SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 29/03/2024
  • Click để copy

So sánh giá iPhone X ở Việt Nam và ở một số quốc gia khác

07:03, 04/11/2017
(SHTT) - Trong ngày lên kệ ở một số quốc gia, Iphone X đang nhận được sự quan tâm lớn với mức giá có nhiều chênh lệch. Theo đó, giá iPhone X tại Việt Nam đắt nhất với 68 triệu đồng, giá iPhone X tại Nhật Bản rẻ nhất với 23 triệu đồng.

Sau 10 năm, iPhone X đã mang được yếu tố “đặc biệt” và “mới mẻ” trở lại với làng công nghệ và không lẫn với những mẫu điện thoại trước kia. Sở hữu siêu màn hình tràn viền với độ phân giải cao, bộ xử lý di động tiên tiến nhất, cùng Face ID, camera khủng và rất nhiều tính năng khác, iPhone X xứng đáng trở thành mẫu smartphone đại diện cho công nghệ đến từ tương lai. Chính vì vậy ngay trong ngày đầu tiên lên kệ, siêu phẩm này đã thu hút lượng người mua lớn.

so sanh gia iphone x

 So sánh giá iPhone X ở Việt Nam và ở một số quốc gia khác

Hãng tin CNN cho biết, Apple áp mức giá khác nhau cho các sản phẩm của hãng ở từng thị trường, tùy thuộc vào các yếu tố như thuế và tỷ giá đồng tiền của nước sở tại với đồng USD. Ông Frank Gillett, một nhà phân tích thuộc công ty nghiên cứu công nghệ Forrester Research, nói rằng rất khó để so sánh giá iPhone giữa các quốc gia, không chỉ bởi mức giá bao gồm thuế và chênh lệch tỷ giá, mà còn bởi mức giá thực sự của thiết bị còn tùy thuộc vào thu nhập trung bình của các hộ gia đình ở mỗi nước.

Tuy nhiên mới đây, VTC.vn đã đăng tải bảng so sánh giá iPhone X tại Việt Nam và tại một số quốc gia khác.

Quốc gia Giá iPhone X ngày 3/11 (VNĐ)
Việt Nam 68.000.000
Hungary 33.004.570
Đan Mạch 31.939.518
Thụy Điển 31.896.426
Ý 31.762.388
Phần Lan, Bồ Đào Nha, Ireland 31.495.444
Ba Lan 31.452.806
Cộng hòa Séc 31.230.769
New Zealand 28.426.164
Thụy Sĩ 27.635.541
Đài Loan 26.939.719

Có thể thấy, Việt Nam là nước chịu ảnh hưởng của làn sóng iPhone X mạnh nhất. Mẫu iPhone X đầu tiên Việt Nam đã có mặt tại cửa hàng Minh Tuấn Mobile (TPHCM) với hơn 68 triệu đồng cho phiên bản iPhone X 256 GB và 58 triệu đồng cho phiên bản iPhone X 64 GB.

Giá iPhone X cao như vậy có thể giải thích như sau: Giá bán tại Việt Nam = giá gốc (~27 triệu đồng) + Phí mua lại của người xếp hàng (~ 10 triệu đồng) + Phí vận chuyển về Việt Nam  trong vòng 2-7h (~5-10 triệu đồng) + Lợi nhuận người bán lại cho cửa hàng (1~3 triệu đồng) + Lợi nhuận của cửa hàng bán ra cho người dùng (500.000 đồng đến 2 triệu đồng).

Tuy nhiên giá iPhone X tại Việt Nam đang có xu hướng giảm mạnh do lượng hàng vừa về với số lượng lớn. Nhiều khách hàng vẫn đang cố chờ để giá iPhone X hạ thêm trước khi mua chiếc smartphone ấn tượng này của Apple. Các chuyên gia đánh giá phải sau khoảng 1 tháng kể từ khi mở bán, khi iPhone X có mặt tại nhiều thị trường, giá iPhone X mới có thể đi vào ổn định.

PV(t/h)

Tin khác

Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Theo phân tích của Financial Times, xe điện của Trung Quốc được dự đoán sẽ chiếm khoảng 1/4 tổng doanh số bán xe điện trên thị trường châu Âu trong năm nay, khi các thương hiệu của quốc gia này đang mở rộng dấu ấn của họ trong khu vực.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - Luật sư Vũ Thị Hồng Yến, Giám đốc Công ty Luật TNHH Rouse Việt Nam cho biết, hàng giả được bán tràn lan trên mạng và cửa hàng truyền thống trên toàn khu vực ASEAN. Kết quả khảo sát của WIPO với 1000 người tại mỗi quốc gia ASEAN cho thấy, có 88% người tiêu dùng nhìn thấy hàng giả trên thị trường.
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Theo thông tin từ văn phòng kinh tế văn hóa Việt Nam tại Đài Bắc và thương vụ Việt Nam tại Hàn Quốc, Hàn Quốc và Đài Loan đã gửi thông báo về việc tăng cường kiểm tra ớt nhập khẩu về an toàn thực phẩm...
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Xiaomi ra mắt Civi 4 Pro là điện thoại đầu tiên trang bị chipset Snapdragon 8s Gen 3 và camera mang nhãn hiệu Leica. Đây là một bản nâng cấp vượt bậc so với những mẫu điện thoại tầm trung mà hãng đã ra mắt trước đó.
Kinh tế 2 ngày trước
(SHTT) - Thời gian vừa qua, trước diễn biến của thị trường vàng thế giới và trong nước, Cục Quản lý thị trường tỉnh Quảng Ninh đã chỉ đạo các Đội Quản lý thị trường tiến hành tuyên truyền, rà soát 127 điểm kinh doanh của doanh nghiệp, hộ kinh doanh gia công, chế tác và kinh doanh vàng bạc trên địa bàn tỉnh.