SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 29/03/2024
  • Click để copy

So sánh Honda Jazz và Toyota Yaris: Mẫu ô tô nào phù hợp với phái đẹp?

10:17, 22/09/2018
(SHTT) - Honda Jazz và Toyota Yaris đang được xem là 2 sự lựa chọn tốt nhất của phái đẹp ở phân khúc xe hatchback 5 cửa. Vậy xét về kiểu dáng, tính năng, vận hành, mẫu xe nào phù hợp với phụ nữ ở Việt Nam hơn?

So sánh Honda Jazz và Toyota Yaris: Thiết kế ngoại thất

Honda Jazz 2018 có thiết kế cá tính, năng động phù hợp với lối sống ở thành thị hiện đại. Xe sở hữu kích thước tổng thể dài x rộng x cao lần lượt 3.989 x 1.694 x 1.524 mm. Trong khi đó, đối tượng hướng tới của phiên bản Yaris thế hệ mới bao gồm cả Nam và nữ tuổi tầm 25-40 tuổi thành đạt sớm với mục đích sử dụng để đi làm, đi chơi, đi thể thao,… Xe sở hữu kích thước là 4115 x 1700 x 1475 mm, với chiều dài cơ sở đạt 2550mm.

Dù kích thước có phần nhỉnh hơn Honda Jazz, Toyota Yaris lại có bán kính quay đầu thấp hơn (chỉ 5.1m) so với 5.4m của Jazz, đem lại sự linh hoạt cần thiết trong thành phố chật hẹp.

so-sanh-honda-jazz-va-toyota-yaris-1-0616

 

Đáng chú ý ở Honda Jazz chính là các chi tiết phần đầu xe. Mặt ca-lăng tất cả phiên bản được mạ chrome, phiên bản RS nổi bật hơn với logo RS sơn đỏ. Các trang bị ở đầu xe nổi bật với cụm đèn pha LED trên phiên bản RS, hai phiên bản V và VS chỉ trang bị đèn halogen thông thường. Tất cả phiên bản đều trang bị đèn LED ban ngày, nhưng chỉ phiên bản RS trang bị đèn sương mù halogen.

Thân xe có thiết kế với hai đường gân dập nổi nhưng góc cạnh hơn. Phiên bản thấp nhất V được trang bị la-zăng hợp kim kích thước 15 inch đi cùng bộ lốp 175/65R15, hai phiên bản cao cấp hơn được trang bị la-zăng hợp kim kích thước 16 inch, và bộ lốp to bản hơn 185/55R16.

so-sanh-honda-jazz-va-toyota-yaris-2-0617

 

Trong khi đó, Yaris nổi bật qua thanh kim loại tạo hình chữ X mạnh mẽ ở phía đầu xe kết hợp với lưới tản nhiệt mạ crom sang trọng cùng cụm đèn pha vuốt dài sang hai bên, làm tôn lên nét lịch lãm và hiện đại trong thiết kế tổng thể. Nhìn chung, cả hai mẫu đều hướng đến dáng vẻ khỏe khoắn, năng động. Đèn pha Halogen dạng bóng chiếu (projector) được sử dụng trên Toyota Yaris nhưng lại mang đến hiệu quả chiếu sáng có phần vượt trội hơn so với bóng LED của Jazz.

So sánh Honda Jazz và Toyota Yaris: Thiết kế nội thất

Honda Jazz chỉ có bộ ghế nỉ. Các trang bị chính trong cabin gồm hệ thống đề nổ bằng nút bấm, màn hình cảm ứng 7 inch, điều hoà tự động điều chỉnh cảm ứng và âm thanh 6 loa. Ghế trước của Jazz có thể ngả hết để biến thành giường nằm cho ghế sau. Đây là điểm Jazz trội hơn Yaris.

so-sanh-honda-jazz-va-toyota-yaris-4-0618

 

so-sanh-honda-jazz-va-toyota-yaris-3-0618

 

Toyota Yaris cũng chỉ dùng ghế nỉ, chỉnh tay. Màn hình trung tâm 7 inch, đề nổ bằng nút bấm, âm thanh 6 loa và điều hoà tự động không thua kém Jazz, chỉ khác ở chỗ điều chỉnh bằng nút cơ. Nhìn chung, nội thất hai mẫu xe không có chênh lệch rõ rệt ngoài việc mẫu xe của Honda có thể linh động trong việc điều chỉnh ghế.

So sánh Honda Jazz và Toyota Yaris: Động cơ

Đều trang bị động cơ 1.5 lít và hộp số CVT nhưng Honda Jazz cho công suất mạnh mẽ hơn, bốc hơn tới 10 mã lực. Đây sẽ là một đặc điểm phù hợp và đáng cân nhắc với những bạn nữ có cá tính mạnh mẽ. Tuy nhiên nếu không yêu thích tốc độ và chỉ có nhu cầu di chuyển trong nội thị thì vấn đề về sức mạng mã lực là không quá quan trọng, con số 107 mã lực của Toyota Yaris cũng đã vừa đủ dùng.

So sánh Honda Jazz và Toyota Yaris: Sự an toàn

Cả 2 đều sở hữu hệ thống chống bó cứng phanh ABS hiện đại. Trong khi Jazz có tối đa đến 6 túi khí tùy phiên bản thì Yaris chỉ trang bị túi khí cho hàng ghế trước.

Jazz nổi trội với camera lùi trong khi Yaris hỗ trợ thêm tính năng như hỗ trợ lực phanh khẩn cấp BA, phân phối lực phanh điện tử EBD mang lại sự an tâm hơn cho người lái cũng như hành khách trong xe.

Cả hai mẫu xe đều được lắp hệ thống chống trộm để đảm bảo an ninh cho xe.

so-sanh-honda-jazz-va-toyota-yaris-0616

 

So sánh Honda Jazz và Toyota Yaris: Gía xe

Honda Jazz là một trong những mẫu xe nổi tiếng toàn cầu của Honda với doanh số trong 6 năm ra mắt lên tới 6 triệu xe. Tại Mỹ, mẫu xe này có tên gọi khác là Honda Fit. Honda Jazz có thể coi là phiên bản hatchback của mẫu xe anh em Honda City, đang được lắp ráp tại thị trường Việt Nam.

Mẫu xe cỡ nhỏ này được đánh giá cao trên thế giới với tính tiết kiệm nhiên liệu và mức giá phải chăng. Mới đây sau khi chính thức có mặt tại Việt Nam, Honda cũng đã chốt giá cho mẫu xe này là 539 triệu đồng.

Trong khi đó, Toyota Yaris 2017 lại nổi tiếng với sự tiện lợi và thanh lịch, với giá bán bản 1.5E là 592 triệu đồng và bản 1.5G là 642 triệu đồng.

Vân Trang

Tin khác

Khoa học Công nghệ 10 giờ trước
(SHTT) - Theo thông cáo báo chí, các chuyên gia tại Đại học Công nghệ Thiên Tân, Trung Quốc mới đây đã tạo ra một loại pin đột phá, vận hành bằng oxy cơ thể, sử dụng cho nhiều mục đích khác nhau.
Khoa học Công nghệ 10 giờ trước
(SHTT) - Từ lâu, bia Bỉ đã được biết đến với sự đa dạng, chất lượng xuất sắc và truyền thống lâu đời. Hiện tại, các nhà nghiên cứu đã sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) để làm cho hương vị của loại bia trứ danh này trở nên ngon hơn.
Khoa học Công nghệ 12 giờ trước
(SHTT) - Công ty Honda Việt Nam đã chính thức công bố chiến dịch triệu hồi 221 xe Gold Wing và CBR1000RR. Mục đích của đợt triệu hồi là để kiểm tra hiện tượng phồng cánh bơm xăng nhằm đảm bảo chất lượng tối ưu cho sản phẩm.
Khoa học Công nghệ 12 giờ trước
(SHTT) - Apple đang lên kế hoạch sử dụng Ernie Bot, một công cụ trí tuệ nhân tạo (AI) do Trung Quốc phát triển, cho các sản phẩm và bản cập nhật sắp tới tại quốc gia này.
Khoa học Công nghệ 18 giờ trước
(SHTT) - Công ty sản xuất pin và ô tô khổng lồ BYD của Trung Quốc đã đạt được lợi nhuận kỷ lục vào năm 2023, vượt qua Tesla của Elon Musk để trở thành hãng bán xe điện nhiều nhất thế giới.
Liên kết hữu ích