê; người thầy thì chỉ huy gào khản cổ vì không kịp lấy loa để hướng dẫn các em thực hiện quy trình, thông tin báo cáo,...

Các sinh viên chỉ có thể phân biệt nhau qua dòng tên viết trên áo. (Ảnh: Pháp luật & cuộc sống)

“22h30 mình gọi cho người thầy chỉ huy đó để trao đổi công việc, anh vẫn đang họp ở Việt Yên. 

Vì kế hoạch tăng tốc xét nghiệm khẩn trương, làm gọn trong ngày không để kéo sang thêm ngày nữa, mình hiểu cả đội đã làm đến 200% công suất, sẽ rất mệt nên cũng nhắn tin cho anh trao đổi nhanh. Anh chỉ nhắn vẻn vẹn được 2 dòng cho mình:

- Quân của anh "gục" hết rồi!

- Mọi người vẫn đang làm việc ở Núi Hiểu, đang cố cho xong, em à!”, bác sĩ Thảo tâm sự thêm.

Bài viết của bác sĩ Nguyễn Phương Thảo đã phản ánh, tái hiện một cách sinh động, rõ nét những khó khăn mà thầy trò trường Đại học Kỹ thuật y tế Hải Dương nói riêng và nhiều cán bộ y tế khác nói chung phải trải qua trong một ngày làm việc. Đọc bài viết, phần lớn cộng đồng mạng đều cảm thấy xúc động và trân trọng những nỗ lực, cố gắng từ đội ngũ y bác sĩ. Họ sẵn sàng gạt chuyện cá nhân, đồng lòng cùng Chính phủ, chính quyền địa phương và người dân, quyết tâm đẩy lùi dịch Covid-19.

Nhiều người dùng mạng xã hội gửi lời động viên các y, bác sĩ. (Ảnh chụp màn hình)

“- Thương quá quá các y, bác sĩ tuyến đầu chống dịch.
- Những tấm lòng tuyệt vời. Dù khó khăn, vất vả nhưng không một lời than. Cảm ơn tất cả các bạn.”

BÁC SĨ TẠI TÂM DỊCH BẮC GIANG: KHÓ KHĂN, VẤT VẢ NHƯNG KHÔNG BỎ CUỘC

Thời gian gần đây, tình hình dịch tại tỉnh Bắc Giang “căng thẳng” hơn bao giờ hết khi số ca mắc liên tục tăng nhanh. Đặc biệt, nhiều ca dương tính được phát hiện trong các khu công nghiệp – nơi có hàng nghìn công nhân làm việc khiến nhiều người khó tránh khỏi lo lắng. Đây cũng chính là khoảng thời gian vô cùng bận rộn của các y, bác sĩ nơi đây.

Mỗi ngày, họ phải "căng mình" chống dịch, thực hiện lấy mẫu xét nghiệm, điều trị bệnh nhân, góp phần quan trọng trong việc bảo đảm sức khoẻ cộng đồng. Thế nhưng, dù phải làm việc vất vả, những cán bộ y tế nơi đây vẫn không một lần than vãn, bỏ cuộc. Ngược lại, họ luôn cố gắng lạc quan và tìm cách để động viên chính mình và các đồng đội.

Giáng Hương - Theo Thể Thao & Văn Hóa

http://yan.thethaovanhoa.vn/bac-si-trong-tam-dich-bac-giang-quan-cua-anh-guc-het-roi-266818.html

Tổng hợp : Yan.vn 

Theo Tạp Chí Sở Hữu Trí Tuệ

Tin khác

Tâm sự cuộc sống 4 năm trước
Cách làm món trứng hấp đậu phụ, thịt băm ngon quắt tai:
Tâm sự cuộc sống 4 năm trước
Miếng dưa giòn đậm đà vị mắm, ngọt ngọt vị đường cùng với vị cay của ớt khiến chúng ta ăn mãi vẫn không chán.
Tâm sự cuộc sống 4 năm trước
Để có một đĩa miến xào ngon miệng và bắt mắt thì việc tưởng chừng đơn giản lại ít ai biết cách thực hiện được. Với những hướng dẫn cụ thể sau đây, món miến xào của bạn chắc chắn sẽ ngon và lại không bị dính, trông càng thêm hấp dẫn đấy! Tham khảo ngay nhé!
Tâm sự cuộc sống 4 năm trước
Nước chấm được ví như linh hồn mang đến vị ngon trọn vẹn cho mỗi món ăn. Dưới đây là 12 công thức pha nước chấm tuyệt ngon dành riêng cho mỗi món ăn mà bà nội trợ nào cũng nên biết.
Tâm sự cuộc sống 4 năm trước
Có ai nghiện mít giống em không, chồng con chả ai ham nên lần nào cũng mua mấy cân về ăn một mình. Mít đang vào mùa vừa giòn ngọt lại rẻ, thế mà chẳng dám ăn nhiều vì sợ nóng các mẹ ạ. Số em toàn mê của độc, nhiều khi thèm cũng chẳng dám mua cũng vì sợ hại sức khỏe, rồi lại nổi mụn, xấu xí, già nua.