SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 19/04/2024
  • Click để copy

Số lượng lớn xe Hyundai và KIA có nguy cơ cháy

17:06, 17/01/2019
(SHTT) - Hyundai và KIA vừa ra thông báo triệu hồi 168.000 chiếc ôtô có nguy cơ cháy do rò rỉ nhiên liệu. Thông tin này khiến nhiều chủ xe Hyundai và KIA lo lắng.

Đợt triệu hồi mới này liên quan đến 68.000 chiếc KIA Optima, Sorento và Sportage đời từ 2011 đến 2014, trong khi đó, Hyundai có 100.000 xe Hyundai Sonata 2011-2014 và Hyundai Santa Fe Sport 2013-2014 bị ảnh hưởng. 

Nguyên nhân của đợt triệu hồi trên là do những chiếc xe này có nguy cơ cháy do ống tiếp liệu áp suất cao có thể bị hỏng hoặc được lắp đặt không đúng cách trong quá trình thay thế động cơ trong đợt triệu hồi trước đó, và việc lắp đặt sai đó có thể tăng nguy cơ gây cháy cho xe.

Bên cạnh việc triệu hồi, hai nhà sản xuất ôtô Hàn Quốc cũng sẽ cập nhật phần mềm cho 3,7 triệu xe nhằm bảo vệ chúng khỏi hỏng hóc từ bên trong, và họ cũng sẽ kéo dài thời gian bảo hành cho các vấn đề động cơ. Phần mềm "cảm biến kích nổ" phát hiện những rung động cho thấy sự hao mòn quá mức trên ổ trục thanh truyền.

trieu hoi

 

Đến thời điểm hiện tại đã có 6 vụ cháy xe KIA do lỗi triệu hồi trên nhưng không có báo cáo nào về chấn thương xảy ra, trong khi Hyundai cho biết họ chưa nhận được báo cáo nào. 

Mới đây, Toyota Việt Nam cũng đã phát lệnh triệu hồi hàng loạt xe nhập khẩu nguyên chiếc dính lỗi. 

Các xe bị ảnh hưởng trong lần triệu hồi này là 28 chiếc Toyota 86 được sản xuất tại Nhật trong khoảng thời gian từ 12/4/2012 – 1/10/2012 được nhập khẩu vào thị trường Việt Nam.

Theo thông tin từ Toyota, nguyên nhân của đột triệu hồi này là do lỗi kỹ thuật có thể khiến động cơ chết máy đột ngột.

Cụ thể, đối với các xe nằm trong diện ảnh hưởng, lò xo xu-páp có thể bị nứt vỡ, tạo tiếng ồn hoặc khiến động cơ rung giật khi hoạt động. Trong trường hợp xấu nhất, động cơ có thể chết máy đột ngột khi xe đang chạy, đồng thời không thể khởi động lại gây mất an toàn cho người tham gia giao thông.

Để đảm bảo an toàn cho người dùng, Toyota Việt Nam phát lệnh triệu hồi xe nhằm thay thế lỗi. Chương trình triệu hồi sẽ được thực hiện từ 16/1/ 2019 và kéo dài đến 16/1/2020.

Hải Hà (t/h)

Tin khác

Khoa học Công nghệ 10 giờ trước
(SHTT) - Bộ trưởng Bộ KH&CN Huỳnh Thành Đạt đánh giá ngành công nghiệp bán dẫn đang có vai trò ngày càng quan trọng đối với nền kinh tế toàn cầu, với quy mô trên 520 tỷ USD năm 2023 và vẫn tiếp tục tăng trưởng nhanh.
Khoa học Công nghệ 11 giờ trước
(SHTT) - Patlytics là một nền tảng phân tích bằng sáng chế được hỗ trợ bởi AI, nhằm giúp các doanh nghiệp, chuyên gia sở hữu trí tuệ và công ty luật tăng tốc quy trình làm việc liên quan đến bằng sáng chế.
Khoa học Công nghệ 17 giờ trước
(SHTT) - Spotify không phải là công ty duy nhất thử nghiệm việc sử dụng trí tuệ nhân tạo để tạo danh sách phát. Amazon vừa thông báo họ cũng sẽ làm điều tương tự, và hiện đang thử nghiệm một công cụ tạo danh sách phát AI - Maestro.
Khoa học Công nghệ 17 giờ trước
(SHTT) - Một nghiên cứu mới từ Turnitin, nhà phát triển nền tảng chống đạo văn hàng đầu, đã khám phá xu hướng mới trong việc viết bài của sinh viên trên toàn cầu, từ đó mở ra cuộc thảo luận về vai trò của AI trong giáo dục hiện đại.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Hãng xe Mercedes-Benz vừa phát đi thông tin triệu hồi dòng xe E-Class vì lỗi bơm nhiên liệu tại Việt Nam.