SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 20/04/2024
  • Click để copy

Sinh viên Việt Nam đứng thứ 3 thế giới về lập trình

11:11, 09/12/2016
(SHTT) - Trong cuộc khảo sát về lập trình, giải quyết các đoạn mã hóc búa, sinh viên trường Đại học Khoa học tự nhiên - ĐHQG HCM đã xuất sắc vươn lên vị trí thứ 3 thế giới, chỉ sau Nga và Trung Quốc. Đặc biệt là sinh viên Việt Nam còn đánh bại cả sinh viên viên Mỹ và Ấn Độ.

Trang HackerRank, một website chuyên đưa ra các bài tập để các sinh viên công nghệ trau dồi kỹ năng đã lập một sự kiện trực tuyến dành cho các sinh viên lập trình trên toàn thế giới. Cụ thể, trong sự kiện này, mỗi trường được cử ra 10 sinh viên xuất sắc nhất để cùng nhau tham gia giải quyết các đoạn mã hóc búa. Và điểm số cho từng trường sẽ được tính căn cứ theo số sinh viên tham gia và khả năng của họ

Ngay khi cuộc thi được đưa ra, đã có 126 trường đại học trên thế giới đăng ký với 5.500 sinh viên. Đa số trong các trường đại học trên đều là những đại học danh tiếng và thuộc 50 trường đại học hàng đầu thế giới của U.S.News & World.

sinh vien viet nam dung thu 3 the gioi ve lap trinh a

Sinh viên Việt Nam đứng thứ 3 thế giới về lập trình 

Tuy nhiên kết quả cuộc thi lại tạo nhiều bất ngờ bởi 2 trường đại học không nằm trong danh sách 50 trường trên là đại học ITMO University của Nga và trường Đại học Khoa học Tự nhiên - ĐHQG HCM lại giữ vị trí thứ 1 và thứ 3.

Trong khi đó, trường đại học được đánh giá cao nhất là Berkeley, trực thuộc ĐH California (Mỹ) lại chỉ xếp vị trí thứ 4. Các sinh viên của trường Sun Yat-sen Memorial Midle Schooll, Trung Quốc cũng xuất sắc giữ vị trí thứ 2.

Tuy nhiên xét về tổng quan thì Mỹ và Ấn Độ vẫn là 2 quốc gia có số trường đại học lọt top nhiều nhất. Trong 50 top đầu theo xếp hạng của Hacker Rank thì Mỹ có 8 trường còn Ấn Độ có tới 24 trường.

sinh vien viet nam dung thu 3 the gioi ve lap trinh

 Bảng xếp hạng trong cuộc thi lập trình

Mặc dù đây chỉ là một kết quả tham khảo nhưng cũng là niềm tự hào của sinh viên Việt Nam nói chung và sinh viên trường Đại học Khoa học Tự nhiên - ĐHQG HCM nói riêng. Kết quả này cũng cho thấy trình độ công nghệ của sinh viên Việt Nam ngày càng được nâng cao và hoàn toàn có thể vươn xa trên toàn thế giới.

PV

Tin khác

Khoa học Công nghệ 18 giờ trước
(SHTT) - Tạp Chí Time công danh sách 100 nhân vật ảnh hưởng nhất thế giới 2024, trong đó có 3 Chủ nhân Giải đặc biệt VinFuture 2023 là GS. Daniel Joshua Drucker (Canada), GS. Joel Francis Habener và PGS. Svetlana Mojsov (Hoa Kỳ).
Khoa học Công nghệ 18 giờ trước
(SHTT) - Ford đang triển khai chiến dịch triệu hồi hơn 450.000 chiếc Bronco Sport và Maverick. Nguyên nhân là do ắc quy 12-volt có thể đột ngột hết điện, nhất là trong lúc xe dừng đèn đỏ.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Bộ trưởng Bộ KH&CN Huỳnh Thành Đạt đánh giá ngành công nghiệp bán dẫn đang có vai trò ngày càng quan trọng đối với nền kinh tế toàn cầu, với quy mô trên 520 tỷ USD năm 2023 và vẫn tiếp tục tăng trưởng nhanh.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Patlytics là một nền tảng phân tích bằng sáng chế được hỗ trợ bởi AI, nhằm giúp các doanh nghiệp, chuyên gia sở hữu trí tuệ và công ty luật tăng tốc quy trình làm việc liên quan đến bằng sáng chế.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Spotify không phải là công ty duy nhất thử nghiệm việc sử dụng trí tuệ nhân tạo để tạo danh sách phát. Amazon vừa thông báo họ cũng sẽ làm điều tương tự, và hiện đang thử nghiệm một công cụ tạo danh sách phát AI - Maestro.