SO HUU TRI TUE
Thứ ba, 26/03/2024
  • Click để copy

Sở Y tế Hà Nội "bó tay" với phòng khám bị thu hồi giấy phép hoạt động

06:30, 13/06/2017
(SHTT) - Là một trong 9 cơ sở bị tước giấy phép hoạt động của Thanh tra Sở Y tế Hà Nội, nhưng Phòng khám Chuyên khoa (PKCK) Phẫu thuật thẩm mỹ Pamas (số 37, phố Thợ Nhuộm, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) vẫn ngang nhiên mở cửa.

Công ty TNHH Pamas Spa và phòng khám được thành lập năm 2001 với khởi điểm là trung tâm đặc trị thẩm mỹ công nghệ cao. Hiện tại doanh nghiệp này có 8 chi nhánh trải dài từ Bắc vào Nam, trong đó tại Hà Nội, PKCK phẫu thuật thẩm mỹ tại địa chỉ 37 phố Thợ Nhuộm là địa chỉ duy nhất của doanh nghiệp này thực hiện các dịch vụ phẫu thuật thẩm mỹ.

thuong-truong-pamas1

Phòng khám vẫn đặt biển hiệu quảng cáo với các dịnh vụ: “Siêu trẻ hóa da, thay đổi tông da và tạo hình thẩm mỹ”. 

Theo số liệu thống kê của Sở Y tế Hà Nội về việc thu hồi giấy phép hoạt động đối với các cơ sở hành nghề khám chữa bệnh ngoài công lập của năm 2016 – 2017, có tới 9 phòng khám đã bị tước giấy phép hoạt động vì không đủ điều kiện hành nghề. Nằm trong danh sách đó có PKCK Phẫu thuật thẩm mỹ thuộc công ty Pamas Spa (số 37, phố Thợ Nhuộm, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội), mặc dù đã bị Thanh tra sở Y tế Hà Nội tước giấy phép hoạt động, nhưng phòng khám chuyên khoa này vẫn hoạt động rầm rộ.

thuong-truong-phong-khampamas

Danh sách 9 cơ sở bị thu hồi giấy phép hoạt động của Thanh tra Sở y tế Hà Nội 

Theo ghi nhận thì cơ sở này đang phớt lờ quyết định của Sở Y tế, ngang nhiên hoạt động, khách hàng vẫn ra vào tấp nập và các nhân viên ở đây vẫn tư vấn bình thường mặc dù GPHĐ của phòng khám này đã bị thu hồi trước đó. Ở ngoài phòng khám vẫn đặt biển hiệu quảng cáo, chuyên gia sắc đẹp Pamas với các dịnh vụ: “Siêu trẻ hóa da, thay đổi tông da và tạo hình thẩm mỹ”.

Như lời giới thiệu của Pamas trên website chính thức Pamas.com.vn thì đây là trung tâm phẫu thuật thẩm mỹ đạt chuẩn quốc tế tại Hà Nội với hơn 90 nhóm dịch vụ tạo hình và chỉnh sửa các khiếm khuyết như: “nâng mũi, độn cằm, cắt mí, treo cung mày, tạo mặt V-line…”.

Mặc dù phía Thanh tra Sở y tế khẳng định không còn hoạt động nhưng Phòng khám chuyên khoa Phẫu thuật thẩm mỹ thuộc công ty Pamas Spa vẫn tổ chức tư vấn, thậm chí điều trị cho khách hàng và mời khách hàng đến tại cơ sở để để được điều trị chăm sóc. Liệu rằng khách hàng có biết rằng một spa tự xưng là đạt chuẩn quốc tế như thế này, lại bị Thanh tra Sở Y tế Hà Nội tịch thu GPHĐ vì không đủ điều kiện hành nghề?

thuong-truong-pamas

Mặc dù đã bị thu hồi giấy phép nhưng địa chỉ phòng khám Pamas số 37  vẫn còn xuất hiện trên website chính thức

Trong khi đó, thông tin từ Phòng Quản lý hành nghề Y dược tư nhân Sở Y tế Hà Nội lại cho rằng, địa chỉ số 37, phố Thợ Nhuộm, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội có phòng khám hoạt động trên tầng 3, còn tầng 1 và tầng 2 để làm các dịch vụ spa như chăm sóc da, trị nám... Hiện tại, phòng khám đã bị tước giấy phép và không thực hiện các dịch vụ phẫu thuật thẩm mỹ, còn các dịch vụ spa vẫn được hoạt động bình thường.

Những động thái của cơ quan quản lý cho thấy, rõ ràng là có sự nới tay đối với những cơ sở cố tình vi phạm như Pamas Spa, và vô hình chung tạo ra sự coi thường án xử phạt của các cán bộ Phòng, Sở thuộc ngành y tế. Những sự kiện rủi ro đến với khách hàng liên tục xảy ra trong thời gian vài tháng vừa qua là minh chứng rõ nét.

Trong khi đó, tại nhiều cuộc phỏng vấn, những quan chức ngành y tế luôn cho rằng muốn có môi trường khám, chữa bệnh tư nhân lành mạnh, trước hết khách hàng phải là những người tiêu dùng thông minh. Nhưng thực tế đã cho thấy rằng, quá khó để có một lựa chọn đúng đắn trong tình thế các phòng khám chui, phòng khám không đủ điều kiện vẫn tự do quảng bá, hoạt động rầm rộ mà không bị xử lý một cách thích đáng nhất.

PV (t/h)

Tin khác

Pháp luật 19 giờ trước
(SHTT) - Lợi dụng dịp cao điểm quyết toán thuế, nhiều đối tượng lừa đảo đã sử dụng hình thức giả mạo cán bộ thuế , cơ quan thuế để thực hiện hành vi chiếm đoạn tài sản.
Pháp luật 3 ngày trước
(SHTT) - Công an thành phố Hà Nội mới đây đã phát đi thông tin cảnh báo về hình thức lừa đảo tham gia đầu tư tiền ảo.
Pháp luật 5 ngày trước
(SHTT) - Bộ Công Thương đã xây dựng và hoàn thiện Dự thảo Tờ trình, Dự thảo Nghị định của Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 98/2020/NĐ-CP ngày 26/8/2020 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong hoạt động thương mại, sản xuất, buôn bán hàng giả...
Pháp luật 5 ngày trước
(SHTT) - Lợi dụng tâm lý tiếc của của nạn nhân, tội phạm mạng thời gian gần đây đã tạo những nội dung giả mạo Cục An ninh mạng hoặc cơ quan chức năng hỗ trợ người dân lấy lại tiền bị lừa đảo trực tuyến.
Pháp luật 6 ngày trước
(SHTT) - Theo thông tin từ Bloomberg, một thẩm phán tại San Francisco đã đưa ra phán quyết Apple phải đối diện với một vụ kiện tố cáo công ty về sự cẩu thả trong việc đối phó với nguy cơ theo dõi tiềm ẩn do các thiết bị AirTag gây ra.