SO HUU TRI TUE
Thứ ba, 26/03/2024
  • Click để copy

Soán ngôi số 1 của IBM, Samsung trở thành công ty sở hữu nhiều bằng sáng chế nhất tại Mỹ

11:04, 03/04/2018
(SHTT) - Sau 25 năm, Samsung Electronics cuối cùng cũng thành công vượt mặt IBM, trở thành công ty có số lượng bằng sáng chế lớn nhất đăng kí tại Mỹ...
Samsung

Samsung Electronics trở thành công ty sở hữu nhiều bằng sáng chế nhất tại Mỹ 

Theo danh sách “Top 100 công ty sở hữu nhiều bằng sáng chế nhất tại Mỹ” do tạp chí IAM và công ty phân tích dữ liệu ktMINE đưa ra, Samsung hiện đang sở hữu 75.596 bằng sáng chế, nhiều hơn gần 1,6 lần so với IBM ( IBM xếp vị trí thứ 2 với 46,443 bằng) tính đến ngày 1/1.

Thật đáng ngạc nhiên khi Samsung có thể đánh bật vị trí mà IBM đã giữ suốt 25 năm liên tiếp. Tạp chí IAM cho biết, lý do IBM bị đánh bại là bởi công ty này có tỷ lệ bỏ bằng quá cao và họ không giữ được số lượng bằng sáng chế đã được phê duyệt trong thời gian dài. Trong khi đó, Samsung đã chú trọng việc bảo vệ bằng sáng chế hơn và tích cực hơn trong lĩnh vực khoa học kỹ thuật. Đồng thời, IAM cũng nhận định rằng Samsung có nhiều khả năng sẽ tiếp tục giữ vị trí này trong tương lai gần.

Hãng Canon Nhật Bản đứng thứ 3 với 38,996 bằng sáng chế, theo sau ở vị trí thứ 4 - 5 là Microsoft (33,327) và Intel (30,985). Một số công ty Hàn Quốc đáng chú ý khác cũng lọt vào danh sách này như LG Electronics đứng thứ 7 (28,235), Panasonic đứng thứ 8 (28,225).

Được biết, chiếm gần một nửa danh sách là 45 công ty Mỹ bao gồm Alphabet (hạng 11) và Apple (hạng 21). Các công ty đến từ châu Âu chiếm 14 vị trí bao gồm Nokia (hạng 18). Bên cạnh đó, chỉ có 2 công ty Trung Quốc có mặt trong danh sách này là Huawei (hạng 61) và Levono (hạng 93). Do hầu hết các công ty Trung Quốc đều tập trung vào thị trường trong nước nhiều hơn và có thị phần thấp ở Hoa Kỳ nên họ khá thụ động khi xin cấp bằng sáng chế ở Mỹ.

Thư Nguyễn

Tin khác

Tài sản trí tuệ 4 ngày trước
(SHTT) - Apple có thể phải đối mặt với một số vấn đề khi mà Huawei Technologies đã đăng ký thương hiệu này vào ba năm trước trên lãnh thổ đại lục.
Tài sản trí tuệ 6 ngày trước
(SHTT) - Thời gian qua, trên cả nước đã xảy ra nhiều vụ cháy để lại hậu quả nghiêm trọng. Thấu hiểu điều này, các em học sinh đã đưa ra nhiều đề tài sáng chế mang tính ứng dụng cao, đạt giải trong các cuộc thi khoa học kỹ thuật.
Tài sản trí tuệ 1 tuần trước
(SHTT) - Theo thông tin mới được Tổ chức Sở hữu Trí tuệ Thế giới (WIPO) công bố, Huawei tiếp tục là công ty có nhiều bằng sáng chế quốc tế nhất trong năm 2023. Theo sát sau đó là Samsung và Qualcomm.
Tài sản trí tuệ 1 tuần trước
(SHTT) - Viatris, tập đoàn dược phẩm và chăm sóc sức khỏe toàn cầu của Mỹ, mới đây đã thành công chứng minh phiên bản thuốc hạ huyết áp của họ không vi phạm bằng sáng chế của Johnson & Johnson.
Tài sản trí tuệ 1 tuần trước
(SHTT) - Microsoft đã đồng ý giải quyết vụ kiện vi phạm bằng sáng chế với Viện Công nghệ California (Caltech) liên quan đến công nghệ Wi-fi. Cả hai bên đi đến thỏa thuận sau khi Caltech giành chiến thắng trong một vụ kiện triệu đô đối với Apple và Broadcom vào năm 2020.