SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 25/04/2024
  • Click để copy

Sở GD&ĐT TP.HCM lên tiếng vụ chênh lệch thu chi 3,6 tỷ ở trường THPT Trần Quang Khải

09:00, 13/05/2018
(SHTT) - Liên quan đến sự việc nhiều giáo viên Trường THPT Trần Quang Khải, TP.HCM treo băng rôn yêu cầu hiệu trưởng, kế toán công khai tài chính, đại diện Sở GD&ĐT TP.HCM đã chính thức lên tiếng.

 Theo thông tin ban đầu, chiều ngày 11/5, hàng loạt giáo viên công nhân viên của trường THPT Trần Quang Khải (quận 11, TP HCM) đã căng băng rôn, khẩu hiệu với nội dung "Tập thể giáo viên Trường THPT Trần Quang Khải, Q.11 đề nghị hiệu trưởng và kế toán giải quyết dứt điểm về vấn đề tài chính của trường ngay tại trường."

tranquangkhai_fskc

Sở GD&ĐT TP.HCM lên tiếng vụ chênh lệch thu chi 3,6 tỷ ở trường THPT Trần Quang Khải. Ảnh: SGGP 

Việc treo băng rôn diễn ra sau khi tập thể giáo viên của nhà trường đứng đơn gửi Thành Ủy TP.HCM, Bí thư Thành ủy Nguyễn Thiện Nhân, UBND thành phố, Công an TP.HCM, Sở GD&ĐT TP HCM và các cơ quan Quận 11, tố cáo hiệu trưởng và kế toán thiếu minh bạch trong đề tài chính.

Một số giáo viên trong trường cho biết theo kế hoạch nhà trường tổ chức cuộc họp với toàn thể giáo viên, công nhân viên tại trường để nghe bà Nguyễn Thị Thanh Thúy (kế toán) giải trình kết quả kiểm tra nội bộ về vấn đề tài chính. Tuy nhiên, bà Thúy không có mặt. Cũng theo những giáo viên này, bà Thúy là kế toán của trường nhưng không công khai các khoản thu chi tài chính, gây ra nhưng con số chênh lệch lớn. 

Cụ thể, trong năm học 2016-2017, 2017-2018 và sự chênh nhau giữa các báo cáo tài chính lên đến 3,6 tỷ đồng. Một số khoản chênh lệch được giáo viên liệt kê như tổng lương buổi 2 chi cho giáo viên năm học 2016-2017 là 1,9 tỷ nhưng kế toán lại báo cáo là 2,4 tỷ đồng, chênh lệch hơn 400 triệu. 40% học phí và 40% dịch vụ phí với tổng cộng gần 1,18 tỷ đồng theo quy định phải nộp kho bạc, nhưng trường không nộp…

Trao đổi với báo chí ngày 12/5, ông Đỗ Minh Hoàng, chánh văn phòng Sở GD&ĐT TP.HCM, cho biết liên quan việc giáo viên trường THPT Trần Quang Khải treo băng rôn yêu cầu hiệu trưởng làm rõ vấn đế tài chính, sở mong muốn thầy cô bình tĩnh, tập trung công tác ôn tập cho học sinh và ổn định nhà trường nhằm giúp các em có kết quả tốt. Đây là thời điểm chuẩn bị các kỳ thi cuối năm rất quan trọng, đặc biệt với học sinh khối 12.

Ông Đỗ Minh Hoàng cho biết thêm, trước đó vào ngày 14/4/2018, Sở GD-ĐT đã thành lập đoàn kiểm tra công tác tài chính của trường để rà soát lại toàn bộ các vấn đề tài chính nhằm làm rõ những thắc mắc của tập thể cán bộ, giáo viên. Nếu có sai phạm sẽ xử lý nghiêm các cá nhân theo đúng quy định.

Hoàng Oanh (t/h)

 

Tin khác

Tin tức 10 giờ trước
(SHTT) - Chiều ngày 24/4, UBND Thành phố Hà Nội đã ban hành văn bản yêu cầu UBND huyện Thanh Trì và Công an Thành phố vào cuộc kiểm tra, xử lý thông tin báo chí phản ánh việc hành hung nhà báo tác nghiệp tại huyện Thanh Trì.
Tin tức 12 giờ trước
Nhiều doanh nghiệp có nhu cầu vay vốn khó đáp ứng được những tiêu chí khắt khe trong khi nhóm 3 đối tượng vay vốn từ nguồn Quỹ phát triển doanh nghiệp nhỏ và vừa lại đứng trước cơ hội nắm được “phao” vốn khơi thông điểm nghẽn nguồn lực.
Tin tức 12 giờ trước
Hội Nữ trí thức Việt Nam – Trung tâm Ứng dụng Khoa học và Khởi nghiệp phối hợp trường Đại học Bách Khoa, Đại học Đà Nẵng - khai mạc lớp tập huấn về “Sở hữu trí tuệ, phương thức thương mại hóa kết quả nghiên cứu khoa học và đàm phán hợp đồng chuyển giao khoa học công nghệ thành công".
Tin tức 14 giờ trước
(SHTT) - Ngày 24/4/2024, trong khuôn khổ Lễ kỷ niệm 2 năm thành lập và Diễn đàn thường niên “Blockchain và AI: Cuộc cách mạng tương lai”, Hiệp hội Blockchain Việt Nam đã tổ chức buổi tọa đàm khoa học lần thứ 4 nhằm góp ý xây dựng hoàn thiện khung pháp lý VA-VASP.
Tin tức 18 giờ trước
(SHTT) - Sáng ngày 24/4, Triển lãm Quốc tế lần thứ 6 về Công nghiệp Khai thác, Khôi phục Tài nguyên Khoáng sản và Xây dựng Việt Nam - Mining Vietnam 2024 đã chính thức được khai mạc tại Hà Nội.