SO HUU TRI TUE
Thứ ba, 16/04/2024
  • Click để copy

So sánh 2 smartphone tốt nhất 2017: iPhone X và Google Pixel 2 XL

14:00, 14/11/2017
(SHTT) - iPhone X và Google Pixel 2 XL được đánh giá là 2 smartphone tốt nhất năm 2017 vì vậy 2 siêu phẩm này luôn được đặt lên bàn cân so sánh để người dùng dễ dàng chọn lựa.

So sánh cấu hình của iPhone X và Google Pixel 2 XL

iPhone X được trang bị vi xử lý Apple A11 gồm 2 lõi hiệu năng cao và 4 lõi tiết kiệm điện cùng với RAM 3GB, bộ nhớ có 2 lựa chọn 64GB và 256GB.

Trong khi đó Pixel 2 XL dùng chip Snapdragon 835 từ Qualcomm cùng 2 tùy chọn bộ nhớ trong 64GB và 128GB. Dựa vào các phép thử điểm chuẩn, iPhone X hoạt động tốt hơn Pixel 2 XL, nhưng sự khác biệt trong tốc độ chip xử lý và GPU không đáng kể đối với thế giới thực. Nhưng khi nói đến các tác vụ chuyên sâu, iPhone X sẽ tốt hơn so với Pixel 2 XL.

So sánh màn hình của iPhone X và Google Pixel 2 XL

Xu hướng công nghệ của năm 2017 chính là các dòng điện thoại có màn hình chiếm gần hết mặt trước, điều này không những mở rộng không gian hiển thị mà còn giúp thân máy gọn gàng hơn.

Nếu xét về tiêu chí này thì iPhone X có tỷ lệ hiển thị (diện tích màn hình/ tổng diện tích mặt trước) là 81,51% và Pixel 2 XL ở mức 76,71%.

so sanh  iPhone X va Google Pixel 2 XL

 

Với những fan Google thì Pixel 2 XL vẫn khiến họ hài lòng với màn hình 2K, tấm nền P-OLED. Trong khi đó, iPhone X sử dụng tấm nền OLED đầu tiên trong các đời iPhone. Màn hình này được Apple gọi là Super Retina Display với kích cỡ 5.8 inch, đạt mật độ điểm anh 458 PPI (1125 x 2468 pixel), cũng là màn hình sắc nét nhất trong số các máy iPhone hiện nay. Apple cho biết màn hình của iPhone này hỗ trợ chuẩn HDR10 và Dolby, có độ tương phản rất cao, tới 1:1.000.000.

Bên cạnh đó, cả 2 mẫu điện thoại này đều sở hữu khả năng hiển thị màu sắc, độ nét đỉnh và hỗ trợ nội dung HDR.

So sánh camera của iPhone X và Google Pixel 2 XL

Những hình ảnh được chụp bởi iPhone X khá chân thật và có công cụ chỉnh sửa thêm khi được tích hợp camera 7 MP f/2.2 kết hợp hệ thống cảm biến hỗ trợ Face ID - một trong những tính năng hàng đầu nổi bật của iPhone X so với đối thủ. Trong khi đó camera của Google Pixel 2 XL có điểm ảnh chia đôi, giả lập độ sâu trường ảnh mà không cần đến camera kép, được tích hợp camera 8 MP f/2.4.

Face ID được chứng minh là nhanh và hoạt động chính xác, tạo ra cải tiến về công nghệ so với cảm biến dấu vân tay mà Pixel 2 XL tiếp tục sử dụng, mặc dù có độ nhạy và chính xác cao hơn. Trên Pixel 2 XL, sản phẩm đi kèm tính năng Active Edge nổi bật, cho phép mọi người siết mặt bên thiết bị để kích hoạt Google Assistant - trợ lý ảo được đánh giá hữu ích hơn so với Siri.

So sánh dung lượng pin của iPhone X và Google Pixel 2 XL

iPhone X có thể đàm thoại liên tục 21 tiếng, 13 tiếng lướt web, 14 tiếng chơi video qua 4G hoặc Wi-Fi, 60 giờ chơi nhạc cho một lần sạc. 

Trong khi đó, Google Pixel 2 XL có pin 3.520 mAh. 

Mặc dù Pixel 2 XL có pin lớn hơn iPhone X, nhưng nó không cung cấp chức năng sạc không dây Qi giống như trên iPhone X. Thay vào đó, nó sạc nhanh qua USB-C, còn iPhone X sử dụng cổng Lightning độc quyền của Apple. Cả hai đều không có jack cắm tai nghe 3.5 mm để ủng hộ thưởng thức nhạc không dây.

So sánh khả năng lưu trữ mức giá của iPhone X và Google Pixel 2 XL

Google Pixel 2 XL có bản 64 GB và và 128 GB, người dùng có thể lưu trữ không hạn chế ảnh gốc lên Google Photos. Mức giá khởi điểm của smartphone này là 849 USD. iPhone X có phiên bản 64 GB và 256 GB, người dùng có thể mua thêm dung lượng iCoud với mức giá khởi điểm là 999 USD.

PV(t/h)

Tin khác

Khoa học Công nghệ 5 giờ trước
(SHTT) - Từ cuối năm nay, những người sử dụng iPhone 15 trở lên sẽ có thể sửa chữa điện thoại bằng các bộ phận chính hãng đã qua sử dụng, bao gồm màn hình, pin và camera, mà không có bất kỳ thay đổi nào về chức năng.
Khoa học Công nghệ 5 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, tập đoàn viễn thông Nippon Telegraph and Telephone (NTT) tại Nhật Bản thông báo về việc ra mắt nền tảng trí tuệ nhân tạo (AI) tạo sinh mới mang tên Tsuzumi.
Khoa học Công nghệ 22 giờ trước
(SHTT) - Tiến sĩ Nguyễn Duy Duy đã trở thành 1 trong 10 nhà khoa học trẻ xuất sắc được trao giải thưởng từ quỹ tài trợ các nhà khoa học tại Australia trong lĩnh vực khoa học và công nghiệp, của Viện Hàn lâm Khoa học Australia (SIEF).
Khoa học Công nghệ 22 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ thông tin Việt Nam (Vinasa) mới đây đã tổ chức Lễ trao Giải thưởng Sao Khuê 2024 cho 169 sản phẩm, dịch vụ công nghệ thông tin của 117 doanh nghiệp công nghệ.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Tại Diễn đàn Hợp tác xã quốc gia 2024 với chủ đề 'Phát triển bền vững chuỗi giá trị sản phẩm' mới đây, Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ Trần Hồng Thái cho biết trình độ KHCN trong nông nghiệp của nước ta còn thấp và chậm phát triển, có khoảng cách khá xa so với thế giới và khu vực.