SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 25/04/2024
  • Click để copy

So sánh Galaxy Note 9 và iPhone X: Cuộc chiến giữa 2 siêu phẩm

18:00, 15/08/2018
(SHTT) - Galaxy Note 9 và iPhone X đều là những siêu phẩm của 2 đại gia làng công nghệ và dễ dàng thuyết phục mọi tín đồ khó tính nhất. Galaxy Note 9 dù mới ra mắt nhưng được đánh giá là có đủ khả năng đánh bại iPhone X. Dưới đây là màn so sánh giữa 2 siêu phẩm.

So sánh Galaxy Note 9 và iPhone X: Thiết kế và màn hình

Giữa iPhone X và Galaxy Note 9 có sự khác biệt rõ ràng. Màn hình của Note 9 có kích thước 6,4 inch, cao hơn nhiều so với 5,8 inch của iPhone X. Sự khác biệt nữa là màn hình iPhone X có notch, còn Galaxy Note 9 thì không nên nó được cho là tinh tế hơn.

Về công nghệ màn hình, mặc dù màn hình OLED của iPhone X có độ phân giải 1125 x 2436 pixel kém hơn so với AMOLED trên Galaxy Note 9 có độ phân giải 1440 x 2960 pixel nhưng về cơ bản chúng đều được sản xuất bởi Samsung. Ngoài notch thì tính năng True-Tone có trên iPhone X. Bên cạnh đó, độ chính xác màu sắc của iPhone X có vẻ tốt hơn so với Galaxy Note 9 ở chế độ mặc định.

so sanh galaxy note 9 va iphone x

 

Nhìn chung, cả hai điện thoại đều có thiết kế tạo cảm giác nắm bắt trên tay dễ hơn, tuy nhiên iPhone X có kích thước nhỏ hơn và mặt tròn hoàn hảo nên sử dụng 1 tay dễ dàng và tự nhiên hơn. Cả hai đều có sự tăng trưởng mạnh về trọng lượng, tuy nhiên iPhone X nhẹ hơn Galaxy Note 9.

So sánh Galaxy Note 9 và iPhone X: Cấu hình

Bộ vi xử lý Snapdragon 845 của Galaxy Note 9, RAM 6GB đã được thử nghiệm để so sánh với chip A11 và RAM 3GB của iPhone X bởi trang Tom Guide. iPhone X đã đánh bại Galaxy Note 9 trong hầu hết thử nghiệm benmark. Tuy nhiên, kết quả benchmark không thực sự đúng với hiệu suất smartphone trong việc sử dụng hàng ngày, đặc biệt khi kể đến hệ điều hành và ứng dụng khác nhau được phát triển cho mỗi hệ sinh thái.

so sanh galaxy note 9 va iphone x 1

 

So sánh Galaxy Note 9 và iPhone X: Camera

Theo như thông số kỹ thuật, Note 9 sử dụng hệ thống camera kép bao gồm một camera tele độ phân giải 12 MP kết hợp với một ống kính góc rộng 12 MP với khẩu độ thay đổi giữa f/1.5 và f/2.4.

Mặc dù vậy, iPhone X cũng có cụm camera kép 12 MP - một ống kính thông thường và một ống kính tele cho khả năng zoom quang 2x.

Về mặt lý thuyết, hai smartphone đều có thông số camera rất ấn tượng hỗ trợ cả chống rung quang học trên hai ống kính và xóa phông mịn màng.

Phải cần thời gian mới so sánh được camera giữa thiết bị nhưng thử nghiệm ban đầu cho thấy Note 9 chụp được bức ảnh với độ sáng có phần nhỉnh hơn iPhone X nhưng chất lượng ảnh của hai thiết bị vẫn rất sắc nét. 

So sánh Galaxy Note 9 và iPhone X: Hiệu suất và giao diện người dùng

Hiệu suất giữa iOS và Android vẫn luôn là đề tài tranh cãi muôn thuở của người dùng di động. Hầu hết mọi người đều đồng ý với nhận định cho rằng, hệ điều hành iOS sẽ thích hợp cho một cuộc đua đường dài.

Trong khi đó với Android, hiệu suất của một chiếc máy mới luôn rất nhanh nhưng sẽ giảm dần đi theo năm tháng. Tuy vậy, điều này chưa hẳn đúng bởi trong vài năm trở lại đây, những dòng máy cao cấp của Samsung kể từ sau Galaxy S7 có vòng đời sử dụng khá dài. Đó là chưa kể, Apple hiện đang dính phải không ít những cáo buộc về việc cố tình làm giảm hiệu suất những chiếc iPhone cũ nhằm ép người dùng đổi máy mới.

so sanh galaxy note 9 va iphone x 2

 

Sự xuất hiện của cây bút S-Pen chính là điểm khác biệt giữa hai mẫu điện thoại này.

Không chỉ là một công cụ để viết, vẽ, giờ đây S Pen còn có thể được sử dụng như một chiếc điều khiển từ xa. Chỉ cần nhấn nút bấm trên bút S Pen, người dùng có thể điều khiển điện thoại của mình chụp ảnh, chuyển slide trình chiếu và tương tác với nhiều ứng dụng khác.

Bên cạnh đó, việc Note 9 có thể biến thành một chiếc máy tính khi kết hợp với màn hình cũng là một chuyện đáng bàn. Nhất là khi, người dùng có thể tương tác với cả điện thoại lẫn màn hình máy tính như hai thiết bị biệt lập.

Từ những tính năng đa dạng kẻ trên, nếu bỏ qua các thông số cấu hình vốn thường chỉ được dùng để quảng cáo, Galaxy Note 9 đang cho thấy sự vượt trội nếu so với mẫu điện thoại của Apple.

Hạ Vi

Tin khác

Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Ông Trần Xuân Bách, Bí thư Đoàn Thanh niên Bộ Khoa học và Công nghệ cho rằng sự sáng tạo và đổi mới đã trở thành một phần không thể thiếu của cuộc sống hàng ngày và một nhân tố quan trọng đối với sự phát triển kinh tế và xã hội.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - VASA-1, công cụ AI mới của Microsoft, có thể chuyển đổi ảnh chân dung thành video nói hoặc hát với âm thanh cho trước một cách chân thực.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Tối 23/4, tại Hà Nội, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam, Quỹ Hỗ trợ sáng tạo kỹ thuật Việt Nam (VIFOTEC) tổ chức Lễ tổng kết và trao giải Hội thi Sáng tạo kỹ thuật toàn quốc lần thứ 17 (2022 - 2023).
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Công ty Weichai Power của Trung Quốc mới đây đã chính thức ra mắt động cơ diesel đầu tiên trên thế giới đạt được mức hiệu suất thân nhiệt lên tới 53,09%. Đây là thành tựu sau nhiều năm nghiên cứu từ đội ngũ sản xuất của công ty này.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Xây dựng các cánh đồng rau an toàn là giải pháp quan trọng để đảm bảo sức khỏe lâu dài cho người dân. Bởi vậy, trong những năm qua, tỉnh Quảng Ninh luôn quan tâm, tạo điều kiện cho doanh nghiệp, người dân phát triển những cánh đồng rau an toàn.